เมสซี่ 5 เม็ด!ต่างดาวโหดร้ายชำแหละห้างยาเละเทะ 7-1


แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง 

วันพุธที่ 7 มีนาคม 2555 

สนาม : คัมป์นู 

บาร์เซโลน่า 7 : 1 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 
(บาร์เซโลน่าผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยสกอร์รวมสองนัด 10-2) 

ประตู : 
1-0 เมสซี่ น.25, 2-0 เมสซี่ น.42, 3-0 เมสซี่ น.49, 4-0 เตโญ่ น.55, 5-0 เมสซี่ น.58, 6-0 เตโญ่ น.62, 7-0 เมสซี่ น.85, 7-1 เบลารามี่ น.90 

ครึ่งแรก 

เมสซี่ได้ส่องแต่ติดเซฟ 
เริ่มเกมมา 11 นาที หลังจากบาร์เซโลน่าครองบอลจ่ายกันตามคาดอยู่พัก ก็มาได้จังหวะจบสกอร์ เมื่อฟาเบรกัสเปิดไปให้กับเมสซี่พักอกเอาบอลลงในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะจิ้มบอลเร็วทันที บอลติดเซฟของเลโน่ที่ออกมาบล็อกเอาไว้ เมสซี่ดีดต่อไปให้กับเปโดรที่รออยู่ตรงกลางได้ซัดเหน่งๆ แต่ต้องชมกองหลังที่เข้าไปบล็อกเอาไว้ก่อนบอลจะพุ่งเข้าประตูไป 

เจ้าบ้านเล่นสบายๆเรื่อยๆ 
จากการที่นัดแรกบุกไปเอาชนะมาได้ก่อน ทำให้เกมนี้บาร์เซโลน่าเล่นกันค่อนข้างสบาย ไม่ได้มีความกดดันอะไรมากและครองบอลต่อบอลกันแบบค่อยๆหาโอกาสไปเรื่อย ดูแล้วลูกแรกมาเมื่อไหร่อาจจะมีไหลก็ได้ เพราะเลเวอร์ฯคงมีท้อกันบ้าง ถ้าโดนก่อน 

ชาบี้ตาเหยี่ยว!เมสซี่ทะลุไปซัดเฮ 
นาทีที่ 25 ต้องชมสายตาของชาบี้จริงๆ เมื่อบาร์ซ่าได้สวนกลับ ชาบี้ครองบอลตรงกลาง ก่อนที่จะสบช่องเห็นเมสซี่ออกตัว เลยจัดการโยนยาวขึ้นหน้าให้กับสตาร์ร่างจิ๋วควบหลุดทะลุไปถึงหน้าประตู ก่อนจะยกบอลข้ามเรโน่ที่พยายามจะออกมาบล็อกอย่างสวยงาม บาร์เซโลน่าได้ประตูแรกแล้ว 

ห้างยาต้องเร่งให้มากกว่านี้ 
เกมนี้ดูแล้วยากสำหรับเลเวอร์คูเซ่นอยู่เหมือนกัน เพราะพวกเขาเล่นสู้เจ้าบ้านไม่ค่อยจะได้ แถมสกอร์ก็มาตามหลัง ยิ่งถ้าคิดรวมสองนัดไม่ต้องพูดถึง พาลท้อเอาได้ง่ายๆเลยด้วย 

ชาบี้ยิงข้ามคานไปเยอะ 
นาทีที่ 34 ก็ยังคงเป็นบาร์เซโลน่าที่ได้ลุ้นอยู่เช่นเคย คราวนี้สลับกันบ้างเป็นเมสซี่จ่ายให้กับชาบี้ ตั้งป้อมซัดไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่เหมือนจะช้อนใต้ลูกไปหน่อย บอลเลยพุ่งเหินข้ามคานไปพอสมควร 

เมสซี่เบิ้ลจ้า!เรโน่แทบไม่ได้ขยับ 
นาทีที่ 42 เจอแบบนี้ไม่ต้องขยับให้เมื่อยสำหรับเรโน่ผู้รักษาประตูของทีมเยือน จากจังหวะที่เมสซี่รับบอลจากอิเนสต้า ก่อนที่ะแตะล็อกเข้าซ้าย ลากหนีตัวประตูสองสามจังหวะ แล้วตวัดยิงทันที บอลพุ่งผ่านบล็อกของกองหลังเสียบตาข่าย บาร์ซ่าทิ้ง 2-0 เจอแบบนี้ท้อแทนทีมเยือนเลยจริงๆ 

ช่วงท้ายครึ่งแรกบาร์เซโลน่าเกือบจะมาได้ประตูนำห่างทิ้งไกลไปอีก เมื่อเมสซี่พลิกจ่ายทะลุช่องไปให้กับฟาเบรกัสหลุดเข้าไปหลุดดวลเดี่ยวในกรอบเขตโทษ แต่เรโน่ยังไวออกมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน จบ 45 นาทีบาร์เซโลน่านำอยู่ 2-0 เล่นกันแบบชิลๆ 

ครึ่งหลัง 

โคตรบอล!เมสซี่ชิพเทพระเบิดแฮทริก 
นาทีที่ 49 แฟนบอลทั้งสนามถึงกับต้องยืนปรบมืออย่างพร้อมเพรียงกัน เมื่อเมสซี่ในระเบิดแฮทริกอย่างสุดยอด หลังทะลุหลุดเข้าไปจากลูกจ่ายของฟาเบรกัส แข้งอาร์เจนไตน์ดูดบอลลงอย่างเทพ แต่ที่เทพกว่าคือจังหวะชิพบอลด้วยขวาบอล ข้ามตัวของเลโน่ด้วยน้ำหนักและทิศทางที่มันพอดีจนไม่รู้จะว่ายังไง บาร์เซโลน่าถล่มเร็ว 3-0 จากฝีตีนของเมสซี่ล้วนๆ 

แดร์ดิย็อกดีดบอลผ่านหน้าประตู 
อีก 4 นาทีต่อมา เกือบจะไล่มาได้เร็วเหมือนกันสำหรับเลเวอร์คูเซ่น เมื่อแดร์ดิย็อกได้บอล ก่อนจะแตะหนีมาสเชราโน่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แม้ว่ามุมจะตีบสุดๆ แต่เจ้าตัวก็ยกบอลข้ามบัลเดสที่พุ่งออกไปบล็อกได้ ถึงอย่างนั้นบอลมันก็ไม่ไซด์เข้าประตู แต่เด้งผ่านไปเฉยๆ 

แจ้งเกิด!เตโญ่หลุดเข้าไปซัดเฮ 
นาทีที่ 55 แข้งวัย 20 ปีแจ้งเกิดอย่างสวยงามให้กับบาร์เซโลน่าเลย หลังจากฟาเบรกัสจัดการจ่ายสร้างโอกาสให้เพื่อนอีกครั้ง ยกบอลต่อให้กับเตโญ่ที่เพิ่งจะลงมาเล่นแทนอิเนสต้าหลุดเข้าไปทางด้านซ้าย ก่อนจะโชว์ความนิ่งเล็งยิงผ่านตัวของเรโน่ที่วันนี้อ่วมอรทัยเข้าประตูไป บาร์เซโลน่าถล่ม 4-0 

เรโน่มึน!คราวนี้แจกประตู-เมสซี่ซัดอีก 
สงสัยโดนยิงจนมึน เลยก่อความผิดพลาดเลยสำหรับเรโน่ เมื่อเขาไปล้มตัวรับบอลพลาด บอลกลิ้งเข้าทางยอดนักเตะอย่างเมสซี่ มีหรอที่จะเหลือ แข้งต่างดาวยิงแปเข้าไปทันที ส่งบาร์ซ่าถล่มรวดเร็วน่าใจหาย ยังไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ซัดไปแล้ว 5 ลูกด้วยกัน 

เรโน่ไปกันใหญ่!เตโญ่ยิงแป้กแต่เข้า 
นาทีที่ 62 หมดกันแล้วซึ่งความมั่นใจสำหรับผู้รักษาประตูของเลเวอร์คูเซ่น เมื่อมาสมองไหล ในจังหวะที่เตโญ่ได้บอล เข้าสูตรเดิมเป๊ะคือเอียงตัวยิงตัวขวาให้เข้าเสาไกล แม้คราวนี้จะยิงไม่ค่อยดีเหมือนโดนไม่เต็ม แต่เรโน่ที่เละเทะไปแล้วกลับล้มตัวช้า ปัดทิ้งออกไปไม่ได้ บอลไหลเข้าประตูไปซะงั้น บาร์เซโลน่าถล่มแหลกลาน 6-0 

ต่างดาวผ่อนเกมแล้ว 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ก็ไม่รู้จะเปลืองแรงวิ่งเร่งอะไรกันมากมายทำไมสำหรับบาร์เซโลน่า เพราะสกอร์ที่นำห่างอยู่ครึ่งโหล ทำให้บาร์ซ่าค่อยๆเคาะต่อบอลกันไปเรื่อย ถ้ามีช่องก็เร่งขึ้นไป ไม่มีช่องก็จ่ายกันต่อ ไม่มีอะไรมากมาย 

เกินคน!เมสซี่ส่องงามสุดตีน 
นาทีที่ 85 นี่มันโคตรคนมนุษย์ต่างดาวชัดๆเลยสำหรับเมสซี่ เมื่อเขาได้บอลหน้าประตู ก่อนที่จะเท้าช่างทอง ปั่นบอลพุ่งทะลุผ่านช่องของกองหลังที่ยืนบล็อกอยู่เข้าไปเสียบเสาสวยงามสุดๆ บาร์เซโลน่าถล่ม 7-0 ไม่พอ เจ้าตัวยิงไปแล้ว 5 ลูกด้วยกัน 

ช่วงท้ายเกมเลเวอร์คูเซ่นมาได้ประตูปลอบใจจากเบลารามี่ที่ลงเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง ยังพอรักษาหน้าได้นิดหนึงว่าไม่ได้เละเกม 0 ผู้ตัดสินเป่าจบเกมที่เชื่อว่าใครหลายคนอยากให้จบแต่แรกเลย บาร์เซโลน่าโหดร้ายที่สุดถล่มเลเวอร์คูเซ่นไป 7-1 เข้ารอบไปแบบอลังการงานสร้างมาก 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า : 
วิคตอร์ บัลเดส, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, เคราร์ด ปิเก้, อาเดรียโน่(มูเนียสซ่า น.63), ดาเนียล อัลเวส, แซร์คิโอ้ บุสเก็ตส์, อังเดรส อีเนสต้า(เตโญ่  น.53), ชาบี้(เกอิต้า น.53), เชสก์ ฟาเบรกัส, ลีโอเนล เมสซี่    , เปโดร 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้, มาร์ค บาร์ทรา, เซอร์จี้ โรแบร์โต้, ไอแซ็ค คูเอ็นก้า 

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น : แบรนด์ เลโน่, โอเมอร์ ท็อปรัค, ดาเนียล ชว้าบ, มิชาล คัดเล็ช, กอนซาโล่ คาสโตร, ไซม่อน รอล์ฟเฟส, สเตฟาน ไรนาร์ทซ์, เรนาโต้ ออกัสโต้(อ็อกซิบก้า น.67), ลาร์ส เบนเดอร์(ชูร์เร่ น.55), อีเรน แดร์ดิย็อก(เบลาราบี้ น.55), สเตฟาน คีสลิงก์ 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : มานูเอล ฟรีดริช, ฟาเบียง เกเฟอร์, มิเชล ออร์เตก้า, อีริค เซงก้า 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์