บีทตี้โขกชัย!!ทอฟฟี่เฉือนสิงห์แดง 1-0

บีทตี้โขกชัย!!ทอฟฟี่เฉือนสิงห์แดง 1-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤศจิกายน 2548 23:03 น.

เจมส์ บีทตี้ สวมบทฮีโร่โหม่งประตูโทนช่วย ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน เฉือนชนะ สิงห์แดง มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 ในศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและจากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 16 แล้ว

เอฟเวอร์ตัน 1 - 0 มิดเดิ้ลสโบรช์

ศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 18 เปิดรัง กูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับ สิงห์แดง มิดเดิ้ลสโบรช์ ทีมอันดับ 13 เจ้าถิ่นได้ปีกเลือดดัตช์ แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ หายเจ็บกลับมาลงสนาม ส่วนทีมเยือนมาแบบชุดใหญ่ในทุกตำแหน่ง

เกมในช่วง 15 นาทีแรกเป็นทีมเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่ทำได้ดีกว่า แต่ว่าโอกาสแรกของ เอฟเวอร์ตัน ในนาทีที่ 16 ก็ส่งให้ทีมขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ เปิดจากกราบซ้ายด้วยเท้าขวา บีทตี้ ขึ้นโขกตุงตาข่าย

มิดเดิ้ลสโบรช์ ต่อเกมสวยๆ จนบอลมาถึง ยาคูบู ที่ลากหนีกองหลังและพยายามจะลากหนี มาร์ติน เพื่อให้มุมเปิดก่อนที่จะยิงแต่ว่า มาร์ติน รู้ทันตามไปตะปบเอาไว้ได้ในนาทีที่ 27 จากนั้น เอฟเวอร์ตัน ที่บุกน้อยแต่มีลุ้นประตูที่สองเมื่อ ฮิบเบิร์ต เปิดจากขวาเข้ากลาง บีทตี้ โหม่งคนเดียวไม่มีคนประกบแต่ข้ามคานไปนิดเดียว

ครบ 45 นาทีแรก เอฟเวอร์ตัน นำ มิดเดิ้ลสโบรช์ อยู่ 1-0 ครึ่งหลังเปิดฉากมาได้แค่ 9 นาที เอฟเวอร์ตัน มีลุ้นประตูที่ 2 เมื่อ อีไฮอ๊อก โหม่งบอลตัดหน้า ชวาร์เซอร์ ที่จะออกมารับบอลและเกือบที่จะเข้าประตูตัวเอง

เอฟเวอร์ตัน มีการเปลี่ยนตัวถอด เดวี่ส์ ออกและส่ง เควิน คิลบาน ลงมาเล่นแทน มิดเดิ้ลสโบรช์ เจาะยังไงก็ไม่เข้านาทีที่ 62 บัวเต็ง ตัดสินใจยิงไกลแต่ว่าบอลแฉลบผู้เล่น เอฟเวอร์ตัน ออกหลังไป

นาทีที่ 69 เอฟเวอร์ตัน เปลี่ยนตัวถอด ฟาน เดอร์ เมย์เด้ ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อยออกและส่ง เจมส์ แม็คฟาดเด้น ลงมาเล่นแทน นาที 76 มิดเดิ้ลสโบรช์ เปลี่ยนตัวบ้างส่ง เจมส์ มอร์ริสัน ลงมาแทน โรเชมบัค เอฟเวอร์ตัน ก็เปลี่ยนอีกเอา เฟอร์กูสัน ออกและส่ง มาร์คัส เบนท์ ลงมาแทน

เอฟเวอร์ตัน น่าได้ประตูที่ 2 แบบสุดๆ เมื่อ เบนท์ ลากจี้เข้ากลางก่อนจ่ายออกซ้ายให้ แม็คฟาดเด้น เบิ้ลคืนไปเสาสองให้กับ บีทตี้ หลุดเดี่ยวแต่ว่า บีทตี้ ยิงในระยะกรอบ 6 หลาแบบเหน่งๆ ชนคานแบบเหลือเชื่อ

ช่วงท้ายเหลือไม่ถึง 4 นาทีทั้งสองทีมแลกหมัด เคฮิลล์ ยิงไกลแต่ไม่ผ่านมือ ชวาร์เซอร์ เช่นเดียวกับ โดริว่า ตัวสำรองที่ยิงไกลแต่ก็ไปตรงตัว มาร์ติน นาที 89 มิดเดิ้ลสโบรช์ เหมือนไร้โชคเมื่อ เกอดูร์ ได้โหม่งเหน่งๆ แต่ว่าชนคานอย่างน่าเสียดาย

ครบ 90 นาที เอฟเวอร์ตัน เฉือนชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 เอฟเวอร์ตัน เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 11 นัดขึ้นไปรั้งอันดับที่ 16 ส่วน มิดเดิ้ลสโบรช์ มี 15 คะแนนจาก 12 นัดอยู่อันดับ 13 ตามเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน - ไนเจล มาร์ติน, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล เนวิลล์, เดวิด เวียร์, โจเซฟ โยโบ, มิเกล อาร์เตต้า, ทิม เคฮิลล์, ไซม่อน เดวี่ส์, แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้, เจมส์ บีทตี้, ดันแคน เฟอร์กูสัน
มิดเดิ้ลสโบรช์ - มาร์ค ชวาร์เซอร์, ฮูโก้ อีไฮอ๊อก, สจ๊วร์ต พาร์นาบี้, เอ็มมานูเอล โปกาเต็ทซ์, ฟร้องค์ เกอดูร์, คริส ริกก็อตต์, จอร์จ บัวเต็ง, กาอิซก้า เมนดิเอต้า, ฟาบิโอ โรเชมบัค, จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์, อเย็กบินี่ ยาคูบู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์