ขอให้โชคดี!เป๊ปยันแล้วลาต่างดาวสิ้นซีซั่น

ขอให้โชคดี!เป๊ปยันแล้วลาต่างดาวสิ้นซีซั่น

คอนเฟิร์มเรียบร้อยแล้วสำหรับเป๊ป กวาร์ดิโอล่าที่ตัดสินใจบอกลาจากบาร์เซโลน่าในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้หลังอยู่กับทีมมา 4 ปีและพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ถึง 13 รายการ

เจ้าบุญทุ่มต้องพลาดแชมป์สองรายการในช่วงเวลาเพียงสามวันโดยเริ่มต้นจากการแพ้ให้กับเรอัล มาดริดในศึกเอล กลาซิโก้ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ลีกริบหรี่ยิ่งขึ้นและก็ถูกเชลซีเขี่ยตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกมา

นั่นทำให้เจ้าตัวเปิดเผยว่าจะเข้าคุยกับทางสโมสรเพื่อเคลียร์เรื่องอนาคตเร็วๆนี้และรายงานอ้างว่ากวาร์ดิโอล่าได้เข้าคุยกับซานโดร โรเซลล์ประธานสโมสรไปแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดีก่อนจะมาแจ้งให้กับนักเตะของเขาทราบถึงการตัดสินใจแล้วเมื่อเช้านี้และถึงมาแถลงข่าวให้กับสื่อได้รับทราบ โดยเจ้าตัวได้แจ้งกับสโมสรว่าตัวเขาต้องการพักเบรคจากวงการฟุตบอล

ทางโรเซลล์ก็ได้ยืนยันในงานแถลงข่าวเรียบร้อยแล้วว่าทางกวาร์ดิโอล่าจะลาจากบาร์ซ่าในสิ้นฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนและกวาร์ดิโอล่าก็เปิดเผยว่าเขาตัดสินใจมาตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้วแต่ไม่ได้บอกคนอื่นนอกจากทางประธาน

คำขอบคุณจากทุกคนของสโมสรจะกลายเป็นสิ่งที่โค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรไม่มีวันลืมโรเซลล์กล่าว

ด้านกวาร์ดิโอล่าก็ให้สัมภาษณ์ว่า ผมต้องขอโทษด้วยกับความสับสนในช่วงหลายอาทิตย์ทีผ่่านมา มันเป็นความผิดพลาด

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ผมได้บอกกับประธานและผู้อำนวยการฟุตบอลว่าผมคิดว่าตัวเองหมดเวลากับบาร์เซโลน่าแล้ว

ตอนนี้เราก็ได้หลุดจากการแย่งชิงแชมป์ไปแล้ว มันเป็นเวลาดีที่จะประกาศ

การดำเนินต่อไปมันอาจเป็นไอเดียที่ไม่ดีนะ บางทีเราอาจไมไ่ด้ทำอะไรผิดนะ แต่ผมคิดว่าเราทำผิด

ผมอยากขอบคุณนักเตะของผมที่เหมือนได้รับสิทธิพิเศษเลยในการได้ซ้อมร่วมกับพวกเขา

กุนซือวัย 41 ปีตกเป็นข่าวว่าเป็นเป้าหมายของหลายทีมไม่ว่าจะเป็นทั้งเชลซีและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตามทีมไหนที่ต้องการตัวเขาจริงอาจต้องใช้แรงจูงใจอื่นๆเพิ่มเติมนอกเหนือจากเรื่องเงินเพื่อโน้มน้าวให้เขาไปอยู่ด้วย

อดีตดาวเตะของเจ้าบุญทุ่มผู้นี้ก้าวขึ้นมาจากการคุมทีมบาร์เซโลน่า บีและามารับตำแหน่งต่อจากแฟรงค์ ไรจ์การ์ดเมื่อปี 2008 ก่อนช่วยให้ทีมกวาดแชมป์ลาลีก้าได้ 3 สมัยติด รวมถึงคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้ในปี 2009 และ 2011 อีกทั้งยังพาทีมคว้าแชมป์สโมสรโลกได้อีกสองสมัย

ประวัติของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เกิด : 18 มกราคม 1971 ที่ประเทศเปน

เส้นทางอาชีพค้าแข้ง : บาร์เซโลน่า บี (1990-92), บาร์เซโลน่า (1990-2001), เบรสชา (2001-02), โรม่า (2002-03), เบรสชา (2003), อัล อาห์ลี (2003-05), โดราโดส (2005-2006), ทีมชาติสเปน (1992-2001)

ติดทีมชาติทั้งหมด : 39 นัด

เส้นทางอาชีพการคุมทีม : บาร์เซโลน่า บี (2007-08), บาร์เซโลน่า (2008-ปัจจุบัน)

เกียรติยศ (ฐานะผู้จัดการทีม) : ลาลีก้า 3 สมัย, โคป้า เดล เรย์ 2 สมัย, ยูป่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 2 สมัย

เกียรติยศ (ฐานะนักเตะ) : ลาลีก้า 6 สมัย, โคป้า เดล เรย์ 2 สมัย, ซูเปอร์โคป้า 1 สมัย, ยูโรเปี้ยน คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย, ยูฟ่าคัพ วินเนอร์สคัพ 1 สมัย, เหรียญทองโอลิมปิค 1 เหรียญ


www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์