เยลาวิชเปิดซิงอัดโป้งเดียวท็อฟฟี่น็อคไก่ 1-0

เยลาวิชเปิดซิงอัดโป้งเดียวท็อฟฟี่น็อคไก่ 1-0

นิกิก้า เยลาวิชไม่ทำให้เอฟเวอร์ตันต้องผิดหวังหลังลงสนามเป็นนัดที่สี่มาเปิดซิงยิงลูกแรกกลายเป็นประตูตัดสินเกมให้ทีมบดชนะไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 1-0 นับเป็นการคว้าชัยในรังกูดิสันปาร์คเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันของท็อฟฟี่สีน้ำเงิน

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม2555


เอฟเวอร์ตัน 1 : 0 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค

ประตู : 1-0 นิกิก้า เยลาวิช น.22


คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 1-0 สเปอร์ส


เดวิด มอยส์กุนซือหน้าอีทีของเอฟเวอร์ตันกำลังจะคุมทีมครบ 10 ปีในวันพฤหัสบดีนี้หลังเข้ารับงานในวันที่ 15 มีนาคม 2002 นำทีมกำชัย 151 เกมเสมอ 104 นัดและปราชัย 122 ครั้งจาก 377 เกมในฟรีเมียร์ลีกหรือคิดเป็นเปอร์เซนต์คุมทีมชนะที่ 40% โดยเขาเป็นผู้จัดการทีมที่มีอายุงานนานมากสุดเป็นอันดับ 3 ของลีกรองจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและอาร์แซน เวนเกอร์ของอาร์เซน่อล

เกมวันนี้เอฟเวอร์ตันหมดสิทธิ์ใช้งานสตีเว่น พีนาร์ตามเงื่อนไขในตอนยืมมาจากสเปอร์ส เช่นเดียวกับที่ไก่เดือยทองดร็อปหลุยส์ ซาฮาไว้เป็นแค่ตัวสำรองหลังแฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์รับปากกับมอยส์ว่าจะไม่ส่งลงเจอทีมเก่า

ครึ่งแรก

ช่วงแรกท็อฟฟี่ดูดีกว่า
เริ่มเกมมาได้ 5 นาทีเอฟเวอร์ตันสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับสเปอร์สทันทีเมื่อเดรนเธ่ประสานงานกับออสแมนทางกราบซ้ายก่อนเปิดบอลพุ่งมาปากประตูแต่คาบูลถอยไปสกัดเอาไว้ได้ก่อนหัวหอกท็อฟฟี่สีน้ำเงินเข้าถึง

ซาไกเกือบเรียกจุดโทษ
นาที 18 ไก่เดือยทองหวุดหวิดได้ลูกโทษหลังเดโฟพริ้วหลบไฮติงก้าทางด้านขวาในจังหวะแรกจนได้กระชากเข้าไปในเขตโทษแต่พอจังหวะง้างไกยิงก็โดนเซนเตอร์แบ็คเลือดดัตช์มาสไลด์เคลียร์บอลทิ้งได้ทั้งลูกทั้งคน

เฟลไลนี่หลุดไปส่องมุมแคบ
แต่เกมยังเป็นของเจ้าบ้านเสียเป็นส่วนใหญ่โดยในนาที 21 เยลาวิชไหลบอลให้เฟลไลนี่กระชากเข้าไปทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษแล้วจัดการอัดมุมแคบไปโดนฟรีเดลใช้ขาเซฟเอาไว้ได้

หวานหมู!เยลาวิชกดโล่งๆท็อฟฟี่นำ 1-0
นาทีถัดมาเอฟเวอร์ตันได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อเบนส์จ่ายบอลยัดมาให้ออสแมนลากบอลดึงตัวประกบไปทางฝั่งซ้ายของเขตโทษก่อนตบเข้ากลางให้เยลาวิชที่ยืนโล่งๆกระทุ้งบอลหนีมือฟรีเดลไปเสียบโคนเสาขวาให้ทีมนำ 1-0

เบลปั่นฟรีคิกถางเสา
ไก่เดือยทองมามีโอกาสลุ้นตีเสมอในนาที 30 หลังได้ลูกฟรีคิกทางด้านขวาระยะประมาณ 25 หลาแล้วเป็นเบลที่วิ่งเข้าปั่นในสไตล์คริสติอาโน่ โรนัลโด้ส่งบอลพุ่งเฉียดเสาแรกชนิดเหล่ายิดอาร์มี่ร้องครางกันเลย

ฟรีเดลเซฟลืมแก่
ผ่านมาถึงนาที 33 ซานโดรไปตัดฟาวล์ใส่เคฮิลล์หน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลาแล้วเป็นทางด้านเยลาวิชที่รับอาสาปั่นบอลโค้งกำแพงไปโดนฟรีเดลพุ่งปัดทิ้งอย่างสวยงามช่วยให้ไก่เดือยทองรอดตัวไปอีกหน

ช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนพยายามไล่บดหวังทวงประตูคืนแต่แนวรับเอฟเวอร์ตันยังทำหน้าที่กันได้อย่างยอดเยี่ยม จบครึ่งแรกท็อฟฟี่สีน้ำเงินจึงนำสเปอร์สอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

ซาไกลองส่องไกล
สเปอร์สกลับมาเล่นครึ่งหลังได้อย่างกระชุ่มกระชวยเพระาเพียง 30 วินาทีปาร์คเกอร์ก็ไหลบอลให้เดโฟโชว์เครื่องหมายการค้าอย่างการสับไกยิงจากนอกกรอบเขตโทษไปให้ฮาเวิร์ดพุ่งปัดทิ้งออกมาได้ทัน

ไก่ได้ยิงต่อเนื่อง
เท่านั้นไม่พอเมื่อในนาที 53 ปาร์คเกอร์พาบอลมาหน้าเขตโทษก่อนจ่ายทะลุช่องแนวรับเอฟเวอร์ตันไปยังที่ว่างด้านซ้ายให้เดโฟควบเข้าไปยิงติดเซฟของฮาเวิร์ดอีกคำรบ

โมดริชเก็บตกกระทุ้งข้ามคาน
อีกห้านาทีให้หลังเบลกระชากบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดไปที่หน้าปากประตูแล้วเฟลไลนี่โหม่งเคลียร์บอลทิ้งไม่ดีมาเข้าทางโมดริชได้ซัดแต่ช้อนใต้ลูกมากไปเลยข้ามคาน

ฟรีเดลต่อชีวิตไก่
เร้ดแน็ปป์ยอมฉีกสัญญาลูกผู้ชายที่ให้ไว้กับมอยส์ด้วยการส่งซาฮาลงมาแทนอเดบายอร์ทว่าในนาที 71 สเปอร์สหวิดพลาดท่าในจังหวะที่ออสแมนลากบอลขึ้นมาแล้วโดนสกัดบอลไปเข้าทางโคลแมนได้ยิงติดเซฟฟรีเดล

ซาไกยิงตุงแต่ล้ำหน้า
นาที 76 ไลน์แมนโชว์การทำหน้าที่ได้อย่างเด็ดขาดเมื่อยกธงล้ำหน้าใส่เดโฟในจังหวะที่เอก็อตโต้เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายไปที่เสาไกลให้เบลพักอกมาให้หอกซาไกที่ยืนกางมุ้งยิงเข้าไปได้แล้วแต่ก็ชวดได้ประตู

จบเกมท็อฟฟี่เฮ 1-0
ท้ายเกมแฟนบอลเจ้าบ้านออกอาการไม่พอใจที่เห็นวอล์คเกอร์ซึ่งโดนสตรัคคัวเลอร์ซี่เข้าปะทะแล้วกรรมการไม่ให้ฟาวล์เลยฉุนแล้วดีดขาใส่แข้งเอฟเวอร์ตันโชคดีที่ผู้ตัดสินไม่เห็น แถมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะลูกเตะมุมกลายเป็นซาฮาที่ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วซัดไปชนเสาอย่างจังเกือบมีดราม่าท้ายเกมเสียแล้ว

จบเกมเอฟเวอร์ตันคว้าชัยในบ้านเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันด้วยการทุบสเปอร์สไปด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ท็อฟฟี่สีน้ำเงินขยับมาอยู่ที่ 9 ของตารางส่วนไก่เดือยทองรั้งที่ 3 ตามเดิมแถมแพ้รวดสามนัดติด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน :
ทิม ฮาเวิร์ด 6, เชมุส โคลแมน 5.5 (ฟิล จาเกียลก้า น.82, 6), จอห์น ไฮติงก้า 6, ซิลแว็ง ดิสแต็ง 6, เลห์ตัน เบนส์ 6.5, ลีออน ออสมาน 6.5, ฟิล เนวิลล์ 6, มารูยาน เฟลลายนี่ 6, รอยส์ตัน เดรนเธ่ 6.5 (แจ็ค ร็อดเวลล์ น.65, 6), ทิม เคฮิลล์ 6, นิกิก้า เยลาวิช ***6.5 (เดนิส สตรัคคัวเลอร์ซี่ น.78, 6.5)

สำรองไม่ได้ใช้ : แยน มูช่า, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, มากาเย่ กูเอเย่, วิคเตอร์ อนิเชเบ้

เทรนเนอร์ : เดวิด มอยส์

สเปอร์ส : แบร๊ด ฟรีเดล 6, ไคล์ วอล์คเกอร์ 6, เล็ดลี่ย์ คิง 6.5, โยเนส กาบูล 6, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ 6, ซานโดร 5.5 (ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท น.68, 6), สกอตต์ พาร์เกอร์ 6.5(เจค ลิเวอร์มอร์ น.86, N/A), ลูก้า โมดริช 6, แกเร็ธ เบล 5.5, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 5 (หลุยส์ ซาฮา น.54, 6), เจอร์เมน เดโฟ 6

สำรองไม่ได้ใช้ : คาร์โล่ คูดิชินี่, ไรอัน เนลเซ่น, แดนนี่ โรส, นิโก้ ครานชาร์

เทรนเนอร์ : แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์













 

www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์