เกาะติดกระแส EURO2012 : เช็ก โอกาส 50-50 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

เกาะติดกระแส EURO2012 : เช็ก โอกาส 50-50 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

Group A
สาธารณรัฐเช็ก

คาเรล บรู๊คเนอร์ นายใหญ่ของทีมคาดว่าจะใช้ผู้เล่นนักเตะที่มีประสบการณ์ผสมกับเด็กดาวรุ่งที่มีแววดีและพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต โดยนักเตะส่วนใหญ่ที่คาดว่า คาเรลบรู๊คเนอร์ จะเรียกเข้ามาติดทีมชาติในครั้งนี้น่าจะประกอบไปด้วย ปีเตอร์ เช็ก , โธมัส โรซิกกี้ , ยาโรสลาฟ พลาซิล , มาเร็ก มาเตยอฟสกี้ , มิลาน บารอส รวมไปถึงกองหน้าอย่าง มาร์ติน เฟนิน ซึ่งนักเตะเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญของทางเช็กสำหรับการแข่งขัน EURO2012 ในครั้งนี้

 

สตาร์เด่นประจำทีม
โธมัส โรซิกกี้ (กองกลาง , อาร์เซน่อล)

กองกลางจอมเก๋าวัย 30 ปีรายนี้กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากที่เขาหายจากอาการบาดเจ็บ โดยในฤดูกาลนี้มีส่วนสำคัญกับทาง อาร์เซน่อลพอสมควร แม้ว่าเขาจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บติดตัวมาโดยตลอดแต่ทางดาวเตะรายนี้ก็คือกกำลังสำคัญของทาง สาธารณรัฐเช็ก กองกลางรายนี้ลงเล่นให้กับทาง เดอะกันเนอร์มาตั้งแต่ปี 2006 โดยตลอดเวลา 6 ปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จพอสมควร เขาเคยได้รับการคาดหมายหลังจากที่อาร์เซน่อลไปคว้าตัวเขามาร่วมทีมจากทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยตลอดเวลา 6 ปีที่ค้าแข้งกับทางยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนดาวเตะรายนี้ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 165 นัด ยิงไป 19 ประตู

ตารางการแข่งขันของทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก

09/06/12  รัสเซีย VS สาธารณรัฐเช็ก สนามวรอคสลาฟ
12/06/12  กรีซ VS สาธารณรัฐเช็ก สนามวรอคสลาฟ
17/06/12  สาธารณรัฐเช็ก VS โปแลนด์ สนามวรอคสลาฟ

โอกาสและความสำเร็จ

มองจากโอกาสของทางทีมชาติสาธารณรัฐเช็กใน EURO2012 ในครั้งนี้เป็นงานที่ไม่หนักเท่าไรนักหากว่าพวกเขาต้องการที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยพวกเขาจะต้องวางแผนให้ดีซึ่ง 2 เกมหนักกับทางรัสเซีย และ เจ้าภาพเช็ก จะเป็นตัวแปรสำคัญชี้ชะตาพวกเขาว่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้หรือไม่ ซึ่งผมมองดูแล้วโอกาสที่เช็กจะผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 เปิดกว้างมากทีเดียว แต่อาจจะต้องออกแรงแข่งกับทางเจ้าภาพโปลแลนด์เหนื่อยหน่อย เพราะเชื่อเหลือเกินเต็ง 1 ของกลุ่มนี้อย่าง รัสเซีย น่าจะผ่านได้ไม่ยาก แต่ผมดูแล้วโอกาสที่เช็กจะผ่านเข้ารอบหรือตกรอบนั้น 50-50

-- โอกาสเข้ารอบต่อไป 50-50

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์