มูอัมบ้าหมดสติเกมไก่-โบลตันยกเลิก


 
วงการฟุตบอลเกือบช็อกอีกครั้งหลังฟาบริซ มูอัมบ้าแข้งโบลตันหัวใจล้มเหลวล้มลงหมดสติกลางสนามส่งผลทำให้เกมเอฟเอ คัพระหว่างท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์และโบลตันที่เสมอ 1-1 ในครึ่งแรกต้องยกเลิกทันที

ฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2555

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1:1 โบลตัน วอนเดอร์เรอร์

ประตู
: 0-1 เบล(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.6, 1-1 วอล์คเกอร์ น.11

สเปอร์สเกมนี้ให้คูดิชินี่ลงเฝ้าเสาส่วนกัลลาสก็ฟิตกลับมาลงสนามได้แล้ว นอกนั้นมากันครบหน้ายกเว้นเดโฟที่มาแทนอเดบายอร์ ส่วนฟอร์มแม้พวกเขาจะแพ้มาในสามเกมหลังแต่กับโบลตันที่ไวท์ ฮาร์ท เลนพวกเขาไม่เคยแพ้ให้เลยยาวถึง 7 ปีครึ่งเข้าไปแล้ว

ด้านโบลตันยังให้มิยาอิชิที่ฟอร์มกำลังดีลงต่อเนื่องโดยมีคลาสนิชเป็นหน้าเป้าในเกมนี้ ด้านสถิติแม้พวกเขาจะบุกเอาชนะสเปอร์สไม่ได้ถึง 7 ปีแต่ในรายการเอฟเอ คัพฟอร์มการเป็นทีมเยือนใน 5 เกมหลังพวกเขาเอาชนะได้ถึง 4 และเสมอไปอีกหนึ่ง

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาเพียงแค่ 5 นาทีกว่าๆกลายเป็นฝั่งทีมเยือนที่ได้ขุ้นนำไปก่อนซะแล้วจากลูกเตะมุมทางซ้าย เปิดเข้ามาที่เสาแรกให้กับแพรทลี่ย์วิ่งฉีกตัวประกบโฉบมาโขก บอลไปโดนหัวไหล่เบลเข้าให้กลายเป็นแฉลบเข้าประตูไปเลย โบลตันออกไปก่อน 1-0

ไก่เดือยทองไม่อยู่เฉยโต้กลับทันควันแล้วก็เกือบได้ด้วยจากฟาน เดอร์ ฟารืทที่ไหลออกไปทางซ้ายให้กับเดโฟลากเข้าเขตโทษก่อนจะล็อกแล้วเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วเลือกยิงยัดเสาแรกแต่บ็อกดานยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้

แล้วนาทีที่ 11 ไก่เดือยทองก็แก้ตัวได้สำเร็จตามตีเสมอเรียบร้อยจากเบลที่ได้บอลทางซ้ายก่อนจะเลี้ยงจี้แนวรับแล้วกระชากออกมุมกว้างตามด้วยเปิดยาวมาเสาสองถึงหัวของวอล์คเกอร์แบ็คขวาที่เติมมาโขกผ่านมือบ็อกดานไม่มีเหลือ สเปอร์สไล่เจ๊าสำเร็จ 1-1

รูปเกมกลายมาเป็นสเปอร์สที่ได้ครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าแล้วและได้ลุ้นอีกทีนึงจากฟาน เดอร์ ฟาร์ทที่ออกไปทางซ้ายให้กับเอกอตโต้ตั้งป้อมเปิดเข้าไปตรงกลางและเป็นเบลโฉบมาโขกแต่บอลโดนไหล่แทนเลยลอยโด่งไม่ตรงกรอบ

ผ่านครึ่งชั่วโมงโบลตันเริ่มได้บุกขึ้นเรื่อยๆบ้างแล้วและก็เกือบได้ประตูออกนำอีกครั้งจากอลอนโซ่ที่ลากบอลจากแดนตัวเองขึ้นมาเลยก่อนจะจ่ายให้กับคลาสนิชจับบอลในเขตโทษก่อนได้ยิงแต่บอลหลุดเสาแรกออกหลัง

ช่วงท้ายครึ่งแรกมีเหตุการณ์น่าเป็นห่วงหลังมูอัมบ้านอนไปนอนคว่ำก่อนจะไม่ลุกออกอาการเหมือนกับชักทำให้กรรมการต้องเป่าหยุดเกมก่อนแพทย์วิ่งลงมาดูอาการ ทำเอานักเตะทั้งสองทีมและแฟนบอลถึงกับเครียดกันและกล้องก็ไม่จับภาพใกล้ๆอีกด้วย หลังปฐมพยาบาลในสนามอยู่ซักพักทีมแพทย์ต้องหามลงเปลออกจากสนามก่อนที่ฮาเวิร์ด เวบบ์จะเรียกนักเตะทั้งสองทีมเข้าห้องแต่งตัวก่อนสุดท้ายจะตัดสินให้ยกเลิกเกมนี้ไป

รายงานจากนักข่าวอีเอสพีเอ็นที่อยู่บริเวณอุโมงค์ของสนามไวท์ ฮาร์ท เลนระบุว่าฟาปริช มูอัมบ้าไม่หายใจในตอนนี้มูอัมบ้าถูกหามผ่านหน้าเขาไป ทีมแพทย์ยังพยายามช่วยให้เขากลับมาหายใจและมีการใช้เครื่องปั้มหัวใจด้วย

สโมสรโบลตันยืนยันล่าสุดฟาบรีช มูอัมบ้าถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วโดยมีโอเว่น คอยล์และเควิน เดวี่ส์เดินทางไปด้วย

Update : สกายสปอร์ตรายงานว่าโรงพยาบาลแจ้งข่าวอาการของฟาบริช มูอัมบ้ายังครงทรงตัว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
: คาร์โล คูดิชินี่, วิลเลียม กัลลาส, ไรอัน เนลเซ่น, เบนัวร์ อัซซู-เอกอตโต้, ไคล์ วอล์คเกอร์, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, ลูก้า โมดริช, แกเร็ธ เบล, เจอร์เมน เดโฟ, หลุยส์ ซาฮา

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : แบรด ฟรีเดล, ยูเนส กาบูล, นิโก้ ครานชาร์, แดนนี่ โรส, เจค ลิเวอร์มอร์, ซานโดร, โจวานี่ ดอส ซานโตส

โบลตัน วอนเดอร์เรอร์ : อดัม บ็อกดาน, ซามูเอล ริคเกตต์, แซท ไนท์, เดดริก โบยาต้า, มาร์กอส อลอนโซ่, มาร์ติน เปตรอฟ, ไนเจล ริโอ-โคเกอร์, ดาร์เรน แพรทลี่ย์, ฟาปริช มูอัมบ้า, อิวาน คลาสนิช, เรียว มิยาอิชิ

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, ทิม รีม, คริส อีเกิลส์, โจซัว เวล่า, เควิน เดวี่ส์, กุนตาย ซานลี่, ดาวิด เอ็นก็อก



แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์