อังกฤษ เงียบเหงา คาดแฟนบอลตามไปเชียร์ศึกยูโรแค่ 3 พันคน

ทัพสิงโตคำรามอาจต้องเล่นกันด้วยความเงียบเหงา เมื่อมีรายงานข่าวเผยว่า
 
จำนวนแฟนบอลอังกฤษที่พร้อมเดินทางไปชมการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2012 มีจำนวนเกือบ 3,000 คนเท่านั้น จากจำนวนที่ว่างในสนามที่เตรียมไว้สำหรับแฟนบอลอังกฤษกว่า 9 พันคน


สำนักข่าวเดอะซัน เปิดเผยรายงานข้อมูลปัจจุบันที่น่าใจหาย เมื่อแฟนบอลอังกฤษที่พร้อมเดินทางไปชมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่โดเน็ตส์ค ซึ่งอังกฤษมีโปรแกรมลงเตะกับฝรั่งเศส และยูเครนมีเพียง 2,000 คนเท่านั้น ขณะที่การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่สนามในกรุงเคียฟ ยิ่งน่าใจหายกว่าหากดูตามข้อมูลที่กล่าวอ้างว่าแฟนบอลอังกฤษจะเข้าชมการแข่งขันเพียง 1,000 คนเท่านั้น


ทั้งนี้ รายงานข่าวเผยว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษเตรียมที่นั่งเอาไว้สำหรับแฟนบอลสิงโตคำรามประมาณ 9,000 ที่นั่ง แต่หากจำนวนแฟนบอลที่ได้รับการเปิดเผยมาเป็นความจริง หมายความว่าจะเป็นสถิติการเข้าชมของแฟนบอลที่ต่ำที่สุดในรายการฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป


รายงานข่าวยกตัวอย่าง ปัญหาที่เป็นเหตุผลกีดขวางการตัดสินใจเดินทางมาเชียร์ อาทิ ปัญหาเรื่องการเดินทาง, ราคาที่พัก และผลงานของทีม รวมถึงความกังวลเรื่องแฟนบอลฮูลิแกน โจ๋เจ้าถิ่น


เควิน มิลเลอร์ส ผู้อำนวยการสหพันธ์แฟนบอลนานาชาติเผยในรายงานข่าวว่า ยูเครน เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างเดินทางยาก และมีค่าใช้จ่ายสูง ขณะที่โดเน็ตส์ค ก็เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยอุตสาหกรรมเหมือง ไม่เชิงเป็นสถานที่ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเสียทีเดียว

ในด้านการรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจต้องกลับมาทบทวนมาตรการแม้ว่าที่ผ่านมาจะคาดการณ์ และเตรียมพร้อมรับมือกับทั้งแฟนบอลและกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีแต่เหตุการณ์ระเบิดที่ยูเครนเมื่อเดือนที่แล้วก็ทำให้หลายฝ่ายเริ่มกังวลกับการแข่งขันครั้งนี้ไม่น้อย


อย่างไรก็ดี ตั๋วเข้าชมนัดอุ่นเครื่องของทีมชาติอังกฤษกับเบลเยียม วันที่ 2 มิถุนายน ที่เวมบลี่ย์ขายหมดเกลี้ยงเรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์