ผิดคาด! เก๋ หลุดโผยกเหล็กลอนดอนเกมส์

ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทอง ปักกิ่งเกมส์ หลุดโผ ลุย โอลิมปิก 2012 พลิกความคาดหมาย 

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (9 ก.ค.) ที่ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อโควตานักยกน้ำหนัก 7 คน ที่จะไปไล่ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 12 ส.ค. ประกอบด้วย นักยกเหล็กหญิง 4 คน และชาย 3 คน ซึ่งผลปรากฏว่า "เก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทอง "ปักกิ่งเกมส์" รุ่น 53 ก.ก. หลุดโผไปแบบพลิกความคาดหมาย เนื่องจากไม่ผ่านหลักเกณฑ์การพิจารณาตัดตัวของสมาคม

สำหรับรายชื่อนักยกเหล็กทั้ง 7 ราย ประกอบด้วย ชาย อรรถพล แดงจันทึก รุ่น 69 ก.ก. จตุภูมิ ชินวงศ์ รุ่น 77 ก.ก. และพิทยา ตีบนอก รุ่น 85 ก.ก. 

ขณะที่ นักยกเหล็กหญิง มี พนิดา คำศรี และ สิริวิมล ประมงคล ในรุ่น 48 ก.ก. ส่วนรุ่น 58 ก.ก. มี พิมศิริ ศิริแก้ว และ รัตติกาล กุลน้อย 
       
"เสธ.ยอด" เผย เหตุผลว่า "ในรุ่น 53 ก.ก. จีน ส่งนักกีฬาลงแข่ง แต่มีหลายชาติที่น่ากลัวเช่นกัน อาทิ คาซัคสถาน และตุรกี ทั้งผมและทีมสตาฟฟ์โค้ช เห็นว่า โอกาสที่ เก๋ จะได้เหรียญ เป็นไปได้ยาก เราจึงต้องตัดใจ อีกทั้ง เก๋ ปัจจุบัน อายุ 28 ปี สถิติสู้นักยกเหล็กรุ่นใหม่ๆ ไม่ได้แล้ว ที่สำคัญเราพยายามปั้นเด็กขึ้นมา นักกีฬาหญิงชุดไปโอลิมปิก อายุไม่มีใครเกิน 23 ปี ส่วนอนาคตของ เก๋ กับทีมชาติ คงต้องคุยกันต่อไปว่าจะเอาอย่างไร อาจยังให้โอกาสไปแข่งรายการอื่น หรือ เข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ช ช่วยดูแลรุ่นน้องทีมชาติ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์