ก็อดชี้แข้งไทยยังเป็นมืออาชีพไม่พอ-ยกมุ้ยเล่นลีกผู้ดีได้

ก็อดชี้แข้งไทยยังเป็นมืออาชีพไม่พอ-ยกมุ้ยเล่นลีกผู้ดีได้



ร็อบบี้ ฟาวเลอร์อดีตกองหน้าลิเวอร์พูลเผยถึงประสบการณ์ที่มาเล่นและคุมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ดในไทยพรีเมียร์ลีกว่านักเตะส่วนใหญ่ยังไม่มีความเป็นมืออาชีพแต่เชื่อมั่นว่าผู้เล่นอย่างธีรศิลป์ แดงดามีศักยภาพที่มากพอมาค้าแข้งในลีกอังกฤษ

เดอะ ก็อดออกมาหาความท้าทายด้วยการย้ายมาเล่นในลีกระดับรองที่ออสเตรเลียและไทยซึ่งเขามองว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าแล้วเขาก็กล่าวถึงช่วงเวลาที่มาค้าแข้งในแดนสยาม

มันเหมือนเรื่องเกินจริงเลยที่ต้องมาเห็นช้างเิดินเพ่นพล่านตามท้องถนน ประเทศไทยเป็นประสบการณ์ใหม่ทั้งหมดแต่ผมก็สนุกกับสิ่งที่แตกต่างออกไปฟาวเลอร์กล่าว

แน่นอนว่าไม่มีไก่กับพาสต้าในเมนูอาหารก่อนเกมการแข่งขัน มันมีแต่แกงเยอะแยะไปหมดแถมยังร้อนปากปลิ้นไปเลย แต่ผมก็เขมือบมันทุกอย่างแหล่ะและปรับตัวได้อย่างง่ายดายจนน่าแปลกใจ

สามเดือนหลังการมาอยู่กับกิเลนผยองฟาวเลอร์ก็ได้รับโอกาสให้คุมทีมแทนเอ็นริเก้ คาลิสโต้เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสที่ถูกไล่ออกหลังพาสโมสรแพ้ 2 เกมจาก 19 นัด

เทคนิคของผู้เล่นไทยดีมากแม้ว่าความเข้าใจในเกมของพวกเขายังไม่ดีเท่าไหร่ก็อดกล่าวเพิ่มเติมในสไตล์คนเป็นกุนซือ

ผมรู้สึกว่าผู้เล่นไม่ได้ให้การสนับสนุนผมอย่างเต็มที่และไม่ค่อยฟังสิ่งที่ผมพูดอย่างจริงจังเท่าไหร่ ผมอยากให้พวกเขามีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ไม่ว่าในหรือนอกสนาม

แต่ผมยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้จัดการทีม ผมเพียงต้องการประธานสโมสรที่กล้าพอจะให้โอกาสกับผม

เมื่อถูกถามถึงนักเตะไทยที่โดดเด่นฟาวเลอร์ก็ระบุว่ามีผู้เล่นบางคนที่มีพรสวรรค์เกินกว่าจะอยู่ที่นั่น

นักเตะอย่างธีรศิลป์ แดงดาคือของจริง ปัญหาใหญ่สำหรับผู้เล่นไทยที่จะมาค้าแข้งในอังกฤษคือการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมในห้องแต่งตัวและการดำเนินชีวิต แต่หากพวกเขาผ่านด่านตรงนั่นได้ พวกเขาก็มีความสามารถพอที่จะประสบความสำเร็จ

lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์