10 นักเตะที่น่าจับตามองใน ยูโร 2012 (2)

กลับมาพบกับการแนะนำ 10 นักเตะที่น่าจัตามองในการแข่งขันยูโร 2012 ในครั้งนี้กันอีกครั้งแล้ว คราวที่แล้วผมได้แนะนำไปแล้ว 5 คนที่น่าจับตามองในชุดแรกต้องบอกว่า กระแสและบรรดาแฟนบอลที่ติดตามอาจจะไม่ถูกใจ หรือถูกใจก็มีกันออกมาบ้าง คราวนี้ ผมจะมาแนะนำอีก 5 นักเตะที่เหลือว่าจะมีใครบ้างและจะถูกใจบรรดาแฟนบอลในบ้านเราหรือไม่


6. ราฟาล โวล์รอฟสกี้ ( กองกลาง , โปลแลนด์ (ลิเกีย วอร์ซอร์) อายุ 19

นักเตะเลือดโปลแลนด์วัย 19 ปีรายนี้ได้ถูกเรียกตัวเข้ามาเป็น 1 ใน 23 ขุนพลของทีมชาติ โปลแลนด์เจ้าภาพในการแข่งขันยูโร 2012 ในครั้งนี้ ต้องยอมรับเลยว่าชื่อชั้นของดาวเตะรายนี้อาจจะไม่เป็นที่รู้จักของบรรดาแฟนบอลบ้านเรามากนัก แต่ได้รับการยกย่องจากบรรดาสื่อมวลชนของเจ้าภาพจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทาง โปลแลนด์ในอนาคตได้อย่างแน่นอน จุดเด่นของทางกองกลางวัย 19 ปีรายนี้น่าจะอยู่ที่ การขับเคลื่อนเกมที่มีประสิทธิภาพ การจายบอลที่แม่นยำ แม้ว่าอายุยังน้อยแต่สามารถที่จะยึดตัวแหน่งตัวจริงในทีม ลิเกีย ได้ในฤดูกาลนี้ และชื่อของเจ้าหนูรายนี้จะได้รับการจับตามองอย่างแน่นอนในการแข่งขัน ฟุตบอลยุโร 2012 ในครั้งนี้

สโมสร : 2008-ปัจจุบัน Legia Warszawa

ในนามทีมชาติ : 2011 ติดทีมชาติชุด U20 ลงเล่นไป 4 นัดยิงไป 1
                        2012 ติดทีมชาติชุดใหญ่ ลงเล่นไป 2 นัด

มุมมองผู้เขียน : ต้องยอมรับเลยว่ากองกลางวัย 19 ปีรายนี้ได้รับการจับตามองมากเป็นพิเศษในยูโร 2012 ในครั้งนี้ ชื่อชั้นผมบอกได้เลยว่าแทบจะไม่ค่อยมีใครรู้จักอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่เข้ามาทดแทนคือฝีเท้าที่เก่งเกินตัว ถึงกับขนาดทำให้ทางสื่อของโปลแลนด์ยกให้กลายเป็น มาริโอ เกิทเซ่ ของโปแลนด์วันเดอร์คิดส์รายนี้ได้รับการจับตามองจากสโมสรชั้นนำของยุโรปในช่วงนี้ และยิ่งการที่เขาได้รับเรียกตัวเข้ามาลงเล่นในการแข่งขัน ยูโร2012 ในครั้งนี้จะทำให้ชื่อของดาวรุ่งวัย 19 ปีรายนี้ได้รับการจับตามองมากเป็นพิเศษเลยทีเดียว ผมเองก็ยังคงเชื่อว่าหากดาวเตะรายนี้ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องจากทางกุนซือชื่อของเขาจะได้รับการจับตามองมากยิ่งขึ้นและในฤดูกาลหน้าชื่อของ ราฟาล โวล์รอฟสกี้ จะได้มาค้าแข้งที่ยุโรปอย่างแน่นอน


7. เยฟเฮน โคโนปเรียนก้า (กองกลาง , ยูเครน (ดนิโปร เปตรอฟ) อายุ 22

กองกลางดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้ได้รับการยกย่องจากบรรดาสื่อมวลชนในยูเครนคือ นิวเมมสซี่ ของวงการลูกหนังในประเทศ ด้วยลีลาการเล่นที่ละหม้ายคล้ายคลึงกับทางกองหน้าร่างเล็กชาวอาร์ติน่าทำให้ได้รับการยกย่องจากบรรดาสื่อมากทีเดียว ด้วยวัยเพียง 22 ปีแต่ได้รับการจับตามองมากในฤดูกาลนี้ลงเล่นให้กับทาง ดนิโปร เปตรอฟและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในตำแหน่ง ปีก ซึ่งดาวเตะรายนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การ กระชากลากเลื้อยไปตามริมเส้น เพื่อปั่นป่วนแนวรับของคู่แข่ง รวมทั้งยังสามารถที่จะหุบเข้ามาเล่นตรงกลางได้อีกด้วย โดยทางกองกลางรายนี้ได้รับการจับตามองตั้งแต่ตอนอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้นและติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2007 ทำให้ชื่อของดาวเตะรายนี้เป็นที่สนใจไปทั่วยุโรปและในยุโร2012ในครั้งนี้ดาวเตะรายนี้อาจจะแจ้งเกิดก็ได้

สโมสร : 2007-ปัจจุบัน Dnipro Dnipropetrovsk
 
ในนามทีมชาติ : 2006 ติดทีมชาติชุด U17 ลงเล่นไป 1 นัด
                        2007-2008 ติดทีมชาติชุด U19 ลงเล่นไป 9 นัด ยิงไป 3 ประตู
                        2008 ติดทีมชาติชุด U21 ลงเล่นไป 14 นัด ยิงไป 5 ประตู
                        2010-ปัจจุบัน ติดทีมชาติชุดใหญ่ ลงเล่นไป 16 นัด ยิงไป 5 ประตู

มุมมองผู้เขียน : กองกลางวัย 22 ปีรายนี้จะได้รับการจับตามองมากทีเดียวในยูโร2012 ในครั้งนี้ถือว่าเป็นนักเตะสายเลือดใหม่ของยูเครนเจ้าภาพอย่างแท้จริง ด้วยลีลาการเล่นไปละหม้ายคล้ายคลึงกับทาง ลิโอเนล เมสซี่ ยิ่งทำให้ได้รับการจับตามองมากเป็นพิเศษ ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าดาวเตะรายนี้จะกลายเป็นกำลังสำคัญของยูโครน และบรรดาทีมคู่แข่งจะต้องจับตามองเขาให้ดี เพราะจุดเด่นอย่างที่ผมบอกไปคือความเร็ว ความคล่องตัวในการกระชากลากเลื้อยของดาวเตะรายนี้ไม่ธรรดาเลยทีเดียว ส่วนที่ว่าเขาจะสามารถแจ้งเกิดในยูโร 2012 ในครั้งนี้ได้หรือไม่นั้นผมเชื่อว่าจับตามองดาวเตะรายนี้ไว้ในครั้งนี้ เพราะเขาจะแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในการแข่งขันในครั้งนี้


8. แดนนี่ เวลเบ็ค (กองหน้า , อังกฤษ (แมนฯยูไนเต็ด) อายุ 21

กองหน้าผิวสีรายนี้แจ้งเกิดขึ้นมาได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้กับทาง แมนฯยูไนเต็ด เขาถือว่าเป็นกำลังสำคัญของทั้งสโมสรและทีมชาติ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้เป็นอย่างดีจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทางสโมสรได้สำเร็จ จุดเด่นของทางกองหน้ารายนี้จะอยู่ที่ความเร็วและการทำประตูที่เฉียบคมซึ่งหลายๆประตูของทางยุไนเต็ดในฤดูกาลนี้ต้องยอมรับเลยว่ามาจากความสามารถของทาง เวลเบ็ค อย่างแท้จริง และในยุโร 2012 ในครั้งนี้กองหน้ารายนี้จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็นถึงการเป็นกำลังสำคัญของทางทีมชาติ เนื่องจากเวย์ รูนี่ย์ กองหน้าคนสำคัญของทีมในเวลานี้โดนโทษแบนทำให้ทางกองหน้ารายนี้จะต้องทดแทนการขาดหายไปของทางดาวเตะเพื่อนร่วมทีม และเขาก็จะเป็นอาวุธเด็ดในครั้งนี้ของอังกฤษในแนวรุกอย่างแน่นอน

สโมสร : 2005-ปัจจุบัน Manchester United

ในนามทีมชาติ : 2006-2007 ติดทีมชาติอังกฤษ U17 ลงเล่นไป 11นัด ยิงไป 2 ประตู
                        2007-2008 ติดทีมชาติอังกฤษ U18 ลงเล่นไป 2 นัด ยิงไป 2 ประตู
                        2008-2009 ติดทีมชาติอังกฤษ U19 ลงเล่นไป 8 นัด ยิงไป 2 ประตู
                        2009  ติดทีมชาติอังกฤษ U21 ลงเล่นไป 14 นัด ยิงไป 5 ประตู
                        2011 ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ลงเล่นไป 4 นัด

มุมมองผู้เขียน : แดนนี่ เวลเบ็ค ได้รับการจับตามองมากทีเดียวในช่วงนี้หลังจากที่ เวย์ รูนี่ย์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมกับมอนเตเนโกร ในรอบคัดเลือกและโดนแบนถึง 3 เกมทำให้ทางกองหน้ารายนี้ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อจะแสดงให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพที่มีอยู่ในตัวของดาวเตะรายนี้จะสามารถทดแทนการขาดหายไปของกองหน้าตัวหลักได้หรือไม่ ด้วยวัยเพียงแค่ 21 ปีทำให้คาดว่าดาวเตะรายนี้จะกลายเป็นกำลังสำคัญของทางสโมสรในอนาคต จุดเด่นของกองหน้ารายนี้คือความเร็วและการทำประตูที่เฉียบคม หลายๆเกมที่ได้ติดตามดูการเล่นของดาวเตะรายนี้
ต้องยอมรับเป็นกองหน้าที่อนาคตไกลคนหนึ่งของวงการลูกหนังอังกฤษเลยทีเดียวและในยุโร2012ในครั้งนี้ กองหน้ารายนี้จะเป็นกำลังของทางทีมชาติอังกฤษอย่างแน่นอน


9. มาร์โก้ รอยส์ (กองกลาง , เยอรมัน (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค) อายุ 22

ในฤดูกาลนี้ต้องยอมรับเลยว่าดาวเตะเลือดด็อยซ์รายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากทีเดียวจนสามารถพาทีมสิงห์หนุ่ม เกาะอยู่ในกลุ่มหัวตารางของการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาได้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งแตกต่างจากฤดูกาลที่แล้วที่ต้นสังกัดของดาวเตะรายนี้ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นจุดเด่นของทาง มาร์โก้ รอยส์ อยู่ที่เท้าซ้ายที่ทรงพลัง และการยิงประตูที่เฉียบขาดมาก จึงไม่แปลกใจเท่าไรนักที่ทาง เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์จะจัดการอัดเม็ดเงิน 18 ล้านยุโร เพื่อคว้าตัวเด็กปั้นรายนี้กลับไปค้าแข้งในถิ่น ซิกนัล ดูอารีน่า อีกครั้ง ทาง โยอาคิม เลิฟ ก็ได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงดาวเตะรายนี้เป็นกำลังสำคัญของทัพอินทรีเหล็กได้อย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้

สโมสร : 2006-2008 Rot Weiss Ahlen II ลงเล่น 6 นัดยิงไป 3
            2007-2009 Rot Weiss Ahlen ลงเล่นไป 43 นัดยิงไป 5 นัด
            2009-2012 Borussia Mönchengladbach ลงเล่นไป 97 นัด ยิงไป 36 ประตู

ในนามทีมชาติ : 2009-2011 ติดทีมชาตชุด U21 ลงเล่นไป 2 นัด
                      2011-ปัจจุบัน ติดทีมชาติชุดใหญ่ ลงเล่นไป 5 นัด ยิงไป 1 ประตู

มุมมองผู้เขียน : ต้องยอมรับเลยว่ากองกลางอีซ้ายรายนี้เป็นนักเตะที่น่าจับตามองมากทีเดียว ด้วยเท้าซ้ายที่ทรงพลังมากทีเดียว ทำให้ได้รับการจับตามองมาก มีลีลาการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ ลากเลื้อยได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันยูโร2012ในครั้งนี้ มาร์โก้ รอยส์ อาจจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้รับโอกาสในการลงเล่นเนื่องจากบรรดาแดนกลางของทัพอินทรีเหล็กในช่วงนี้มีแต่บรรดานักเตะซุปเปอร์สตาร์เต็มทีมไปหมด ทำให้คาดว่าอาจจะต้องพบกับงานที่ยากลำบากพอสมควร แต่ผมเชื่อว่าการที่ทัพอินทรีเหล้กมีนักเตะรายนี้อยู่กับทีมจะช่วยให้มีความแข็งแกร่งแม้โอกาสในการแจ้งเกิดของดาวเตะรายนี้ในยุโร2012ในครั้งนี้อาจจะยาก แต่เชื่อว่าดาวเตะรายนี้น่าจับตามองมากทีเดียว


10. มาริโอ บาโลเตลลี่ (กองหน้า , ทีมชาติอิตาลี่ (แมนฯซิตี้) อายุ 21

คงไม่ต้องกล่าวถึงดาวเตะรายนี้กันมากเท่าไรนัก ในเรื่องของความเก่งกาจ กองหน้ามาดยียวนชาวอิตาลี่รายนี้จัดอยู่ในอันดับต้นๆของนักเตะเรือใบสีฟ้าเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ทำให้คนจดจำในตัวของกองหน้ารายนี้คงจะหนีไม้พ้นเรื่องของความเกรียนที่ดาวเตะรายนี้มีอยู่เต็มร้อยมาริโอ บาโลเตลลี่ เป็นกองหน้าที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์อย่างแท้จริง มีความเร็วและความแข็งแกร่งที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าบางครั้งจุดอ่อนของดาวเตะรายนี้จะอยู่ที่อารมณ์ที่มักจะควบคุมไม่ค่อยได้ และในยุโร2012ในครั้งนี้ มาริโอ บาโลเตลลี่ จะต้องเป็นกำลังสคัญในแนวรุกของอิตาลี่ทำศึกใหญ่ในครั้งนี้และต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็นการก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของทางทีมชาติอิตาลี่ให้ได้

สโมสร : 2005–2006 Lumezzane
            2007–2010 Internazionale
            2010–ปัจจุบัน Manchester City
 
ในนามทีมชาติ : 2008–2010 ลงเล่นทีมชาติชุด U21 ลงเล่นไป 16 นัด ยิงไป 6 ประตู
                      2010-ปัจจุบัน ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่ 7 นัดยิงไป 1 ประตู

มุมมองผู้เขียน : เป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองและยกย่องมากทีเดียวสำหรับกองหน้าชาวอิตาลี่รายนี้ มีความเก่งกาจและพรสวรรค์สูงมากทีเดียวที่อยู่ในตัวเอง แต่สิ่งที่บรรดาสื่อมวลชนกลัวคือความเกรียนที่มีอยู่ในตัวของดาวเตะรายนี้ที่พร้อมจะระเบิดออกมาได้ทุกเมื่อทำให้คาดว่าจะกลายเป็นจุดอ่อนของทีมชาติอิตาลี่ในชุดนี้ ต้องดูว่าดาวเตะรายนี้จะสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีมากน้อยแค่ไหนในการแข่งขันฟุตบอลยุโร2012ในครั้งนี้ แต่ผมเชื่อว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ จะกลายเป็นนักเตะที่น่าจับตามองมากทีเดียวและนี่ก็คือ 10 นักเตะที่น่าจับตามองในการแข่งขันในยูโร 2012 ในครั้งนี้ในครั้งหน้า ผมจะมีแนะนำถึงสนามการแข่งขันที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้แล้วพบกับใหม่อีกครั้งนะครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์