อายน้อยหน่อย!หม่อมเหยินช่วยหงส์โขกท้ายเกม 1-1


พรีเมียร์ลีก 

วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555
 

 ลิเวอร์พูล 1-1 แอสตัน วิลล่า  

ประตู : 0-1 เฮิร์ด น.10,1-1 ซัวเรซ น.82
 

เคนนี่ ดัลกลิชกุนซือเก้าอี้ร้อนยังคงจัดทัพสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งแนวรุกและริมเส้นต่อไปโดยงวดนี้ให้เดิร์ก เคาท์เป็นตัวจริงคู่หลุยส์ ซัวเรซและจอนโจ้ เชลวีย์ตบเท้าสต๊าร์ตหลังวูบวาบในนัดแพ้นิวคาสเซิ่ล 

ด้านแอสตัน วิลล่ามีตัวหลักเจ็บไปเยอะพอสมควรทำให้เกมนี้มีดาวรุ่งมากหน้าหลายตาแต่ก็ยังมี 2 อดีตเด็กหงส์อย่างสตีเฟ่น วอร์น็อคและเอมิล เฮสกีย์ 

ครึ่งแรก 

หงส์บุกทันที 
ช่วงต้นเจ้าถิ่นครองบอลเข้าทำตามเชิงแต่ก็ยังได้แค่ถ่ายไปถ่ายมาส่วนวิลล่าพยายามช่วยกันเล่นและแค่ 5 นาทีเฮสกีย์มีโอกาสในเขตโทษแต่สเคอร์เทลมาช่วยเคลียร์ทิ้งเสียเตะมุม 

หงส์เซ็งกิฟเว่นเซฟบนเส้น 
นาทีถัดมา"หงส์แดง"น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆหลังเอ็นริเก้ได้บอลตรงแบ็คซ้ายกลางสนามแล้วจ่ายเลาะให้ดาวนิ่งที่วิ่งทำทางให้ก่อนกระชากพรวดๆหนีฮัตตันแล้วเปิดบอลเลียดสุดสวยเข้าในกรอบบอลเลยไปถึงเสาสองเป็นเคาท์ที่วิ่งมาสไลด์ยิงมุมแคบแต่กิฟเว่นล้มตัวปัดบอลเส้นเหลือเชื่อ ภาพช้าก้ำกึ่งว่าจะเลยเส้นไปนิดนึงด้วย 

วิลล่าช็อกนำ 1-0! 
แต่แล้วนาทีที่ 10 วิลล่ามาขึ้นนำอย่างง่ายดายจากลูกที่วอร์น็อควิ่งมาเปิดบอลจากปีกซ้ายโดนี่และกองหลังไม่มีใครตัดได้บอลมาตกที่แบนแนนที่เสาสองก่อนป้ายตั้งให้เฮิร์ดวิ่งมาแปยัดในเขตบอลเข้าไปไม่เหลือ งานงอกแล้วเจ้าถิ่น 

หงส์ไม่เป็นขบวน 
โดนช็อตนี้เข้าไปเดอะค็อปถึงกับอึ้งกิมกี่เพราะถ้าแพ้อีกจะเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 7 จาก 8 นัดหลังสุดซึ่งจะกลายเป็นโคตรวิกฤติของโคตรวิกฤติเข้าไปอีกและจากรูปเกมตอนนี้ลิเวอร์พูลไม่ได้เหนือกว่าเลยด้วยซ้ำและอาจโดนลูกสองหากลูกเปิดเข้าเขตโทษของทีมเยือนเข้าเป้าเนื่องจากแนวรับเหมือนจะแหยงกันไปหมดแล้ว 

เดอะ ค็อปปรบมือให้กำลังใจ 
ก่อนเข้าสู่นาที 20 เกิดปรากฏการณ์หายากเมื่อเดอะค็อปในสนามต่างพากันปรบมืออย่างพร้อมเพรียงให้กำลังใจนักเตะแต่ไม่นานนักเตะทำเสียจนเฮสกีย์ได้บอลส่องยิงไกลติดบล็อกเสียเตะมุมแถมจังหวะต่อมาคอลลินส์ได้เทคโขกบอลหลุดเสาแบบไม่ห่างแต่เสียววาบกันเลยทีเดียว 

เกมอืดไร้ไอเดีย 
บอลช่วงนี้เนิบๆไม่มีอะไรเพราะในขณะที่หงส์พยายามจะทวงประตูคืนแต่รูปแบบการทำไร้ไอเดียมากนอกจากจะเคาะบอลสั้นๆแบบไม่รู้จะทำอะไรแล้วการเปิดบอลเข้าเขตโทษก็หวังผลแทบไม่ได้เลยเพราะมีแค่เคาท์กับซัวเรซที่ไม่ได้วิ่งแบบหันหน้าเข้าหาประตูแต่เป็นยืนค้ำกับกองหน้าแบบนี้ทำประตูลำบาก 

ขิงยิงไกลหดหู่ 
นาที 32 เจอร์ราร์ดลองยิงไกลนอกเขตแต่ถูกกองหลังเข้าเร็วบอลเลยบดออกเสาไปแบบหมออาลัยตายอยาก ตอนนี้ดูสิ้นหวังมากเพราะการลุ้นทำประตูของเจ้าถิ่นไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเลย ไม่มีลูกแทงทะลุหรือเปิดจากริมเส้นแล้วจะมีตัวมาเข้าฮอร์ตให้ได้ลุ้น 

คาร์ฟโหม่งเกือบหาย 
อีก 4 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลได้เตะมุมเจอร์ราร์ดรับหน้าที่เปิดโค้งให้สเคอร์เทลเบียดเทคเหนือตัวประกบแล้วโขกลงพื้นบอลเฉี่ยวเสาแบบน่าเข้าสุดๆ 

หม่อมเหยินกดสูตร 
นาที 39 เคาท์ทำชิ่ง 1-2 จนซัวเรซหลุดเข้าเขตโทษแต่ฮันตันไปเกี่ยวนิดนึงแต่ก็รู้งานเหมือนจะเข้าไม่สุดแล้วก็ยกมือบวกกับ"หม่อมเหยิน"ทิ้งตัวเพิ่มไปด้วยทำให้กรรมการไม่ให้จุดโทษแต่แข้งวิลล่าก็มาโวยวายบอกนิสัยเสียจะตบตาเอาจุดโทษ 

ช็อกเคาท์ยิงเผาขนไม่เข้า! 
ก่อนหมดเวลานาทีเดียวเดอะ ค็อปแทบเป็นลมหลังทีมรักพลาดโอกาสทองสุดๆจากจังหวะที่ซัวเรซโชว์ทักศะหลอกแนวรับวิลล่าที่เส้นหลังจนล้มตัวบล็อกลมก่อนเปิดย้อยมาเสาสองเจอร์ราร์ดดูดบอลลงแล้วยิงแต่บอลแป๊กไม่เต็มเท้ากระเด้งไปเสาสองซึ่งกลายเป็นดีเมื่อมีเคาท์ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีแต่จังหวะล้มตัวยิงจ่อๆ 2 หลาบอลข้ามคานโด่งไปไกล ช็อก ช็อก ช็อก 

ซัวเรซหลุดยิงไม่ดี 
นาทีสุดท้ายเชลวีย์คาะบอลกับเคาท์ที่แหย่สุดขาอีกต่อนึงก่อนซัวเรซเบียดชนกับแนวรับทีมเยือนจนหลุดเข้าเขตโทษแต่จังหวะยิงด้วยซ้ายตะบันไปตรงตัวกิฟเว่นที่ยืนรับเข้าซองพอดี หมดครึ่งแรกวิลล่าออกนำ 1-0 

ครึ่งหลัง 

หงส์วิ่งวิลล่านิ่ม 
หงส์ในเมื่อใช้สมองไม่ได้ก็เน้นวิ่งไล่บดกดดันใส่วิลล่าตั้งแตต้นครึ่งหลังแต่ทีมเยือนเองก็รู้วิธีฆ่าลิเวอร์พูลเหมือนที่ทีมอื่นๆรู้เช่นกันนั่นคือบีบมาถึงหน้าเขตโทษเจ้าถิ่นไม่ให้เล่นได้ถนัดจนสุดท้ายต้องโยนขึ้นมาแล้วเก็บกินเอา 

ช็อก!กิฟเว่นเซฟบนเส้นรอบ 2 
นาที 53 ลิเวอร์พูลเจอปรากฏการณ์ช็อกหนที่สองหลังเจอร์ราร์ดเปิดบอลปีกขวาแล้วซัวเรซเทคตัวขวิดเช็ดบอลลงพื้นไปจูบเสาแล้วแทนที่จะแฉลบตัวกิฟเว่นข้าประตูแต่จอมหนึบไอริชกลับใช้มือวาดปัดพ้นอันตรายเหลือเชื่อ 

หงส์บุกหนักเคาท์ยิงออก 
ตอนนี้บอลวันเวย์แล้วอีก 3 นาทีต่อมาล฿กเปิดจากริมเส้นของลิเวอร์พูลแนวรับวิลล่าโขกเช็ดเลยมาถึงเจอร์ราร์ดที่พักอกในเขตโทษแล้วพยายามจะยิงแต่ฝืนลากไปเส้นหลังแล้วดีดส้นให้เคาท์แอบมาเล่นก่อนตะบันด้วยอีซ้ายบอลออกหลังไปเอง 

เคนนี่ยังนิ่ง 
"หงส์แดง"ยังบุกแบบไม่คิดชีวิตท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอลและตอนนี้น่าแปลกใจที่ปีกซ้ายเปิดบอลได้หลายหนแต่เคนนี่ ดัลกลิชยังไม่ส่งแอนดี้ แคร์โรลล์ลงมาเพิ่มอาวุธซักที

กำ แคร์โรลล์ลง-ดาวนิ่งออก 
ดัลกลิชทำเดอะ ค็อปปวดกบาลหลังส่งแคร์โรลล์ลงมาวัดใจแต่กลับเอาดาวนิ่งออกแถมเชลวีย์ที่ยังพอปั้นเกมได้ก็ถูกถอดออกเช่นกัน 

แคร์โรลล์วืด 
นาที 73 แคร์โรลล์เกือบเป็นฮีโร่หลังลูกเตะมุมแคร์โรลล์เจอสองรุมหนึ่งแต่ก็มีออกไม้ออกมือจนแข้งวิลล่าชนกันเองบอลหล่นตั้งให้อดีตดาวยิงนิวคาสเซิ่ลที่ได้ซัดแต่จั่วลมพลาดไปอีก 

ริมเส้นหายอีกตัว 
ตอนนี้แคร์โรลล์คงงงเพราะดัลกลิชเปลี่ยนเอาเอ็นริเก้แบ็คที่ยังพอเปิดบอลจากริมเส้นออกแล้วส่งแอกเกอร์มาแทน ส่วนทางขวาก็ต้องรอเจอร์ราร์เเปิดเนื่องจากฟลานาแกนไม่กล้าเล่นแล้วก็เปิดไม่ดีด้วย 

ถีบจักรอัดคาน 
นาที 79 "หงส์แดง"ยังอับโชคต่อเนื่องหลังลูกเปิดบอมบ์เข้าเขตโทษแล้วแนวรับวิลล่าโขกเคลียร์มาเข้าทางให้เบลลามี่ที่เอาบอลลงแล้วกดเต็มๆในเขตโทษด้วยอีซ้ายบอลผ่านมือกิฟเว่นชนคานดังสนั่น 

เหยินโขกจ่อๆหงส์ 1-1 
แต่แล้วความพยายามของเจ้าถิ่นเป็นผลเมื่อตีเสมอก่อนหมดเวลา 8 นาทีหลังเจอร์ราร์ดบรรจงเปิดบอลจากริมกรอบโทษฝั่งขวาบอลโค้งไปเสาสองแล้วแอกเกอร์แล่บมาโขกเหน่งๆบอลชนคานก่อนที่ซัวเรซจะมาซ้ำด้วยการโขกจ่อๆหลาเดียวเข้าไปไม่มีเหลือ สะใจจังว้อย 

แคร์โรลล์โขกอีกแล้ว 
นาที 88 เจอร์ราร์ดโยกมาอยู่ฝั่งซ้ายแล้วได้เปิดบอลโค้งสุดสวยให้แคร์โรลล์ได้ขวิดแค่ระยะ 6 หลาแต่ไปตรงตัวกิฟเว่นที่รับเข้ามือบนเส้นพอดี 

หงส์พับทดเจ็บพลาดโอกาสช็อก 
ทดเจ็บนาทีที่ 3 ลิเวอร์พลาดโอกาสทองสองครั้งซ้อนจากลูกที่เจอร์ราร์ดได้ซัดเต็มๆในเขตโทษแต่กิฟเว่นล้มตัวตบทิ้งจากนั้นบอลต่อเนื่องเคาท์กดกระหน่ำบอลติดเซฟอีกแถมไปกลิ้งอยู๋หน้าประตูแต่ไม่มีใครมาซ้ำ 

หมดเวลาแม้ลิเวอร์พูลไม่แพ้คาบ้านให้อับอายขายขี้หน้าแต่ตอนนี้เดอะ ค็อปหัวใจสลายเพราะ 9 นัดชนะนัดเดียวและในบ้าน 16 นัดเห็นทีมรักเฮแค่ 5 เท่านั้นโดยยังรั้งที่ 8 ต่อไปแต่ช่องว่างกับทีมกลางตารางเริ่มลดน้อยลงส่วนวิลล่าอาการยังน่าเป็นห่วงชนะหนึ่งจาก 9 นัดอยู่อันดับ 15 ห่างจากโซนตกชั้นแค่ 6 แต้มเท่านั้นเอง 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 
ลิเวอร์พูล : 
อเล็กซานเดอร์ โดนี่ 6,จอน ฟลานาแกน 6.5,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6.5,มาร์ติน สเคอร์เทล 6.5,โฆเซ่ เอ็นริเก้ 6(แอกเกอร์ น.76,6.5),จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 5,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 6,จอนโจ้ เชลวีย์ 5.5(แคร์โรลล์ น.65,5.5),สจ๊วต ดาวนิ่ง 5.5(เบลลามี่ น.65,6),หลุยส์ ซัวเรซ 6.5,เดิร์ก เคาท์ 5.5 

แอสตัน วิลล่า : เชย์ กิฟเว่น 6.5*,อลัน ฮัตตัน 6,เจมส์ คอลลินส์ 6,นาธาน เบเกอร์ 6,สตีเฟ่น วอร์น็อค 5.5,เอริค ลิชาจ 6,สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 6,คริส เฮิร์ด 6.5(วีแมน น.73),แบร์รี่ แบนแนน 6.5(คาร์รูเธอร์ส น.86),เอมิล เฮสกีย์ 5.5(การ์ดเนอร์ น.58,5.5),กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ 5.5 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์