เมสซี่แฮทริคฟ้าขาวถลุงสวิส3-1


ฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ 

วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555
 

 สวิสเซอร์แลนด์ 1 : 3 อาร์เจนติน่า  

ประตู : 
0-1 เมสซี่ น.20, 1-1 ชากิรี่ น.49, 1-2 เมสซี่ น.88, 1-3 เมสซี่(จุดโทษ)น.93 

ครึ่งแรก 

ต้นเกมยังไม่มีอะไร 
เกมในช่วง 10 นาทีแรกเจ้าบ้านอย่างสวิสเซอร์แลนด์ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวเป็นฝ่ายต่อบอลหาจังหวะเข้าทำได้ดูดีกว่าอาร์เจนฯด้วยซ้ำแต่จังหวะจ่ายบอลสุดท้ายยังไม่แม่นยำพอ ส่วนทีมเยือนก็ได้ลุ้นทีนึงจากลูกฟรีคิกของเมสซี่ที่วันนี้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ 

นักเตะฟ้าขาวยังไม่เข้าใจกัน 
ดูเหมือนว่าเหล่าสตาร์ของอาร์เจนติน่ายังจูนกันไม่ค่อยติด นาทีที่ 16 บราน่าก็จ่ายบอลมาให้กับเมสซี่ที่แทงต่อให้มักซี่อย่างสวยแต่กุนที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าดันพยายามไปเอาบอลทำให้ถูกจับล้ำหน้าเสียโอกาสไป 

ต้องคนนี้!เมสซี่ซัดแล้ว 
นาทีที่ 20 ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับเมื่อดาวเตะเอเลี่ยนลากบอลขึ้นมาเองแล้วทำชิ่งกับกุนก่อนที่เมสซี่จะซัดด้วยด้วยซ้ายบอลเสียบมุม คมจริงๆลูกนี้ อาร์เจนฯขึ้นนำ 1-0 

อาร์เจนเกมรุกดูหวังพึ่งแต่เมสซี่,กุน 
หลังได้ประตูอาร์เจนติน่าก็เริ่มครองบอลกันได้แล้วแต่ในจังหวะเข้าทำก็ดูจะใช้แต่ความสามารถเฉพาะตัวของเมสซี่และกุนเท่านั้น คนอื่นๆยังไม่ค่อยมีบทบาทกันเท่าไหร่ ขณะที่ทีมเยือนก็ได้ลุ้นจากลูกยิงไกลเมห์เมดิแต่บอลก็หลุดกรอบไปไกล 

สวิสมีเสียวบ้างเหมือนกัน 
นาทีที่ 38 โรดริเกซเติมขึ้นมาจากตำแหน่งแบ็คก่อนลากบอลตัดเข้าในแล้วซัดทันทีจากระยะประมาณ 35 หลาแต่ก็ไม่ตรงประตู 4 นาทีต่อมาชากิรี่ก็เปิดบอลให้กับซาก้าได้วอลเลย์ข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกเป็นเมสซี่ที่ยิงประตูสุดคมช่วยให้อาร์เจนติน่านำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เจ้าถิ่นตีเสมอได้แล้ว 
เริ่มเกมครึ่งหลังมา 5 นาทีสวิสเซอร์แลนด์ก็มาได้ประตูตีเสมอเมื่อซาก้าที่เปิดบอลมาจากทางซ้ายให้เดอร์ดิย็อคที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาพยายามจะยิงแต่เข้าไม่ถึงแต่ก็ยังมีชากิรี่ที่วิ่งสอดเข้ามาซัดเข้าไปเต็มๆ เสมอกัน 1-1 ลูกนี้ซาเบญ่าโค้ชฟ้าขาวไม่พอใจเอามากๆเพราะคิดว่าน่าจะได้ฟาวล์ในจังหวะก่อนหน้านี้แล้ว 

สวิสทำได้ดีกว่า 
หลังได้ประตูตีเสมอก็เป็นเจ้าถิ่นที่ดูดีกว่าอย่างชัดเจน เป็นฝ่ายได้ครองบอลบุกกดดันทีมเยือนอยู่เนืองๆ โดยเน้นการโจมตีทางริมเส้นของ"เมสซี่สวิส"อย่างชากิรี่ที่วันนี้ค่อนข้างเด่นเลยทีเดียว เสียดายที่จังหวะเปิดบอลยังไม่ตรงเท่าที่ควรไม่อย่างนั้นน่าจะได้ลุ้นมากกว่านี้ 

กาโก้ได้ยิงตรงตัว 
นาทีที่ 62 เมสซี่ก็ผ่านบอลให้กับกาโก้ได้ลงส่องบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็พุ่งไปตรงตัวของโวลฟี่ประตูสำรองที่เปลี่ยนลงมาในช่วงครึ่งหลังรับไว้ได้ นาทีต่อมาเมสซี่คนเดิมก็ไหลบอลให้กับมักซี่ก่อนที่ดาวเตะจากลิเวอร์พูลจะซัดบอลหลุดไปไกลเลย 

โวลฟี่เซฟเยี่ยม!กุนเกือบได้เฮ 
นาทีที่ 75 อเกวโร่ก็ได้บอลในกรอบเขตโทษแต่โดนกองหลังเจ้าถิ่นล้อมหน้าล้อมหลังเต็มไปหมดทำให้ดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ตัดสินใจปั่นด้วยขวาทันทีแต่โวลฟี่ก็ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้หวุดหวิด 

ได้ลุ้นทีมละครั้ง 
นาทีที่ 83 เซนเดรอสจ่ายบอลพลาดให้กับเมสซี่ได้ลากบอลทะลุขึ้นมาก่อนจะจ่ายต่อให้ซัลวิโอจับบอลเข้าขวาแล้วซัดทันทีมแต่โวลฟี่ก็ยังล้มตัวรับไว้ได้ นาทีต่อมาสวิสบุกสวนขึ้นมาบ้างโรดริเกซผ่านบอลให้กับเดอร์ดิยอคได้ยิงบอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียวเท่านั้น 

ชาบู!เมสซี่อีกเม็ดแล้ว 
เขาคนเดียวเท่านั้นจริงๆ นาทีที่ 88 อาร์เจนก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อเมสซี่ลากบอลผ่านเซนเดรอสเข้ามาทางซ้ายของกรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงทันทีบอลเสียบมุมบนเข้าประตูไปหมดสิทธิ์สำหรับโวลฟี่ ฟ้าขาวขึ้นนำ 2-1 

ชาบูชาบู!เมสซี่ซัดโทษแฮทริค 
และก็แฮทริคจนได้สำหรับลิโอเนล เมสซี่จากลูกจุดโทษในจังหวะสวนกลับแอฟโฟเตร์ไปทำฟาวล์อิกวาอินในเขตโทษและก็เป็นเมสซี่ที่ยิงไปคนละทางกับโวลฟี่ เข้าประตูไป เป็นประตูที่ 3 ให้ตัวเขาเองจบเกมอาร์เจนติน่าบุกมาเอาชนะสวิสเซอร์แลนด์ไป 3-1 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สวิสเซอร์แลนด์ : 
ดีเอโก้ เบนาโญ่(โวลฟี่ น.46), ฟรานคัวร์ส แอฟโฟเตร์, ฟิลิปป์ เซนเดรอส, ริคาร์โด้ โรดริเกซ, สเตฟาน ลิกเช่นสไตน์เนอร์(ซีกเลอร์ น.58), เบรลิม เซไมลี่(สต็อกเกอร์ น.66), ฟาเบียง ฟราย(เดอร์ดิยอค น.46(วิทกีวิซ น.86)), ก็อคคาน อินแลร์, กรานิต ซาก้า, เซอร์ดาน ชากิรี่, อัดมีร์ เมห์เมดิ(เอเมการ่า น. 81) 

เทรนเนอร์ : อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ 

อาร์เจนติน่า : เซร์คิโอ โรเมโร่, ฮูโก้ กัมปาญาโร่, ปาโบล ซาบาเลต้า, อเซเกล การาย, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, มักซี่ โรดริเกซ(ซัลวิโอ น.71), ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, โฮเซ่ โซซ่า(อิกวาอิน น.82), โรดริโก้ บราน่า(กาโก้ น.46), เซร์คิโอ อเกวโร่, ลิโอเนล เมสซี่ 

เทรนเนอร์ : อเลฮานโดร ซาเบญ่า 

 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์