ผีหลอนเอง แมนฯซิตี้ กระซวก แมนฯยูฯ 1-0 แซงขึ้นจ่าฝูง

 

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พิสูจน์ฝีเท้าอีกครั้ง เฉือนเอาชนะ "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 แซงขึ้นจ่าฝูงแบบสุดแสบจากประตูโทนของแวนซ็องต์ ก็องปานี ช่วงท้ายครึ่งแรก
การแข่งขันพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์  วันที่ 30 เมษายน ที่เอทิฮัด สเตเดี้ยม ถือเป็นการตัดสินชี้ชะตาแชมป์ลีกฤดูกาล 2011-12 โดยก่อนการแข่งขันแมนฯยูฯมี 83 คะแนนนำแมนฯซิตี้ 3 คะแนน ครองความได้เปรียบก่อนการแข่งขัน 3 แมตช์สุดท้ายของฤดูกาล โดยเกมที่แมนเชสเตอร์ มีเหล่าคนดังเดินทางมาชมการแข่งขันมากมาย อาทิ ดิเอโก้ มาราโดน่า พ่อตาอเกวโร่, โนเอล กาลาเกอร์ สาวกเรือใบสีฟ้า และทักษิณ ชินวัตร อดีตเจ้าของสโมสรซึ่งจากเฟซบุ๊คของ"โอ๊ค" ระบุว่า พ่อซื้อตั๋วเข้าชมแบบแฟนบอลธรรมดา 

"เห็นน้องๆบอกว่าคุณพ่อไม่แน่ใจว่าคนที่โน่นยังจำคุณพ่อได้หรือเปล่าครั้งนี้เลยจะลองแอบเข้าไปดูฟุตบอลแบบแฟนคลับธรรมดาๆทั่วไปดูมั่งคือคุณพ่อตั้งใจจะไปต่อคิวซื้อตั๋วด้วยตัวเองเลยนะครับแต่ปรากฎว่ายังไม่ถึงวันเตะตั๋วเต็มไปเรียบร้อยแล้วครับเลยต้องหาซื้อ"ตั๋วผี"เข้าไปดูแทน"
"นี่ก็ได้ตั๋วเรียบร้อยแล้วแต่เห็นว่าแพงกว่าราคาหน้าตั๋วตั้งเยอะน่ะครับ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของแฟนคลับธรรมดาๆคนหนึ่งในการเข้าไปชมฟุตบอลที่โน่น" โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ค ก่อนการแข่งขัน


สำหรับรายชื่อ 11 นักเตะตัวจริง แมนฯซิตี้: โจ ฮาร์ท, กาเอล คลิชี่, แวนซ็องต์ ก็องปานี, จูเลียน เลสค็อตต์, ปาโบล ซาบาเลต้า, แกเร็ธ แบร์รี่, ยาย่า ตูเร่, ซาเมียร์ นาสรี่, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่ และคาร์ลอส เตเวซ

แมนฯยูฯ: ดาบิด เด กีอา, ปาทริซ เอฟร่า, คริส สมอลลิ่ง, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ฟิล โจนส์, ไมเคิล คาร์ริค, พอล สโคลส์, พาร์ค ชี ซอง, ไรอัน กิ๊กส์, เวย์น รูนี่ย์ และนานี่


เกม 10 นาทีแรกทั้งสองฝ่ายผลัดกันครองบอลโดยต่างฝ่ายต่างเข้าบีบเกมเร็วในแดนกลาง แมนฯยูฯ ครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อย นาทีที่ 2 มีจังหวะกังขาเมื่อบอลมาโดนแขนของแวนซ็องต์ ก็องปานี โดยกัปตันทีมพยายามหุบแขนมาติดตัว อันเดร มาริเนอร์ ไม่ได้เป่านกหวีดให้ฟาวล์

เกมผ่าน 10 นาทีไปแล้วกลายเป็นเจ้าบ้าน ทำได้ดีกว่าครองบอลทำเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง เรือใบสีฟ้า มีโอกาสเจาะแผงหลังปีศาจแดงเข้าไปในป่วนในกรอบเขตโทษได้ โดยเฉพาะทางกราบขวาที่ซาเมียร์ นาสรี่  ครอสบอลให้กับ กุน อเกวโร่ ได้ส่องทำแฟนบอลเสียวหลายครั้ง แต่คลำเป้าไม่เจอ ขณะที่ปราการหลังทีมเยือนเองก็ไม่พลาด หยุดหัวหอกเรือใบในจังหวะสุดท้ายได้อยู่

ช่วงท้ายครึ่งแรกแมนฯยูฯ เริ่มมีโอกาสสวนกลับมากขึ้น นาทีที่ 45 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้โอกาสล่อเป้าชัดเจนที่สุดจากลูกเตะมุมกราบขวา ดาบิด ซิลบา เปิดมาเข้าทางแวนซ็องต์ ก็องปานี กัปตันทีมเติมเกมขึ้นมาฉีกตัวประกบโขกเต็มๆ ส่งบอลเข้าตุงตาข่าย เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก


ครึ่งหลัง โจ ฮาร์ท ได้ออกแรงตั้งแต่ต้น ลอยตัวปัดลูกเตะมุมของแมนฯยูฯ ก่อนที่บอลจะลอยถึงผู้เล่นแมนฯยูฯแบบหวุดหวิด

เกมผ่าน 1 ชั่วโมง แมนฯยูฯ ปรับหมากส่ง แดนนี่ เวลเบ็ค เสริมแนวรุกล่าตาข่าย แทนที่ พาร์ค ชี ซอง

หลังจากเปลี่ยนตัวแมนฯยูฯ เป็นฝ่ายดันเกมขึ้นมาบุก ครองบอลขึงได้นาน จนสุดท้ายเจาะไม่เข้าทำบอลเสียไปเอง ขณะที่แมนฯซิตี้ ส่งไนเจล เด ยอง กองกลางตัวรับแทนคาร์ลอส เตเวซ แพ็คเกมแดนกลาง

นาทีที่ 75 ไนเจล เด ยอง เสียท่าตัดเกมจังหวะสวนกลับเข้าสกัดแดนนี่ เวลเบ็ค รับใบเหลือง ดูเหมือนเซอร์อเล็กซ์ กุนซือปีศาจแดงไม่พอใจ มาโต้ฝีปากกับโรแบร์โต้ มันชินี่ ข้างสนามด้วย

นาทีที่ 77 อันโตนิโอ วาเลนเซีย ถูกส่งลงแทนที่ พอล สโคลส์ นาทีที่ 81 แมนฯซิตี้ มีโอกาสได้ส่องอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับยาย่า ตูเร่ มีโอกาสลากบอลจี้มาหน้ากรอบเขตโทษ ลองซัดด้วยซ้ายแต่บอลออกนอกกรอบไป 

10 นาทีสุดท้าย ทางเรือใบสีฟ้า ลงมาแพ็คเกม ส่งไมก้า ริชาร์ด แทนที่ ดาบิด ซิลบา ขณะที่แมนฯยูฯ เปลี่ยนคนสุดท้ายเลือกแอชลี่ย์ ยังแทนที่ นานี่ นาทีที่ 87 แมนฯซิตี้ มีโอกาสกดดัน แมนฯยูฯ ด้วยซ้ำ ซาบาเลต้า หลุดมาทางเส้นหลังจ่ายกลับมาที่หน้าประตูเล็งให้อเกวโร่ แต่บอลย้อนมาถึง กาเอล คลิชี่ ทางซ้ายได้ซัดให้ ดาบิด เด กีอา ออกแรงเซฟ 

หลังจากนั้น อีกไม่ถึงนาที นาสรี่ เก็บตกบอลหน้ากรอบเขตโทษระยะไม่ถึง 5 หลา พยายามเกี่ยวบอลผ่านผู้เล่นปีศาจแดงในจังหวะที่ 2 แต่มาติดในจังหวะสุดท้าย พลาดโอกาสสับไกยิง 

ช่วงท้ายเกมแมนฯยูฯ เป็นฝ่ายครองบอลกดดันแมนฯซิตี้ แต่ทำอะไรได้ไม่ถนัด หมดเวลา 90 นาที แมนฯซิตี้ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะได้ 1-0 เก็บ 3 แต้ม อัดแมนฯยูฯทั้งไปและกลับในลีก พร้อมแซงหน้ารั้งจ่าฝูงมี 83 คะแนน เท่าแมนฯยูฯ แต่ลูกได้เสียดีกว่า 8 ลูก โดยเหลือการแข่งขันอีก 2 แมตช์ต้องลุ้นแชมป์กันถึงนัดสุดท้าย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์