เบ็คแฮม ปัดรับงานจุดคบเพลิงอลป.

เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังอังกฤษแสดงความเห็นว่า

ผู้ที่รับหน้าที่จุดเพลิงโอลิมปิกในพิธีเปิดนั้นน่าจะเป็นผู้ที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันมา มากกว่าที่จะเป็นตนรับตำแหน่งผู้จุดคบเพลิงในกีฬาแห่งมนุษยชาติที่กรุงลอนดอน


แม้ว่าเดวิด เบ็คแฮม จะพลาดติดทีมสหราชอาณาจักรลงแข่งขันโอลิมปิกแต่เจ้าตัวเองก็ไม่คิดจะรับหน้าที่สำคัญทดแทนด้วยการขึ้นจุดคบเพลิง

โดยแข้งแอลเอ กาแล็คซี่ ให้สัมภาษณ์ย้ำอีกรอบว่า ผู้ที่สมควรทำหน้าที่จุดคบเพลิงสมควรเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จจากการรับใช้ชาติในการแข่งขันโอลิมปิกมาก่อน ซึ่งหมายความว่า แนวโน้มที่จะได้เห็นเดวิด เบ็คแฮม เป็นผู้ถือคบเพลิงนั้นอาจไม่มีเลยก็ว่าได้ เมื่อเจ้าตัวกล่าวกันท่ารับหน้าที่สำคัญในพิธีเปิด


"ผมพูดเสมอว่า การจุดคบเพลิงในสนามเป็นสิ่งที่ควรทำโดยนักกีฬาโอลิมปิก...ซึ่งเคยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และคว้าเหรียญทองกลับมา" เบ็คแฮม กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างการสัมภาษณ์ในแอลเอ


เบ็คแฮม ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ 115 นัด เป็นนักเตะที่รับใช้ทีมสิงโตคำรามมากที่สุดเป็นอันดับ 2

แต่เจ้าตัวไม่มีชื่อติด 18 นักเตะในทีมของสจ๊วต เพียซ โดยโควตานักเตะอายุมากกว่า 23 ปี ทั้ง 3 โควตา ไปตกกับไรอัน กิ๊กส์, เคร้ก เบลลามี และ ไมก้า ริชาร์ด แทน

อย่างไรก็ดี ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันลอนดอน เกมส์ และพาราลิมปิก เกมส์

ยืนยันว่า เบ็คแฮม จะได้รับหน้าที่สำคัญระหว่างการแข่งขัน โดยที่ผ่านมาเบ็คแฮม เป็นทูตของการแข่งขันโอลิมปิก และเจ้าตัวก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตามที่มอบหมายต่อ


ด้านผู้ที่จะทำหน้าที่จุดคบเพลิงโอลิมปิกนั้น "เดลิเมล์" สื่ออังกฤษ
 
คาดการณ์ว่า สมาคมโอลิมปิกแห่งสหราชอาณาจักร วางตัวเซอร์ สตีฟ เร้ดเกรฟ นักพายเรือ เจ้าของ 5 เหรียญทองโอลิมปิก แต่ทางลอร์ด โค ที่นั่งเป็นประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันลอนดอน เกมส์ และพาราลิมปิก เกมส์ มีความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นกับเร้ดเกรฟ และน่าจะสนับสนุน ดาลีย์ ธอมป์สัน เพื่อนร่วมรุ่นนักกรีฑา และแชมป์โอลิมปิกทศกรีฑาที่มอสโคว์ ให้รับหน้าที่แทน โดยทั้งสองคนถือเป็นตัวเต็งรับหน้าที่จุดคบเพลิงลอนดอน เกมส์ 2012


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์