เปเล่ ไม่ยอมน้อยหน้า ลั่น บราซิล ยุค 70 เจ๋งกว่า สเปน

เปเล่ ตำนานศูนย์หน้าบราซิลไม่ยอมน้อยหน้าใคร
 
แม้แต่ทีมชื่อกระเดื่องดังในยุโรป โดยเปเล่ นิยามทีม "กระทิงดุ" สเปน ชุดนี้ว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยได้ชมมาในยุคหลังๆ แต่ไม่วายยกทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกปี 1970 เป็นทีมที่ดีกว่าทีมชาติสเปน ในยุครุ่งเรื่องที่เพิ่งคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน


ทีมกระทิงสีเลือด ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

คว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกันด้วยการถล่มเอาชนะ อิตาลี 4-0 ป้องกันแชมป์ยูโร ปี 2012 เป็นทีมแรกที่สามารถป้องกันแชมป์ยุโรป โดยมีแชมป์เวิลด์ คัพ ปี 2010 คั่นกลาง ซึ่งวงการลูกหนังต่างชื่นชมความสำเร็จของทีมชาติสเปน แม้จะมีจุดตำหนิให้ได้วิจารณ์กันบ้าง เช่นเดียวกับ เปเล่ ตำนานนักเตะเซเลเซา ที่ชื่นชมทีมชาติสเปน ว่าเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยม เป็นทีมที่ชอบดูที่สุดใน 2 ยุคสมัยที่ผ่านมา


อย่างไรก็ดี  เปเล่ ยังให้เครดิตกับทีมบราซิลที่เอาชนะ อิตาลี คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 1970 ที่ประเทศเม็กซิโก เป็นทีมที่ดีกว่า เนื่องจากเซเลเซา ยุคนั้นเต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยม


"ถ้าผมเล่น เราจะเป็นทีมที่ชนะแน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย ทีมชุด 1970 สร้างมาตรฐานให้ทีมอื่นๆได้มาเทียบ" เปเล่ กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ เมื่อถูกถามว่า ผลจะออกมาอย่างไรถ้าทั้งสองทีมดวลกัน


"การเปรียบเทียบกันจะยังคงมีอยู่เสมอ แต่คุณไม่สามารถเปรียบเทียบนักเตะแบบตัวต่อตัว แต่ทีมบราซิลชุด 1970 เป็นทีมที่ดีกว่า สเปน ที่มีผู้เล่นเจ๋งๆแค่ 2-3 คน"


เปเล่ เป็นหนึ่งในนักเตะยุครุ่งเรืองของทีมชาติบราซิล

ซึ่งมีนักเตะระดับตำนานร่วมทีมในยุคนั้นมากมาย อย่าง คาร์ลอส อัลแบร์โต้, แจร์ซินโญ่, เกอร์สัน, ริเวลิโน่ และแน่นอนว่ารวมเจ้าไข่มุกดำเองด้วย แต่สำหรับสเปน ในยุคนี้เมื่อนำมาเปรียบเทียบกันแล้ว หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคที่ทีมอื่นกำลังเร่งพัฒนา ปรับปรุงทีมจากความโรยรา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์