หมูขอสอง!ผีโล่งใจถล่มวิลล่า 4-0 หนี 5 แต้มเท่าเดิม



พรีเมียร์ ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2555 

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 : 0 แอสตัน วิลล่า 

ประตู : 
1-0 รูนี่ย์(จุดโทษ) น.7, 2-0 เวลเบ็ค น.43, 3-0 รูนี่ย์ น.73, 4-0 นานี่ น.90+3 
 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขอ 3 คะแนนเท่านั้นสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้ หลังจากโดนแมนฯซิตี้ขยับไล่บี้เข้ามาเหลือแค่ 2 คะแนนแล้วบนตารางพรีเมียร์ ลีก 

พวกเขาส่งตัวเก่งอย่างรูนี่ย์, วาเลนเซียและเวลเบ็ค รวมทั้งยังที่เป็นอดีตแข้งแอสตัน วิลล่าลงสนามในเกมนี้ด้วยเลย 

และก่อนเกมทั้งสองทีมก็ได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับปิเอร์มาริโอ้ โมโรซินี่นักเตะในเซเรีย บีที่จากไปเพราะอาการหัวใจวายคาสนามด้วย 

ครึ่งแรก 

เร็วไปไหน!?ผีได้จุดโทษหมูซัดเฮก่อนเลย 
นาทีที่ 7 ขึ้นนำแบบรวดเร็วก่อนเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อมาได้จุดโทษแถมคนที่ทำให้ได้จุดโทษยังเป็นเจ้าเก่าคนเดิมอย่างยังที่โดนทำฟาวล์ ก่อนที่รูนี่ย์จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่มีเหลือ แมนฯยูไนเต็ดนำไปก่อนตั้งแต่ไก่โห่ 1-0 

วิลล่าพยายามจะเอาคืน 
แอสตัน วิลล่าใช่ว่าจะออกมาเยือนแบบยอมที่ไหน เพราะโดนนำไปเร็ว พวกเขาเลยพยายามที่จะตั้งเกมเพื่อทวงประตูคืนกลับมาให้ได้ แต่เหมือนจังหวะยังไม่เข้าที่เข้าทางเลยต้องรอลุ้นกันไปก่อน 

หมูยิงติดเซฟน้าเชย์ 
นาทีที่ 18 ราฟาเอลแบ็คหยอยศักดิ์พาบอลขึ้นไปสูง ก่อนที่จะจ่ายต่อไปให้กับรูนี่ย์ ซึ่งแน่นอนว่าหัวหอกทีมชาติอังกฤษก็ลองส่องทันที แต่บอลไปติดเซฟของกิฟเว่นที่ปัดป้องเอาไว้ได้ 

เกมวิลล่าลุ้นยากน่าดู 
ผ่านช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ดูเหมือนว่าแม็คลีชจะมีการบ้านให้ทำเยอะแยะแล้วในช่วงพักครึ่ง เมื่อลูกทีมของเขาเจาะแนวรับของแมนฯยูไนเต็ดเข้าไปลุ้นประตูไม่ได้เลย โอกาสน้อยเกินกว่าที่จะทวงประตูตีเสมอกลับคืนมาได้ 

วิลล่ายังได้น้าเชย์ช่วยเซฟอีก 
นาทีที่ 34 ยังคงเป็นผู้ที่ทำให้เกมไม่แตกต่างกันมากไปกว่านี้สำหรับกิฟเว่น เมื่อเขาเซฟของยิงของเวลเบ็คซึ่งซัดบอลที่วาเลนเซียเปิดมาเอาไว้ได้ ดูแล้วกองแช่งน่าจะเสียวกันพอสมควร 

ไม่เหลือ!โก๋แดนล้มตัวซัดผีทิ้งห่าง 
นาทีที่ 43 หลังจากส่องไปส่องมาอยู่หลายดอก แมนฯยูไนเต็ดก็มาได้ประตูนำห่างจนได้ ในจังหวะที่วิลล่าไปพลาดกันเอง ปล่อยให้ยังเปิดเข้าไปในเขตโทษทะลุถึงเวลเบ็คที่ล้มตัวแปบอลเข้าไปตุงตาข่าย แมนฯยูไนเต็ดได้ประตูสำคัญสุดๆก่อนจบครึ่งแรก 2-0 

จบ 45 นาทีแรกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกนำแอสตัน วิลล่าไปก่อน 2-0 ค่อนข้างจะเข้าทางเจ้าบ้านพอสมควรสำหรับสกอร์ที่เป็นอยู่ 

ครึ่งหลัง 

หมูจ่ายแย่สุดใจไปเลย 
นาทีที่ 56 ไม่รู้ว่าเป็นอะไรไปสำหรับรูนี่ย์ เพราะตั้งแต่ลงมาเล่นในครึ่งหลังเขาทำบอลเสียบ่อยจนเห็นได้ชัด แต่ที่ชัดที่สุดเลยก็จังหวะที่แมนฯยูไนเต็ดได้สวนกลับ แล้วรูนี่ย์พยายามจะจ่ายออกข้างไปให้กับวาเลนเซีย แต่บอลทั้งเบาและทิศทางก็ไม่แม่นยำเลยโดนตัดได้ซะนี่ 

ผีส่งอาบังแทนพี่หนุ่ม 
นาทีที่ 61 แมนฯยูไนเต็ดตัดสินใจเปลี่ยนเอานานี่ที่เพิ่งจะหายเจ็บกลับมาไม่นานลงสนาม แล้วถอดเอาผู้ที่ทำให้ทีมได้จุดโทษอย่างยังออกไปพักข้างสนาม 

ลงแล้วลุ้นเลย!เฮสกีย์ขึ้นโขกติดเซฟ 
อีก 5 นาทีต่อมา ถือว่าลงสนามไปแล้วก็ได้ลุ้นทันทีสำหรับเฮสกีย์ที่เปลี่ยนไปแทนคลาร์กเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ ขึ้นโขกลูกเปิดของเพื่อนจากด้านข้าง แต่ไปติดเซฟของเด เกอาที่ดีดตัวปัดบอลเหินข้ามคานออกไป 

ไอ้หมูเบิ้ล!ซัดให้ผีสุดโล่งไปเลย 
นาทีที่ 73 เบิ้ลลูกที่สองให้กับทีมเลยสำหรับรูนี่ย์ เมื่อเขาจ่ายบอลออกด้านข้างให้กับวาเลนเซีย ก่อนที่บลจะถูกเบิ้ลกลับมาอีกครั้ง เจ้าตัวเลยแตะบอลให้นิ่งก่อนในจังหวะแรก แล้วจัดการยิงแบบดีดๆผ่านบล็อกของคอลลินส์เข้าประตูไป กิฟเว่นได้แต่ยืนมองเท่านั้น แมนฯยูไนเต็ดทิ้ง 3-0 

เกือบลืมไปแล้ว!พี่เบิร์บลงแทนรูนี่ย์ 
แทบจะจำหน้าจำตาไม่ได้เลยสำหรับเบอร์บาตอฟที่โดนเปลี่ยนตัวลงไปเล่นแทนรูนี่ย์ เพราะในฤดูกาลนี้เขาแทบไมาได้รับโอกาสลงสนาม ต้องดูว่าลงไปเล่นแล้วจะโชว์ฟอร์มได้มากน้อยเพียงใด 

เซฟแบบงงๆ!บอลโดนหน้าน้าเชย์ไม่เข้าจ้ะ 
นาทีที่ 79 เซฟแบบงงๆกันเลยทีเดียวสำหรับกิฟเว่น ในจังหวะที่ราฟาเอลกึ่งยิงกึ่งผ่านยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เวลเบ็คจะได้โอกาสยิงจิ้มๆแบบฉีดยาไปแฉลบคอลลินส์ แต่บอลเด้งไปโดนหน้าของกิฟเว่นแต่ยืนถูกที่ถูกเวลา ทำให้บล็อกเอาไว้ได้ 

น่าจะชัวร์แล้ว!ผีเน้นเกมแน่นอน 
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ลองนำห่างถึง 3-0 แบบนี้ไม่ต้องไปเร่งอะไรให้เมื่อยตุ้มแล้วสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่เน้นการต่อบอลกันเพื่อความแน่นอนก่อนเพื่อไม่ให้เสียประตู เพราะจะมีผลกับประตูได้เสีย 

อาบังปิดกล่อง!ยิงลอดแขนน้าเชย์ 
ช่วงทดเวลานาทีที่ 3 นานี่ก็มาทำประตูปิดกล่องให้กับทีมในจังหวะที่เขาหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แม้ว่ามุมจะแคบ แต่เจ้าตัวก็บรรจงแปบอลลอดแขนของกิฟเว่นเข้าประตูไป 

จบ 90 นาทีเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เข้าวินตามคาด เอาชนะวิลล่าไปด้วยสกอร์ 4-0 มีเพิ่มเป็น 82 คะแนนกลับมานำแมนฯซิตี้ในอันดับที่ 2 เป็น 5 แต้มเท่าเดิม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 
ดาบิด เด เกอา 6, ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6, จอนนี่ อีแวนส์ 6, ปาทริซ เอฟร่า 6.5, ราฟาเอล 6, พอล สโคลส์  7(เคลฟเวอร์ลี่ย์ 6 น.78), ไมเคิ่ล คาร์ริค  6.5, แอชลี่ย์ ยัง 6.5(นานี่   6.5 น.61), อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6.5, แดนนี่ เวลเบ็ค  7, เวย์น รูนี่ย์   7.5*(เบอร์บาตอฟ 5.5 น.75) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ไรอัน กิ๊กส์, เบน เอมอส, ฟีล โจนส์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ 

แอสตัน วิลล่า : เชย์ กิฟเว่น 6, เนธาน แบเกอร์ 5, เจมส์ คอลลินส์ 5, อีริค ลีไฮจ์ 6, อลัน ฮัตตัน  5.5, เคียแรน คลาร์ก 5.5(เฮสกีย์ 5 น.64), แกรี่ การ์ดเนอร์  5.5, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 5.5(คาร์รูเธอร์ส 5.5 น.75), อังเดรียส ไวแมนน์ 6(เอ็นซ็อกเบีย 5.5 น.84), แบร์รี่ แบนแน่น  6, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ 6.5 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : คาร์ลอส คูเอญ่าร์, แบรด กูซาน, เนธาน เดลฟองโซ่, ดาเนียล จอห์นสัน 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์