10 เจ้าพ่อฟรีคิกแห่งยุค

10 เจ้าพ่อฟรีคิกแห่งยุค


เรื่องของการยิงประตู หรือการส่งลูกบอลเข้าไปกองอยู่ในตาข่ายคู่แข่ง ไม่จำเป็นว่าจะต้องมาจากการทำชิ่งต่อบอลแบบสวยงามเสมอไป เพราะบ่อยครั้งที่ลูกฟรีคิก หรือลูกนิ่ง เป็นลูกอันตรายที่ผู้รักษาประตูหวาดผวาเช่นกัน และบอลที่ออกจากเท้าผู้มีความเชี่ยวชาญในการเตะลูกเหล่านี้ก็สามารถกลายเป็นทีเด็ดที่พลิกเกมให้กลายเป็นประตูได้ทันทีเหมือนกัน ลองไปดูกันว่า 10 เจ้าพ่อฟรีคิกแห่งวงการลูกหนังยุคนี้มีใครกันบ้าง

1.เดวิด เบ็คแฮม (แอลเอ แกแล็คซี)

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของมิดฟิลด์วัย 32 ปีรายนี้กันมากนัก เพราะการเปิดบอลจากลูกนิ่ง รวมถึงการสับไกลูกยิงฟรีคิกแบบปั่นไซด์โค้งที่เป็นเหมือนเครื่องหมายการค้าประจำตัวของเขายังคงเชื่อใจได้เสมอ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ เบ็คแฮม จะยังคงครองความเป็น เจ้าพ่อ แห่งวงการลูกนิ่งในยุคนี้ได้อย่างเหนียวแน่นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

2.จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน (โอลิมปิก ลียง)

ไม่ว่าจะเป็นลูกนิ่งระยะไกลเกินกว่าครึ่งสนาม รวมถึงการหวดฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษชื่อของมิดฟิลด์วัย 32 ปีรายนี้ก็ไม่เคยทำให้ใครต้องผิดหวังเลย เพราะบ่อยครั้งที่ จูนินโญ่ สามารถหวดบอลจากทุกระยะเข้าสู่ก้นตาข่ายของทีมคู่แข่งได้แบบง่ายดายเหลือเกิน

3.อันเดรีย ปิร์โล (เอซี มิลาน)

แม้ทีมต้นสังกัดของมิดฟิลด์วัย 27 ปีรายนี้จะมีเพชฌฆาตทำหน้าที่ยิงลูกฟรีคิกได้หลายคน แต่ทว่า ปิร์โล กลับถูกเลือกให้เป็นกระบี่มือหนึ่งประจำทีม เนื่องจากตัวเขาสามารถโยนลูกฟรีคิกเปิดบอลให้เพื่อนร่วมทีมได้แม่นยำเหมือนจับวาง แถมยังปั่นฟรีคิกเสียบตาข่ายคู่แข่งได้บ่อยครั้งอีกด้วย

4.ฮวน โรมัน ริเคลเม (บียาร์รีล)

แทบไม่มีโอกาสได้ลงสนามในเกมระดับสโมสรเลย เนื่องจากมิดฟิลด์วัย 29 ปี ดันมีปัญหาขัดแย้งกับทีมต้นสังกัดอย่างรุนแรงนั่นเอง แต่ถ้าเป็นในระดับทีมชาติ ริเคลเม กลับสามารถโชว์เพลงแข้งได้อย่างสุดยอดเหมือนเดิม โดยเฉพาะจากลูกฟรีคิกที่ช่วยให้ อาร์เจนตินา ได้ประตูจากการเล่นลูกในลักษณะนี้ได้แบบเป็นกอบเป็นกำ

5.โรนัลดินโญ่ (บาร์เซโลนา)

ด้วยทักษะบวกกับลีลาการเล่นตามแบบฉบับของนักเตะจากดินแดนแซมบ้า จึงทำให้มิดฟิลด์วัย 27 ปีรายนี้มีเทคนิคการยิงลูกนิ่งที่แสนจะแพรวพราวให้เราได้เห็นอยู่เป็นประจำ นอกจากนั้นยังสามารถเปิดบอลจากลูกฟรีคิกให้เพื่อนร่วมทีมหลุดไปทำประตูได้อีกต่างหาก

6.ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท (ฮัมบูร์ก)

หน้าที่หลักของกองกลางวัย 23 ปีรายนี้ ส่วนใหญ่จะทำหน้าที่เป็นคนเปิดลูกฟรีคิก รวมถึงการหวดลูกเตะมุมโยนบอลยาวไปให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นพังประตู แต่ก็มีอยู่บ่อยครั้งที่ความแม่นยำของ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กลับสามารถช่วยให้เขาพังประตูคู่แข่งจากจังหวะเหล่านั้นได้แบบหน้าตาเฉย

7.คริสเตียโน โรนัลโด้ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งแห่งวงการลูกนิ่งที่กำลังมาแรงที่สุดในเวลานี้ก็ว่าได้ เพราะทุกครั้งที่ทีมต้นสังกัดได้ลูกฟรีคิก ปีกจอมสับวัย 22 ปีรายนี้ก็มักจะขออาสาทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบเอง และด้วยสไตล์การหวดบอลที่พุ่งแรงยิงยัดแบบเข็มฉีดยา จึงทำให้ทีมของเขามีลุ้นได้ประตูจากลูกนิ่งตลอด

8.ชุนสึเกะ นากามูระ (กลาสโกว์ เซลติก)

ติดโผเจ้าพ่อลูกนิ่งกับเขาเหมือนกันสำหรับนักเตะจากเอเชียวัย 27 ปีรายนี้ ด้วยทักษะการโยนบอลที่แม่นยำ บวกกับเทคนิคการยิงประตูจากระยะไกลอันเฉียบขาด จึงทำให้กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ได้รับความไว้วางใจจากทีมต้นสังกัดให้ทำหน้าที่เหมายิงลูกฟรีคิกแต่เพียงผู้เดียว

9.โรแบร์โต้ คาร์ลอส (เฟเนร์บาห์เช)

แบ็กซ้ายวัย 33 ปีรายนี้ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องการซัดบอลจากเท้าซ้ายที่หนักหน่วงมานานแล้ว เมื่อใดก็ตามที่เขามีโอกาสยิงลูกฟรีคิกจากบริเวณกรอบเขตโทษ ความรุนแรงจากปลายเท้าที่ส่งผ่านไปถึงลูกฟุตบอลก็มักจะทำให้ผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้ามต้องพบกับฝันร้ายเสมอ

10.โรเจริโอ เซนี (เซาเปาโล)

แม้จะเล่นเป็นผู้รักษาประตูซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นตำแหน่งที่มีโอกาสทำประตูคู่แข่งได้น้อยมาก แต่ทว่านายทวารชาวบราซิเลียนวัย 33 ปีรายนี้ที่รับเหมาทำหน้าที่ซัดลูกนิ่งให้ทีมแทบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นลูกยิงฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ รวมถึงลูกจุดโทษกลับมีสถิติการซัลโวตาข่ายคู่แข่งที่เหนือกว่ากองหน้าบางคนเสียอีก



ที่มา คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์