คาเปลโล่ปลื้มต้อนรับอบอุ่น

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะถูกหลายฝ่ายวิจารณ์ถึงขั้นคัดค้าน
 
เรื่องการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ เนื่องจากแฟนบอลชาวผู้ดีหลายคนยังเข็ดขยาดกับการมีกุนซือเป็นชาวต่างชาติ แต่พอเอาเข้าจริง ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนกลับได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เกินคาด

โดยคาเปลโล่พูดกับเพื่อนสนิทที่อิตาลีว่า

การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั้งแฟนบอลและผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำให้ตนเองรู้สึกเหมือนสามารถพาทีมเก็บชัยชนะนัดแรกได้แล้ว "สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ คนที่นี่ไม่ทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นคน แปลกหน้า ผมขอยืนยันว่าไม่เคยคิด ว่าจะได้รับการต้อน รับที่อบอุ่นแบบนี้มาก่อน มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนว่าเพิ่งพาทีมเก็บชัยชนะนัดแรกได้แล้ว" คาเปลโล่กล่าว

นับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเข้าตำแหน่งผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" คาเปลโล่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการตระเวนดูฝีเท้าของนักเตะอังกฤษ เพื่อวางแผนการเล่น และเพิ่งจะเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่โซโฮ สแควร์ เป็นครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยการเข้าทำงานในครั้งนี้

คาเปลโล่ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงไปกับการพูดคุยกับ สจวร์ต เพียร์ซ กุนซือทีมชาติอังกฤษชุด 21 ปี ซึ่งผู้จัดการทีมวัย 61 ปี เชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้การทำงานของตนเองราบรื่นและประสบความสำเร็จ "การพูดคุยของผมและสจวร์ต เพียร์ซ เป็นไปด้วยดี ผมต้องการทำงานใกล้ชิดกับเขาให้มากที่สุด" คาเปลโล่กล่าว

ขณะที่เดวิด เบ๊กแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ แสดงความมั่นใจว่า

นักเตะอังกฤษจะต้องชื่นชอบในตัวผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างแน่นอน เพราะมีสไตล์การทำทีมที่คล้ายกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯ ยู อดีตนายเก่าของตัวเองอีกคน ซึ่งหากนักเตะมีกำลังใจดีแล้วก็น่าจะทำผลงานได้ดีเช่นกัน "เขามีความสามารถพิเศษบางอย่างที่จะทำให้นักเตะสนุกกับการเล่น นอกจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผมไม่เคยเจอใครที่ทำให้ผมอยากเล่นฟุตบอลและสนุกกับมัน ได้เท่าเขาเลย" เบ๊กแฮมกล่าว

ดูเหมือนว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ จะได้รับการต้อนรับในฐานะกุนซือ "สิงโตคำราม" อย่างอบอุ่นดีจริงๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์