กระทิง-อัซซูรีลิ่ว8ทีม,โครแอต-ไอริชร่วง

 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร2012 เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มิ.ย. ในกลุ่ม C นัดสุดท้าย ลงสนามแข่งขันพร้อมกัน 2 คู่

"กระทิงดุ" สเปน พบกับ "ตาหมากรุก" โครเอเชีย ที่สนามอารีนา กดานส์ค เมืองกดานส์ค ประเทศโปแลนด์ สำหรับผลงานใน 2 นัดแรกของสเปน เสมอ อิตาลี 1-1, ชนะ ไอร์แลนด์ 4-0 มี 4 คะแนน ส่วน โครเอเชีย ชนะ ไอร์แลนด์ 3-1, เสมอ อิตาลี 1-1 มี 4 คะแนน

เกมนัดนี้มีประตูเกิดขึ้นแค่ลูกเดียวในช่วงท้ายเกม นาที 88 จากฝีเท้าของ เฆซุส นาบาส ปีกตัวสำรองของ "กระทิงดุ" ทำให้ สเปน เฉือนหวิว โครเอเชีย 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน เข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์ของกลุ่ม C

ด้านเกมอีกหนึ่งคู่ "อัซซูรี" อิตาลี พบกับ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ที่สนามมูนิชิปัล สเตเดี้ยม เมืองพอซนัน ประเทศโปแลนด์ ผลงานใน 2 นัดแรกของอิตาลี เสมอ สเปน 1-1, เสมอ โครเอเชีย 1-1 มี 2 คะแนน แมตช์นี้ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ทาง ไอร์แลนด์ แพ้ โครเอเชีย 1-3, แพ้ สเปน 0-4 ยังไม่มีแต้ม ตกรอบแน่นอนแล้ว แค่ลงสนามให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น

รูปเกมเป็น อิตาลี ที่ครองบอลเปิดเกมรุกได้มากกว่าชัดเจน แต่หาจังหวะจบสกอร์ได้ไม่มากนัก ทว่า นาที 35 ทีมจากแดนมะกะโรนีก็ได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุม อันโตนิโอ คาสซาโน กองหน้าร่างเล็ก กระโดดโหม่งบอลเข้าไป แม้ เดเมียน ดัฟฟ์ จะเตะเคลียร์ออกมาได้ แต่ลูกลอยข้ามเส้นประตูเข้าไปแล้ว นาที 89 "ยักษ์เขียว" ต้องเหลือตัวผู้เล่นแค่สิบคน เมื่อ คีธ แอนดรูว์ส ถูกใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนแรกที่ถูกไล่ออกในศึกยูโรครั้งนี้ จากนั้นในนาทีสุดท้าย อิตาลี มาได้ประตูที่ 2 ตอกย้ำชัยชนะจากการยิงอันสุดสวยของตัวสำรอง มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าจอมเกรียน หมดเวลาการแข่งขัน อิตาลี ชนะ ไอร์แลนด์ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม C

สรุปผลคะแนนในกลุ่ม C สเปน มี 7 คะแนน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม, อิตาลี มี 5 คะแนน เข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ โครเอเชีย มี 4 คะแนน ควงแขน ไอร์แลนด์ ที่ไม่มีคะแนน ตกรอบแรก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์