เจ้าพ่อบอลถ้วย!หงส์โดนก่อนแคร์โรลล์โขกชัยชิงเอฟเอ


ฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศ 

วันเสาร์ที่ 14 เมษายน 2555 

สนาม : เวมบลีย์ 

ลิเวอร์พูล 2:1 เอฟเวอร์ตัน 

ประตู
 : 0-1 เยลาวิช น.24, 1-1 ซัวเรส น.62, 2-1 คาร์โรลล์ น.87 
 

ลิเวอร์พูลนั้นเลือกส่งแอกเกอร์ลงสนามเป็นแบ็คซ้ายในเกมนี้ และกองหน้าก็ให้คาร์โรลล์ที่เพิ่งทำประตูได้เมื่อกลางสัปดาห์ยืนกับซัวเรส ส่วนโจนส์ก็ลงมาเฝ้าเสาให้ 

ฝั่งเอฟเวอร์ตันได้เบนส์, เคฮิลล์กับเยลาวิชกลับลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้หลังหายไปในเกมกลางสัปดาห์และกิ๊บสันก็มายืนเป็นตัวจริงในเกมนี้แทนที่ของพีนาร์ที่ติดคัพไทร์ด้วย 

นี่เป็นเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้นัดที่ 218 แล้วโดยในเกมลีกทั้งสองทีมเจอกันครบไปแล้วเป็น"หงส์แดง"ที่เอาชนะได้แบบไปกลับโดยนี่เป็นครั้งที่ 17 แล้วที่ทั้งสองทีมถูกจับให้เจอกันในถ้วยนี้ 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมาพี่หงส์ขอลองก่อน 
เปิดฉากมา 2 นาทีทางฝั่งของ"หงส์แดง"ก็ได้ลุ้นทีแรกแล้วเป็นบอลแทงขึ้นหน้าให้กับคาร์โรลล์เบียดไปกับดิสแต็งก่อนพาบอลเข้าเขตโทษแล้วล็อกก่อนจะไหลคืนกลับมาตรงกลางให้กับสเปียริ่งวิ่งมายิงบอลลอยข้ามคานออกไป 

ท๊อฟฟี่บ้าง!เบนส์ส่องฟรีคิกข้ามคานนิดนึง 
ทาง"ท๊อฟฟี่"เองก็มีจังหวะลุ้นเช่นเดียวกันเป็นแอกเกอร์ที่ไปทำฟาวล์ทางเยลาวิชหน้าเขตโทษก่อนจะเป็นเบนส์มารับหน้าที่สังหารฟรีคิกโดยปั่นข้ามคานออกไปแค่นิดเดียวเท่านั้น 

สเคอร์เทลได้ยิงแต่เบาเกินไป 
ลิเวอร์พูลได้โอกาสจบอีกแล้วเป็นจังหวะยิงฟรีคิกติดกำแพงบอลมาอยู่ที่เจอร์ราร์ดทางขวาก่อนจะเปิดเข้าไปข้างจะให้คาร์โรลล์แต่เจอโหม่งสกัดมาเข้าทางสเคอร์เทลได้ยิงแต่ไม่เต็มเท้าเท่าไหร่ฮาเวิร์ดเลยล้มตัวรับเอาไว้ไม่ยากเย็น 

เยลาวิชตีลังกายิงเบาไปนิด 
ยังผลัดกันทำเกมบุกอยู่และคราวนี้เป็นคิวของเอฟเวอร์ตันบ้างจากเนวิลล์ที่ทำชิ่งกับออสแมนได้หลุดไปทางขวาพยายามจะเปิดเข้าเขตโทษติดตัวขวางแต่บอลลอยโด่งให้เยลาวิชได้กระโดดตีลังกายิงน่าเสียดายที่เบาไปนิดโจนส์เลยรับเข้าซองได้ 

หงส์ทำตัวเอง!เคลียร์กากเจอเยลาวิชลงโทษ 
แล้วนาที 24 "หงส์แดง"ก็ทำตัวเองซะแล้วจากจังหวะที่บอลเปิดยาวขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ สเคอร์เทลกับเยลาวิชขึ้นโหม่งกันบอลหลุดมาถึงแอกเกอร์กับคาร์ราเกอร์แต่ดันไปกักจังหวะไม่ยอมเล่นจนสุดท้ายเป็นคาร์ราเกอร์ที่เตะทิ้งแต่ดันไปติดตัวเคฮิลล์ที่ยืนขวางเต็มๆหลุดมาถึงเยลาวิชอยู่โล่งๆในเขตโทษยิงสวนโจนส์เข้าประตูไปเลย เอฟเวอร์ตันออกนำก่อนแล้ว 1-0 

หัวขิงส่องไกลไม่ตรงเป้า 
หลังขึ้นนำแล้ว"หงส์แดง"ก็ทำเกมบุกหวังทวงประตูคืนแต่ก็ยังหาช่องเจาะไม่ได้จนต้องลุ้นจากลูกยิงไกลโดยเจอร์ราร์ดที่ได้บอลทางซ้ายก่อนจะเลี้ยงเข้าในหนีตัวประกบมานิดหน่อยแล้วยิงเลยแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ 

เยลาวิชยิงฟรีคิกหลุดเสาแรก 
เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกฝั่งลิเวอร์พูลได้ครองบอลมากกว่าชัดเจนแต่หาช่องเจาะไม่เจอจริงๆส่วนทางเอฟเวอร์ตันก็รอสวนแล้วก็มีลุ้นจากลูกฟรีคิกในนาที 43 โดยคราวนี้เป็นเยลาวิชรับหน้าที่ยิงบ้างแต่บอลหลุดเสาแรกออกหลัง สุดท้ายก็ยังทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้จบครึ่งที่"ท๊อฟฟี่"นำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

ค็อปเซ็ง!คาร์โรลล์โขกเน้นๆหลุดเสาซะงั้น 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังเดอะค็อปเซ็งกันไปเลยหลังพวกเขาน่าได้ประตูแบบสุดๆจากจังหวะที่ดาวนิ่งมาขึ้นเกมทางขวาแล้วลากเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเข้าไปในเขตโทษบอลลอยไปถึงเสาสองให้กับคาร์โรลล์โถมมาโขกเต็มๆหัวแต่บอลหลุดเสาไปแบบเหลือเชื่อ 

เยลาวิชยิงไกลไม่แม่น 
นาที 55 เป็นโอกาสของ"ท๊อฟฟี่"กันบ้างจากบอลขึ้นมาตรงกลางให้กับเยลาวิชคราวนี้โซโล่เดี่ยวเลยค่อยๆลากขึ้นมามีสเคอร์เทลขวางหน้าแต่ก็เลี้ยงเดี๋ยวซ้ายเดี๋ยวขวาก่อนสุดท้ายจะแตะออกทางขวาแล้วสับไกจากหน้าเขตโทษแต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ 

ท๊อฟฟี่ก็พลาด!ซัวเรสหลุดเดี่ยวไปยิงไม่เหลือ 
หลังผลัดกันแลกได้เรื่อยสุดท้าย"หงส์แดง"ก็ได้ประตูตีเสมอแล้วจากจังหวะที่"ท๊อฟฟี่"เองก็ทำพังเช่นเดียวกันคราวนี้เป็นดิสแต็งที่คืนหลังพลาดจ่ายเบาไปทำให้เปิดโอกาสให้กับซัวเรสที่รอฉกอยู่แล้ววิ่งสปีดไปเอาหลุดเดี่ยวไปดวลกับฮาเวิร์ดแล้วก็ยิงด้วยขวาไซร้ก้อยผ่านมือเข้าไปนอนอยู่ก้นตาข่าย ลิเวอร์พูลตามตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 

ออสแมนยิงไกลยังไม่ใช่ปัญหา 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายยังเป็นทาง"หงส์แดง"ที่ได้ครองบอลเหนือกว่านิดหน่อยแต่เอฟเวอร์ตันเองก็มีโอกาสลุ้นเหมือนกันเป็นบอลที่ออกไปทางซ้ายให้กับออสแมนก่อนจะพลิกแล้วลากเข้าในตามด้วยจัดการสับไกแต่บอลยังเข้ามือโจนส์แม้จะเสียวนิดหน่อยเพราะรับทีแรกไม่อยู่ก็ตาม 

เกือบนำแล้ว!คาร์โรลล์ยิงหลุดเสานิดเดียว 
ทางฝั่งลิเวอร์พูลก็เกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำแล้วเป็นการเล่นหน้าเขตโทษโดยกิ๊บสันแต่จ่ายขึ้นหน้ามาไม่ดีโคลแมนลื่นเลยเจอตัดไว้ได้ก่อนจะจ่ายมาให้กับคาร์โรลล์หน้าเขตโทษทำท่าง้างจะยิงเลยแต่แตะหนีดิสแต็งก่อนจะยิงหักข้อบอลหลุดเสานิดเดียว 

เยลาวิชยิงอีกยังเข้าข้างตาข่าย 
ท้ายเกมแล้วรูปเกมยังออกได้สองทางเลยผลัดกันลุ้นไปเรื่อยคราวนี้เป็นเอฟเวอร์ตันอีกแล้วจากบอลโหม่งของออสแมนที่หลุดมาข้างหน้าให้กับเยลาวิชได้ยิงแต่บอลก็เข้าข้างตาข่าย 

ค็อปเฮลั่น!คาร์โรลล์โขกหงส์จ่อชิงเต็มที 
แต่แล้วนาที 87 เดอะค็อปได้เฮกันลั่นเวมบลีย์เลยเพราะเรียกว่าก้าวขาสู่รอบชิงไปแล้วก้าวนึงหลังพวกเขาได้ประตูพลิกขึ้นนำสำเร็จจากลูกฟรีคิกทางซ้ายรับหน้าที่โดยเบลลามี่ที่ลงมาใหม่จัดการเปิดเข้าไปตรงกลางแถวกรอบหกหลาแล้วเป็นคาร์โรลล์ที่ได้ขึ้นโล่งๆโขกแบบเช็ดส่งบอลผ่านฮาเวิร์ดไปแบบไม่ต้องขยับเซฟบอลไปนอนซุกอยู่ก้นตาข่าย ลิเวอร์พูลเฮลั่นพลิกนำ 2-1 

เกือบฝัง!มักซี่ยิงชนเสาเต็มๆ 
ถัดมาไม่กี่อึดใจลิเวอร์พูลน่าจะฝังได้เอฟเวอร์ตันได้แล้วจากจังหวะบอลวางยาวขึ้นมาด้านหน้าเป็นคาร์โรลล์ที่ขึ้นจะโหม่งแต่ไม่ถึง บอลยังเลยมาให้กับซัวเรสวิ่งไปเก็บตรงเส้นหลังก่อนจะไหลกลับไปกลางประตูหลุดมาให้กับมักซี่ยิงจ่อๆแต่ชนเสาจังๆ 

สุดท้ายลิเวอร์พูลก็ทำได้สำเร็จกลับมาพลิกชนะเอฟเวอร์ตัน 2-1 เข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่างเชลซีหรือสเปอร์สพร้อมกับลุ้นทำดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยในประเทศไปด้วย 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล
 : แบรด โจนส์ 6.5, มาร์ติน สเคอร์เทล 7.0, ดาเนียล แอกเกอร์ 5.5, เกล็น จอห์นสัน 6.0, เจมี่ คาร์ราเกอร์ 5.5, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 5.5 (มักซี่ น.75 6.0), เจย์ สเปียริ่ง 7.0, สจวร์ต ดาวนิ่ง 6.0 (เบลลามี่ น.84 7.0), สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 6.5, หลุยส์ ซัวเรส 7.0, แอนดี้ คาร์โรลล์ 7.5* 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ปีเตอร์ กูลาคชี่, มาร์ติน เคลลี่, โฆเซ่ เอนริเก้, จอนโจ้ เชลวี่ย์, เดิร์ก เคาท์ 

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาเวิร์ด 7.0, เลห์ตัน เบนส์ 7.0 (อนิเชเบ้ น.88 -), ซิลแว็ง ดิสแต็ง 5.5, จอห์น ไฮติงก้า 7.0, ฟิล เนวิลล์ 7.0, มารูยาน เฟลไลนี่ 7.0, ดาร์รอน กิ๊บสัน 6.0, ลีออน ออสแมน 6.5, ทิม เคฮิลล์ 6.0, มากาเย่ กัวเย่ 5.5 (โคลแมน น.68 5.5), นิกาชา เยลาวิช 7.0 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มาคุส ฮาห์เนมันน์, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล จาเกียลก้า, เดนิส สตราควาลูร์ชี่, เจมส์ เม็คฟาดเด้น 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์