′อังกฤษ′ ถีบ ′ไวกิ้ง′ ร่วงรอบแรกสุดมันส์ 3-2 ศึกยูโร กลุ่ม ดี

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. เป็นการลงสนามนัดที่ 2 ของกลุ่ม ดี ระหว่าง "ไวกิ้ง" สวีเดน ที่นัดแรกแพ้ ยูเครนมา 1-2 ประตู ลงสนามพบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่เสมอกับ ฝรั่งเศสมาในนัดแรก

10 นาทีแรกเป็นอังกฤษที่ทำได้ดีกว่า ครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสลุ้นประตูจากการยิงของ สก็อตต์ ปาร์เกอร์ แต่ยังติดเซฟของ อันเดรียส อิซัคส์สัน ผู้รักษาประตูของสวีเดน จากนั้นทั้งสองทีมยังพลัดกันบุก

กระทั่งนาที 23 แฟนบอลเมืองผู้ดีอังกฤษได้เฮลั่น จากจังหวะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดบอลมาหน้าประตูให้ แอนดี้ แคร์โรลล์ เทคตัวขึ้นโขกบอลเสียบเสาสองเป็นประตูส่งให้อังกฤษออกนำก่อน 1-0 หลังขึ้นนำเกมยังคงเป็นอังกฤษที่บุกได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่สวีเดนมีโอกาสลุ้นทำประตูหลายครั้งแต่ยังไม่สำเร็จ


ครึ่งหลังนาที 48 สวีเดนตามตีเสมออย่างรวดเร็วจากจังหวะฟรีคิก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงไปติดกำแพงบนเด้งไปเข้าทาง โอลอฟ เมลล์เบิร์ก ยิงไปติดเซฟของ โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูอังกฤษ แต่คว้าบอลไม่อยู่บอลไหลเข้าประตูไป

หลังเสียประตูตีเสมอ อังกฤษ ยังไม่สามารถตั้งเกมของตัวเองได้ นาที 59 สถานการณ์ของอังกฤษย่ำแย่หนักโดน สวีเดน พลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะฟรีคิกที่เปิดบอลเข้ามาหน้าประตู เมลล์เบิร์ก คนเดิมกระโดดขึ้นโขกบอลโล่งๆคนเดียวลงพื้นเข้าประตูไปชนิดที่ โจ ฮาร์ท ได้แต่ยืนเซฟด้วยสายตา

นาที 62 อังกฤษพลาดประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ เกล็น จอห์นสัน เปิดบอลไปหน้าประตู จอห์น เทอร์รี่ วิ่งสอดขึ้นมาโขกบอลเต็มๆ แต่ตรงตัว อันเดรียส อิซัคส์สัน ข้ามคานออกไป

ถัดมาเพียง 2 นาที อังกฤษตามตีเสมอ 2-2 จากลูกเตะมุมบอลเลยมาหน้าประตูกองหลังสวีเดนเคลียร์ทิ้งออกมาเข้าทาง ธีโอ วัลค็อตต์ ตัวสำรองที่เปลี่ยนตัวลงมาแทน เจมส์ มิลเนอร์ ได้เพียง 3 นาที ยิงลูกใบไม้ร่วงเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม


หลังทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 2-2 เกมเริ่มเข้มข้นขึ้นทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก

นาที 78 วัลค็อตต์ ได้บอลกระชากไปถึงเส้นหลังทางด้านขวาก่อนจะผ่านบอลมาหน้าประตู แดนนี่ เวลเบ็ค ดาวยิงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิ่งสอดขึ้นมาที่เสาแรกแล้วหมุนตัวตอกส้นเข้าประตูไปอย่างสวยงามเป็นประตูให้อักฤษพลิกกลับมานำ 3-2 และเป็นประตูชัยช่วยให้ อังกฤษ เฉือนชนะ สวีเดน สุดมันส์ 3-2 ประตู ส่งผลให้ สวีเดน ตกรอบแรกเป็นทีมที่สองต่อจาก ไอร์แลนด์ หลังลงสนาม 2 นัด แพ้รวดทั้ง 2 นัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์