สังเวยสองแข้ง!เดโฟเบิ้ลนำชัยไก่เช็คบิล 3-1 ลิ่วชนโบลตัน


เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์ 

วันพุธที่ 7 มีนาคม2555
 

 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 3 : 1 สตีฟเนจ  

สนาม : ไวท์ฮาร์ทเลน 

ประตู : 0-1 โจเอล บีรอม (จุดโทษ น.4), 1-1 เจอร์เมน เดโฟ น.26, 2-1 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (จุดโทษ น.55), 3-1 เจอร์เมน เดโฟ น.75
 

ครึ่งแรก 

ออกสตาร์ทเกมมาได้เพียง 4 นาทีเหล่า"ยิดอาร์มี่"ก็ต้องเซ็งจิตเมื่อสเปอร์สมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่เนลเซ่นไปดึงบีรอมล้มลงในเขตโทษก่อนที่บีรอมลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาดให้สตีฟเนจนำก่อน 1-0 

ความซวยของ"ไก่เดือยทอง"ยังไม่จบเพราะอีก 5 นาทีถัดมาพวกเขาก็ต้องใช้โควต้าสำรองอย่างการส่งวอล์คเกอร์ลงมาแทนดอว์สันที่มีอาการบาดเจ็บที่ขาขวา 

ไม่เพียงเท่านั้นเมื่อในนาที 25 วิลสันไปโดนครานชาร์ตัดฟาวล์ทางกราบขวาก่อนที่บีรอมเปิดบอลด้วยอีซ้ายข้างถนัดเข้ามาให้เบียร์ดลี่ย์โถมตัวเข้าโหม่งหลุดกรอบไปแบบได้เสียว 

แต่นาทีถัดมาสเปอร์สก็มาตามตีเสมอจนได้จากช็อตที่เบลเปิดบอลให้เดโฟทางด้านซ้ายของเขตโทษก่อนที่แข้ง"ซาไก"ยิงอัดเต็มข้อไปที่โคนเสาแรกตุงตาข่ายและนับเป็นการเสียประตูแรกในรายการนี้สำหรับสตีฟเนจด้วย 

พอทวงสกอร์ได้แล้วสเปอร์สก็รุกไล่หวังยิงแซงขึ้นนำบ้างโดยในนาที 29 เดย์ตัดบอลที่ผู้เล่นเจ้าบ้านเปิดมาจากกราบขวาได้ไม่ดีเปิดโอกาสให้เดโฟเข้ากระหน่ำแต่ก็ยังไปติดเซฟของนายด่านสตีฟเนจ 

หลังจากนั้น"ไก่เดือยทอง"ต้องสังเวยเลนน่อนไปอีกคนโดยส่งอเดบายอร์ลงมาแทนและช่วงทดเจ็บของครึ่งแรกก็หวุดหวิดเสียประตูให้กับสตีฟเนจอีกหลังปล่อยให้บอสต์วิคหลุดเข้ามายิงแต่โชคยังดีที่บอลหลุดเสาซ้ายไป 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นครึ่งหลังถึงนาที 48 "ไก่เดือยทอง"หวุดหวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อวอล์คเกอร์เติมเกมมาเปิดบอลจากทางด้านขวาให้เดโฟปรี่เข้าซัดตุงตาข่ายที่เสาแรกแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปแล้วเลยอด 

อีกสามนาทีถัดมาสตีฟเนจได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายแล้วก็เป็นจอมทัพของทีมอย่างบีรอมที่เปิดบอลโค้งมาเข้าทางโรเบิร์ตส์ได้กดเต็มๆแต่คูดิชินี่โชว์เหนือป้องกันเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม 


แต่แล้วสเปอร์สก็มาได้จุดโทษบ้างเมื่อโรเบิร์ตส์ไปเข้าหนักตัดฟาวล์ใส่เบลในเขตโทษแล้วก็รับใบเหลืองไปตามระเบียบส่วนอเดบายอร์ก็เอาบอลไปยิงซุกก้นตาข่ายทางมุมล่างซ้ายขณะที่เดย์พุ่งไปอีกทางทำให้เจ้าบ้านนำ 2-1 

"ไก่เดือยทอง"ชักเครื่องร้อนเมื่อในนาที 61 เบลกระชากบอลมายิงด้วยอีซ้ายแหวกอากาศไปจูบคานอย่างจัง ขณะที่ลูกโหม่งของอเดบายอร์ก็ยังไปโดนเดย์ปัดทิ้งได้อีก 

แต่นาที 65 สตีฟเนจก็โต้คืนด้วยการเล่นลูกเตะมุมทางฝั่งขวาที่บีรอมเปิดเข้ามาให้โรเบิร์ตส์เทคตัวขึ้นโหม่งไปเช็ดคานกระดอนออกมาจากภาพช้าโชว์ให้เห็นว่ายังไม่ข้ามเส้นประตู 

พอสตีฟเนจทำไม่ได้ก็เลยเสียท่าให้กับเจ้าบ้านในนาที 75 จากจังหวะที่เบลผ่านบอลไปให้เดโฟหลุดเข้าไปทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษก่อนยิงบอลผ่านมือเดย์ไปเสียบโคนเสาไกลอย่างเด็ดขาดให้ทีมทิ้งห่าง 3-1 

ช่วยท้ายเกมทีมเยือนยังพยายามสู้อยู่แล้วก็มีโอกาสจากการยิงของรีดหัวอกตัวสำรองแต่ก็ยังไม่ผ่านมือคูดิชินี่ที่โชว์ฟอร์มได้เหนียวหนึบในวันนี้ จบเกมสเปอร์สกำชัยเหนือสตีฟเนจ 3-1 ผ่านเข้าไปเจอโบลตันในรอบควอเตอร์ไฟน่อลต่อไป 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สเปอร์ส : 
คาร์โล คูดิชินี่, ไมเคิ่ล ดอว์สัน  (ไคล์ วอล์คเกอร์ น.9), ไรอัน เนลเซ่น, ยูเนส กาบูล, แดนนี่ โรส, สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท, นิโก้ ครานชาร์ เจค ลิเวอร์มอร์ (น.81), อารอน เลนน่อน  (เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.38 ), แกเร็ธ เบล , เจอร์เมน เดโฟ  

สำรองไม่ได้ใช้ : แบร็ด ฟรีเดล, วิลเลี่ยม กัลลาส, ลูก้า โมดริช, โจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส 

เทรนเนอร์ : แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ 

สตีฟเนจ : คริส เดย์, จอน แอชตัน, มาร์ค โรเบิร์ตส์ , ดาริอุส ชาร์ลส์ (เจนนิสัน มายรี่-วิลเลี่ยมส์ น.62), รอนนี่ เฮนรี่, สก็อตต์ แลร์ด, ไมเคิ่ล บอสต์วิค , โจเอล บีรอม , ลอว์รี่ วิลสัน, โรบิน ชรูต, คริส เบียร์ดลี่ย์ (เคร็ก รีด น.62) 

สำรองไม่ได้ใช้ : อลัน จูเลี่ยน, ฟิล เอ็ดเวิร์ดส์, สเตซี่ ลอง, เบน เมย์, ปีเตอร์ วินน์ 

เทรนเนอร์ : เกรแฮม เวสต์ลี่ย์  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์