เบ๊กส์ฟิตเปรี๊ยะเพื่อคาเปลโล่

หากถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ

ในการเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในเดือนหน้า เดวิด เบ๊กแฮม มิดฟิลด์จากแอลเอ กาแล็กซี จะทำสถิติรับใช้ชาติครบ 100 นัด แต่กองกลางวัย 31 ปีกลับเปิดเผยว่าไม่ได้ให้ความสนใจกับสถิติดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแค่อยากได้รับความไว้วางใจจากฟาบิโอ คาเปลโล่ เรียกติดทีมชาติ "สิงโตคำราม" อีกครั้ง

เบ๊กส์กล่าวว่า

สาเหตุหลักใหญ่ที่ทำให้ตนเองตัดสินใจมาซ้อมกับนักเตะอาร์เซนอลในระยะนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ศึกเมเจอร์ ลีก ของสหรัฐปิดฤดูกาล ก็เพื่อให้ร่างกายของตนเองฟิตอยู่เสมอ เพื่อจะได้พร้อมสำหรับการลงสนามให้ต้นสังกัดในฤดูกาลหน้าและสำหรับทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่เพราะต้องการมากดดันฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ที่เป็นอดีตเจ้านายเก่าเมื่อครั้งเล่นให้รีล มาดริด ให้เรียกตนติดทีมชาติตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

"ผมมาที่นี่เพื่อให้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์พร้อมสำหรับการเล่นให้เมเจอร์ ลีก ฤดูกาลหน้าและเพื่อให้พร้อมกับทีมชาติอังกฤษด้วย แต่ผมไม่ได้สนใจกับสถิติติดทีมชาติ 100 นัดมากสักเท่าไหร่ แค่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมก็พอแล้ว ผมอยากจะทำตัวเองให้พร้อม เพื่อคาเปลโล่และเกมแรกของเขา เผื่อว่าเขาอยากจะใช้งานผม"

"การซ้อมกับอาร์เซนอลดีกว่าที่ผมคิดเอาไว้มาก ผมรู้สึกดีมาก ผมเพิ่งจะซ้อมกับนักเตะอาร์เซนอลได้แค่วันเดียวเท่านั้น แต่ใช้เวลากับฝ่ายฟิตเนสของทีมมา 3 วันแล้ว ผมโชคดีที่อาร์เซน เวนเกอร์ หยิบยื่นโอกาสแบบนี้ให้" เบ๊กแฮมกล่าว

ด้านเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า
 
แสดงความไม่เห็นด้วยที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษประกาศแต่งตั้งฟาบิโอ คาเปลโล่ เป็นกุนซือทีมชาติคนใหม่ ทั้งที่เป็นคนต่างชาติ "บอกตามตรงว่าผมค่อนข้างแปลกใจที่ประเทศต้นกำเนิดฟุตบอลเมินเฉยต่อธรรมเนียมปฏิบัติที่มีมานานแบบนั้น เรามีธรรมเนียมที่จะเลือกผู้จัดการทีมจากคนในชาติเท่านั้น ผมยังไม่เคยเห็นอิตาลี เยอรมัน บราซิล หรืออาร์เจนตินา แต่งตั้งโค้ชต่างชาติเลย" แบล็ตเตอร์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์