เจ้าภาพโปลแลนด์ไล่เจ๊าตราหมี 1-1 ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย

เจ้าภาพโปลแลนด์ไล่เจ๊าตราหมี 1-1 ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย

การแข่งขันยูโร 2012 คู่ที่ 2 ของวันที่ 12 มิถุนายน โปแลนด์ เจ้าภาพร่วมลงสนาม พบกับ รัสเซีย ทีมร่วมกลุ่มเอ ที่วอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ โปแลนด์ มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่น 11 คนแรกจากนัดแรก โดยไม่มีชื่อของวอยเชค เชสนี่ ที่รับใบแดงในนัดแรก ใช้งานเพอร์ซมายสลอว์ ไตตอน นายทวารสำรองฮีโร่ในนัดแรก รวมถึง มาเซียจ ไรบุส กองกลางดาวรุ่ง แต่เป็นดาริอุส อุ๊ดก้า ลงแทน

ด้านเกมการแข่งขันเริ่มมาในนาทีที่ 6 โปแลนด์ ได้ฟรีคิกทางกราบขวา บอลโยนมาในกรอบเขตโทษ เซบาสเตียน โบนิสช์ แตะโดนบอลเปลี่ยนทางเข้ากรอบแต่ติดขาของมาลาเฟเยฟ เกือบเป็นประตูขึ้นนำ หลังจากนั้น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีโอกาสได้สับไกยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 17 โปแลนด์ เป็นฝ่ายโหมบุกได้มากว่า และมาต่อบอลกันได้สวย ยูเจน โปลันสกี้ ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายได้ แต่ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าขึ้นมาก่อน หลังจากนั้นยังคงเป็นโปแลนด์ได้ครองบอลมากกว่า โดยระหว่างที่นักเตะรัสเซียได้บอลเสียงเชียร์ก็เงียบไป แต่ยังไม่ทันขาดคำรัสเซีย กลายเป็นฝ่ายครองบอลไปแล้ว

นาทีที่ 36 รัสเซีย ได้ลูกฟรีคิกทางกราบซ้าย อังเดร อาร์ชาวิน เปิดมาหน้าประตู อลัน ชาโกเยฟ วิ่งเข้ามาชาร์จ บอลโดนไหล่แข้งดาวรุ่ง เข้าประตู ใส่สกอร์ขึ้นนำให้ทีมหมีขาว แถมขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ ด้วยการทำ 3 ประตู ใน 2 นัด ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลัง โปแลนด์ มาได้ประตูตีเสมอ จากยาคุบ บลาไชคอฟสกี หัวใจในแดนกลางของทีมที่ยิงไกลนอกกรอบเขตโทษเป็นประตูสุดสวยให้กับทีมตีเสมอในนาทีที่ 57 หลังจากนั้นไม่มีใครทำสกอร์เิพิ่มได้ เสมอกัน 1-1 แบ่งแต้มไป

สำหรับกลุ่มเอ ยังมีลุ้นกันทั้ง 4 ทีมในนัดสุดท้าย โดยจ่าฝูง เป็นรัสเซีย มี 4 คะแนน ตามมาด้วย เช็ก มี 3 คะแนนโปแลนด์ มี 2 คะแนน และกรีซ มี 1 คะแนน ตามลำดับ นัดสุดท้าย รัสเซีย จะพบกับ กรีซ ส่วนโปแลนด์ จะพบกับเช็ก โดยทั้ง 4 ทีมยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบหากเก็บชัยชนะได้ แต่ถือว่ารัสเซีย กับ เช็ก ได้เปรียบกว่า หากยันเสมอก็จะจับมือผ่านเ้ข้ารอบทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์