โจ้ 5 หลาซบโอสถสัญญา1ปีรับเงินล้าน

ดาวยิงทีมชาติไทย

"โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี จรดปากกาเซ็นสัญญาซบ "ห้างขายยา" โอสถสภา เอ็ม 150 คาดรับค่าเหนื่อยกว่า 1 ล้านบาทในสัญญา 1 ปีพร้อมประกาศขอนำทีมซิวแชมป์และคว้าดาวซัลสูงสุดเป็นสมัยที่ 3 ด้าน วรพงษ์ รวิรัฐ บิ๊กบอสโอสถสภา ประกาศทุ่มงบประมาณเฉียด 20 ล้านบาทล่าแชมป์ "ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2008" ขณะที่ "ขงเบ้งลูกหนัง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ เฮดโค้ชของทีมมั่นใจมีโอกาสลุ้นบัลลังก์ลีกสูงสุดของเมืองไทยแน่


ที่บริษัท โอสถสภา จำกัด เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา
 
วรพงษ์ รวิรัฐ ผช.กก.ผจก.บ.โอสถสภา จก., วีรวรรณ เครือหิรัญ ผช.ผจก.ทีมโอสถสภา เอ็ม 150, "ขงเบ้งลูกหนัง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและสตาฟฟ์โค้ชทีมโอสถสภา เอ็ม 150 ทำพิธีลงนามเซ็นสัญญาคว้าตัว "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ศูนย์หน้าฟอร์มสุดฮอตของทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชียเข้ามาเป็นนักเตะในสังกัดเพื่อลุยลูกหนังในฤดูกาล 2008


วรพงษ์ เปิดเผยว่า
 
ฤดูกาลนี้โอสถสภาทุ่มงบประมาณเกือบ 20 ล้านบาท ในการทำทีมฟุตบอลแบบเต็มที่รวมถึงการดึงตัว ศรายุทธ ชัยคำดี เข้ามาร่วมทีมด้วย โดยสัญญามีระยะเวลา 1 ปีและหากหมดสัญญาก็มีเงื่อนไขพิเศษที่จะต้องคุยกันก่อน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเรื่องเงินเดือนเพราะการตัดสินใจเซ็นสัญญาครั้งนี้ไม่ใช่สาเหตุจากเงินอย่างเดียวแต่เป็นความสัมพันธ์และผูกพันกันมากกว่าและทั้งสองฝ่ายก็รู้สึกพอใจในข้อสัญญาร่วมกัน ซึ่งเป้าหมายในปีนี้คือคว้าแชมป์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกให้ได้ 

 ด้าน อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือของทีม กล่าวว่า

ทีมมีปัญหาการจบสกอร์มาตลอดและมองหากองหน้าหลายคนมาเสริม พอทราบข่าว ศรายุทธ หมดสัญญากับการท่าเรือแล้วจึงติดต่อมาร่วมทีมเพราะศักยภาพของเขาดีอยู่แล้ว อีกทั้งเคยร่วมงานกันมาในการทำทีมบินห์ดินห์ ที่เวียดนาม ทำให้รู้ใจกันอย่างดี ซึ่งเขาเองก็พอใจที่จะได้ทำงานร่วมกัน รวมถึงมีเพื่อนหลายคนในทีมโอสถสภาเลยตัดสินใจเซ็นสัญญากันในวันนี้ เมื่อได้ ศรายุทธ มาแล้วเชื่อว่าโอสถสภามีโอกาสลุ้นแชมป์แน่นอนหรืออย่างน้อยต้องติด 1 ใน 3


ขณะที่ ศรายุทธ เปิดเผยว่า

หลายสโมสรยื่นข้อเสนอเข้ามาแต่ตัดสินใจเลือกโอสถสภาด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งการเคยทำงานร่วมกับ อ.อาจหาญ มาแล้ว รวมถึงมีเพื่อนหลายๆ คนในทีมที่ยังอายุน้อย บอกได้เลยว่าไม่ได้ตัดสินใจเพราะเงินอย่างเดียวแน่นอน เพราะข้อเสนอของโอสถสภาไม่ได้ต่างจากทีมอื่นเท่าไร การได้กลับมาเล่นไทยลีกอีกครั้งในปีนี้จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดหากเป็นไปได้อยากพาโอสถสภาคว้าแชมป์และซิวตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดมาครองมาเป็นสมัยที่ 3 ของตัวเอง


 สำหรับ ศรายุทธ เคยลงเล่นให้การท่าเรือ คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน
 
หลังจากนั้นทีมบินห์ดินห์เซ็นสัญญายืมตัวไปเล่นในวีลีก เวียดนาม 3 ฤดูกาลแล้วกลับมาช่วยทีม "สิงห์เจ้าท่า" หนีตกชั้นในไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุดได้สำเร็จ ก่อนจะหมดสัญญากับการท่าเรือ และย้ายมาอยู่โอสถสภาแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งค่าเหนื่อยที่คาดว่าจะได้รับจากโอสถสภาตกเดือนละประมาณ 7 หมื่นบาท ไม่รวมโบนัสแข่งในแต่ละนัด สรุปเบ็ดเสร็จแล้วในสัญญา 1 ปี ได้รับกว่า 1 ล้านบาทแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์