โบอาสหัวทิ่ม!สิงห์เล่นโคตรแป้กโดนมวยโลกน็อค 1-0


พรีเมียร์ ลีก 

วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2555 

สนาม : ฮอว์ธอร์นส์ 

เวสต์บรอมวิช 1 : 0 เชลซี 

ประตู : 
1-0 แม็คอูลี่ย์ น.82 

แน่นอนว่าวันนี้เชลซีมาเยือนเวสต์บรอมด้วยนักเตะตัวทำเกมที่นำทัพโดยมาต้าและแลมพาร์ดในแดนกลางและมีสเตอร์ริดจ์คอยป้วนเปี้ยนทางริมเส้นกับดร็อกบาที่คอยป่วนคู่ต่อสู้ในแดนหน้า 

โบอาสคงต้องหวัง 3 คะแนนในเกมนี้แน่นอน เพราะแม้ว่าในเกมที่แล้วจะเก็บชัยชนะได้ แต่อันดับก็ยังอยู่ที่ 5 เหมือนเดิม 

ครึ่งแรก 

เจ้าบ้านไม่มีเกรง 
ช่วงต้นเกม เวสต์บรอมวิชไม่มีเกรงกลัวศักศรีดิ์หรือชื่อชั้นของทางเชลซีเลย เพราะเปิดเกมอัดใส่กันแบบไม่มีกลัวและดูแล้วเข้าท่าเข้าทีด้วยเหมือนกัน อยู่ที่ว่าจะพลาดกันเองหรือไม่ เพราะเชลซียังไงก็เขี้ยวอยู่แล้ว 

สิงห์ทำสวย!มาต้ายิงยัดมุมแคบ 
นาทีที่ 14 จ่ายบอลกันได้เยี่ยมจริงๆสำหรับเชลซี เริ่มตั้งแต่เอสเซียงจ่ายยัดเข้ากลาง ให้ดร็อกบาวิ่งแตะบอลทะลุช่องต่อให้มาต้าหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แม้มุมจะแคบ แต่พี่แกก็ยิงยัดทันที บอลพุ่งแรง แต่ไม่ผ่านฟอสเตอร์ที่ปัดทิ้งออกหลังได้ 

เกมยังแลกกันต่อเนื่อง 
ผ่านช่วง 25 นาทีแรก เกมนี้ไม่มีหยุดกันเลยทีเดียว เพราะอย่างที่เห็นกันไปในช่วงต้นเกมว่าเวสต์บรอมไม่ได้กลัวหรือตั้งใจจะรับเอาคะแนนเดียวแต่อย่างใด ทำให้ดูแล้วถ้ามีใครพลาดก็เตรียมน้ำตาไหลได้เลย 

นิดเดียว!เคฮิลล์หวดติดบล็อก 
อีก 2 นาทีต่อมา น่าจะได้ประตูขึ้นนำจริงๆเลยสำหรับเชลซี เพราะเคฮิลล์อุตส่าห์ได้ลูกส้มหล่จากจังหวะเตะมุม ตั้งป้อมยิงจากระยะเพียงแค่ไม่กี่หลาหน้าประตู แต่บอลที่เขาหวดไปเต็มแรง ดันไปติดหัวของกองหลังที่ยืนกันอยู่ ไม่งั้นแล้วตาข่ายทะลุแน่นอนช๊อตนี้

ฟอสเตอร์บินเนียน!เซฟลูกยิงเอสเซียงเยี่ยม 
นาทีที่ 38 ขอชมเลย สำหรับจังหวะนี้ของฟอสเตอร์ เมื่อเอสเซียงได้บอลนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่ะกัดสูตรท่าถนัด วอลเล่ย์แบบเฉือนๆ บอลพุ่งทั้งแรงและไซด์เหมือนจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่เป็นฟอสเตอร์ที่บินไปปัดเอาไว้ได้ ก่อนจะตามตะครุบอีกรอบ ก่อนโดนซ้ำ เยี่ยมจริง 

หัวใจจะวาย!สเตอร์ริดจ์ยิงหลุดโคตรเสียว 
อีก 2 นาทีต่อมา มันน่าจะได้จริงๆสำหรับเชลซี เพราะเพื่อนอุตส่าห์วางบอลจากด้านข้างอย่างสวยไปให้กับสเตอร์ริดจ์ได้หลุดถึงกรอบเขตโทษ เจ้าตัวล็อกก่อนหนึ่งจังหวะ แล้วรีบยิงด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งผ่านบล็อกของกองหลังและฟอสเตอร์ไปแล้ว แต่ถากเสาหลุดออกหลังไปซะนี่ 

จบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 ดูแล้วเชลซียังมีปัญหาเดิมๆเหมือนช่วงหลายเกมหลังในเรื่องของเกมรุกที่ดูจะตันๆตื้นๆไปพอสมควร 

ครึ่งหลัง 

มวยโลกคึกเหมือนต้นเกม 
กลับลงมาเล่นในครึ่งหลัง เวสต์บรอมเจ้าบ้านเล่นเหมือนอย่างครึ่งแรกเลย เพราะพวกเขาคึกกันอย่างมากในช่วงต้นๆ แต่ต้องดูว่าจะรักษาแรงฮึดแบบนี้ไปได้จนจบ 90 นาทีหรือไม่ 

โอเด็มวิงกี้อันตรายน่าดู 
เกมนี้ตัวทีเด็ดของเวสต์บรอมไม่ต้องมองหาที่ไหน ต้องเป็นโอเด็มวิงกี้อย่างแน่นอน ซึ่งเขาป่วนกองหลังของเชลซีได้มากพอสมควรเลยทีเดียว เพียงแต่ต้องหาโอกาสยิงให้มากกว่านี้หน่อย 

ฟอจูร์เน่ยิงตรงตัวไปนิด 
นาทีที่ 60 ถ้าเบี่ยงออกซ้าย-ขวาอาจจะได้ลุ้นกว่านี้หน่อยสำหรับฟอร์จูเน่ ที่บอลครอสจากเพื่อนเลยยาวมาถึงเขาที่เสาสอง ได้ยืนอัดแบบเน้นๆโล่งๆคนเดียว แต่บอลพุ่งตรงตัวของเช็กที่ปัดทิ้งเอาไว้ได้ 

สิงห์ปรับเกมแต่ยังไม่ดีขึ้น 
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย แม้ว่าเชลซีจะทำการแก้เกมด้วยการส่งมาลูด้าลงไปเล่นแทนสเตอร์ริดจ์แล้วก็ตาม แต่เกมของพวกเขาก็ยังไม่กระเตื้องขึ้นเท่าไหร่และเป็นเจ้าบ้านที่มีโอกาสลุ้นยิงต่อซะงั้น 

แฟนสิงห์เสียว!บรันท์กดน่าลุ้นโคตร 
นาทีที่ 76 เสียวว๊าบกันหมดเลยสำหรับแฟนเชลซี เมื่อบรันท์ได้มีโอกาสตั้งป้อมยิงแบบถนัดๆนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งทะแยงตรงดิ่งด้วยน้ำหนักสุดแรง แต่หลุดเสาไกลออกไปนิดเดียวเท่านั้นเอง 

ตอร์เรสลงไปลุ้นทำประตู 
นาทีเดียวกันนั้น เชลซีได้เปลี่ยนเอาตัวรับในแดนกลางอย่างเอสเซียงออกไปและส่งตอร์เรสศูนย์หน้าตีนบอดลงสนามแทน ต้องดูว่าเขาจะช่วยทีมได้มากน้อยแค่ไหน เพราะ 21 เกมเข้าให้แล้วที่ยังทำประตูไม่ได้ 

เอาแล้วไงค้าบ!เจ้าบ้านยิงเฮลั่นทุ่ง 
นาทีที่ 82 ในที่สุดก็ได้ผลลัพธ์ตอบแทนความพยายามแล้วสำหรับเวสต์บรอมวิช เมื่อพวกเขามาได้ประตูขึ้นนำ ในจังหวะกดดันเชลซีต่อเนื่อง ก่อนที่บอลจะยาวไปถึงริดจ์เวลล์ทางเสาสอง ยิงยัดผ่านหน้าประตู แม็คอูลี่ย์แหย่เท้าจิ้มบอลเข้าประตูไป เวสต์บรอมวิชนำแล้ว 1-0 

ช่วงท้ายเกมเชลซีน่าได้ประตูตีเสมอสุดๆจากจังหวะเข้าฮอสของแลมพาร์ด แต่ดันแปบอลไม่ตรงกรอบ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบ 90 นาที เชลซีต้องเจอกับความปราชัยนัดที่ 7 ของฤดูกาล เมื่อพวกเขาบุกมาพ่ายเวสต์บรอมวิชไป 1-0 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เวสต์บรอมวิช : 
เบน ฟอสเตอร์ 7.5*, โฆนาส โอลส์สัน 6.5, แกเร็ธ แม็คอูลี่ย์  7.0, เลียม ริดจ์เวลล์  7.0, สตีเว่น รีด 6.5(ทามาส น.57 6.5), คีธ แอนดรูวส์  6.5, ยุสซุฟ มูลุมบู 7.5, เจมส์ มอร์ริสัน 6.5, เจอโรม โธมัส 6.5 (บรันท์  น.64 6.5), ปีเตอร์ส โอเด็มวิงกี้ 7.0, มาร์ค อองตวน ฟอร์จูเน่ 7.0(ลอง น.84 -) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : นิคกี้ ชอรี่ย์, มาร์ตัน ฟูล็อป, เกรแฮม ดอร์แรนส์, ไซม่อน ค็อกซ์ 

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก 7.0, ดาวิด ลูอิซ 6.0, แกรี่ เคฮิลล์ 5.5, แอชลี่ย์ โคล 6.0, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช 6.5(เมเรเลส น.84 -), มิคาเอล เอสเซียง 6.0(ตอร์เรส น.76 -), แฟรงค์ แลมพาร์ด 5.0, รามิเรส 5.5, ฆวน มาต้า 6.0, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา 5.0, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 5.5(มาลูด้า น.64 6.0) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : รอส เทิร์นบูลล์, จอห์น โอบี มิเกล, แซม ฮัตชินสัน, โอริออล โรเมอู 

 
 
 
 
 
  
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์