หัวใจจะวาย!หงส์ดวลเป้าโกงความตายซิวแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ


ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพรอบชิงชนะเลิศ 

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2555
 

สนาม : เวมบลีย์ 

คาร์ดิฟฟ์ 2:3 ลิเวอร์พูล 
(เสมอในเวลา 90 นาที 1-1 ต่อเวลาพิเศษเสมอ 2-2) 


ประตู
 : 1-0 เมสัน น.19, 1-1 สเคอร์เทล น.60, 1-2 เคาท์ น.108, 2-2 เทอร์เนอร์ น.118 

คาร์ดิฟฟ์ที่เข้าชิงคาร์ลิ่ง คัพเป็นครั้งแรกส่งฮีตันมือสองที่หายเจ็บลงสนามได้ ส่วนแอนโธนี่ เจอร์ราร์ดลูกพี่ลูกน้องของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดก็เป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น 

ส่วนลิเวอร์พูลที่ตามล่าแชมป์แรกในรอบ 6 ปีก็ได้แอกเกอร์ลงสนามอีกครั้ง นอกนั้นก็จัดเต็มมาครบทั้งเจอร์ราร์ด, ซัวเรสและคาร์โรลล์ ส่วนเบลลามี่เป็นแค่สำรอง โดยพวกเขาเคยเจอกับคาร์ดิฟฟ์ในรายการนี้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นซึ่งก็เอาชนะไปได้ 2-1 

ครึ่งแรก 

เกือบนำไว!จีเจยิงชนคานอย่างจัง 
เริ่มครึ่งแรกไม่เท่าไหร่"หงส์แดง"เกือบจะได้ประตูขึ้นนำซะแล้วจากเจอร์ราร์ดที่พาบอลขึ้นมาตั้งแต่ครึ่งสนามก่อนจะออกไปทางซ้ายให้กับดาวนิ่งคืนกลับมาให้จอห์นสันจับบอลก่อนปั่นด้วยขวา บอลโค้งผ่านมือฮีตันไปแล้วแต่ชนคานเต็มๆ กระดอนมาเข้าทางซัวเรสตคืนให้เจอร์ราร์ดวิ่งมากดก็ข้ามคานออกไป 

คาร์ดิฟฟ์ได้ลุ้นเหมือนกัน 
แม้จะโดนบุกอยู่บ่อยครั้งแต่ทางคาร์ดิฟฟ์เองก็มีโอกาสได้จากจังหวะจ่ายเข้าเขตโทษให้กับเกสเตเด้ไขว้ต่อไปที่มิลเลอร์ ก่อนจะเลือกซัดเลยแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบข้ามคานออกไป 

คาร์โรลล์ได้โขกแต่เบาไป 
ลิเวอร์พูลมีโอาสได้จบอีกครั้งนึงจากจังหวะที่เฮนเดอร์สันพาบอลไปทางขวาก่อนจะคืนให้กับจอห์นสันยกบอลให้กับซัวเรสจับลงก่อนจะเปิดเข้าไปที่เสาสองให้กับคาร์โรลล์โขกลงพื้นแต่บอลมันเบาไปเลยทำอะไรฮีตันไม่ได้ 

ค็อปช็อค!คาร์ดิฟฟ์พลิกออกนำก่อน 
แต่แล้วนาที 19 เดอะค็อปช็อคกันไปแล้วหลังได้ประตูออกนำก่อนเฉยเลยจากเบอร์สองเปิดเข้าไป บอลโดนโหม่งออกมายังไปเข้าทางเบอร์สองจ่ายเข้ากลางให้กับมิลเลอร์ก่อนจะจ่ายทะลุให้กับเมสันหลุดเข้าไปดวลกับเรน่าก่อนจะยิงลอดขาเข้าไปเลย คาร์ดิฟฟ์ขึ้นนำหน้าตาเฉย 1-0 

อยู่ไม่ได้แล้ว!เอนริเก้เติมมายิงไม่แม่น 
"หงส์แดง"ต้องบุกหนักอย่างด่วนแล้วมีโอกาสได้ลองส่องอีกครั้งนึงจากจังหวะที่เล่นเร็วอดัมออกมาให้กับเอนริเก้พาบอลขึ้นมาก่อนจะมองหาตัวเลือกไม่เจอเลยไขว้เข้าเท้าขวาแล้วลองปั่นแต่บอลห่างสามเหลี่ยมออกหลังไปเยอะ 

หงส์เกือบได้จุดโทษ-อดัมยิงหลุดเสา 
ลิเวอร์พูลเกือบได้ทั้งจุดโทษแล้วประตูเลยโดยจากลูกเปิดเฮนเดอร์สันโดนมือเต็มๆแต่ไม่มีเสียงนกหวีด ก่อนต่อมาเฮนเดอร์สันคนเดิมจ่ายเข้าเขตโทษเจอสกัดเข้าทางอดัมยิงสวนมาแต่ก็หลุดเสานิดเดียว 

หัวขิงวิ่งมายิงข้ามคาน 
เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 39 "หงส์แดง"ทำเกมขึ้นมาน่าได้ประตูอีกแล้วจากเอนริเก้ที่หยอดขึ้นหน้ามาให้กับดาวนิ่งเอาลงก่อนจะล็อกหลอกแม็คนอจ์ตันไปสองทีแล้วตบเข้ากลาง เฮนเดอร์สันวิ่งมาแปวืดเฉยก่อนบอลจะหลุดถึงเจอร์ราร์ดยิงก็ข้ามคาน 

เกือบเสมอ!แอกเกอร์โขกตรงตัวฮีตัน 
ก่อนจะหมดเวลาลิเวอร์พูลน่าได้ประตูตีเสมอจริงๆจาจังหวะฟรีคิกของเจอร์ราร์ดที่เปิดเข้าไปตรงกลางแล้วมีโถมเข้ามากันสอง สามคนก่อนจะเป็นแอกเกอร์ที่ได้โหม่งแต่บอลก็ยังตรงตัวฮีตันจะล้มตัวตะครุบเอาไว้ ก่อนจะจบเกมครึ่งแรกไปโดยที่คาร์ดิฟฟ์ยังนำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เกือบสอง!มิลเลอร์ยิงหลุดเสานิดเดียว 
กลับมาเริ่มครึ่งแม้ลิเวอร์พูลจะยังบุกเข้าใส่แต่กลายเป็นคาร์ดิฟฟ์ที่มีลุ้นก่อนจากวิตติ้งแฮมจ่ายขึ้นมาให้กับโดวี่ตอกส้นคืนมาหน้าประตูให้มิลเลอร์ยิงแบบไม่ต้องจับแต่สุดท้ายบอลก็หลุดเสาออกไปไม่เท่าไหร่ 

ซัวเรสขยันฉกบอลยิงมุมแคบแต่โดนปัด 
คาร์ดิฟฟ์เกือบทำพลาดเสียแล้วจากลูกเปิดเข้ามาในเขตโทษถึงหัวของคาร์โรลล์โหม่งชงจะให้ซัวเรสไม่ตรง แต่แนวรับของคาร์ดิฟฟ์ดันไปปล่อยบอลตกซัวเรสเลยตามมาฉกได้ก่อนจะยิงมุมแคบแต่ฮีตันปัดเอาไว้ก่อนจะโดนเคลียร์ทิ้ง 

อดัมยิงไกลแฉลบแขนยังไม่เป็นจุดโทษ 
เป็นอีกครั้งที่ลิเวอร์พูลได้ทั้งลุ้นประตูและจุดโทษจากจังหวะยิงไกลของอดัมที่ไปแฉลบตัวบล็อกซึ่งบอลไปโดนขานิดนึงก่อนจะมาโดนแขนแล้วกระดอนออกหลังแต่ก็ไม่มีเสียงนกหวีดดังขึ้นมา 

เสียที!หงส์มาแล้วคาร์ฟยิงตีเสมอ 
แล้วนาที 60 "หงส์แดง"ก็ได้ประตูตีเสมอเสียทีจากจังหวะเตะมุมของดาวนิ่งเข้ามาตรงจุดโทษให้กับคาร์โรลล์โหม่งมาเข้าทางซัวเรสที่อยู่หน้าโกล์โหม่งเปลี่ยนทางบอลชนเสาจังๆ แต่ยังเป็นใจมาเข้าทางสเคอร์เทลยิงลอดขาฮีตันเข้าไปได้ ลิเวอร์พูลตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ 

คาร์ฟได้ลุ้นอีกแต่ยังตรงตัว 
เข้าู่สู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายลิเวอร์พูลยังได้เป็นฝ่ายบุกมากกว่าและเกือบจะประตูขึ้นนำแล้วจากลูกเตะมุมทางเปิดลึกไปเสาสองโหม่งย้อนกลับมาถึงสเคอร์เทลได้ยิงเ็ต็มข้อแต่บอลตรงตัวฮีตัน 

ค็อปเสียวโว้ย!คาร์ดิฟฟ์เกือบได้ประตู 
ช่วงท้ายของเกมค็อปหายใจได้ไม่ทั่วท้องเลยหลังคาร์ดิฟฟ์หวิดประตูออกนำอีกครั้งจากลูกเปิดทางกราบซ้ายลึกไปที่เสาสองให้กับเทอร์เนอร์โขกแต่ก็หลุดออกข้างแค่นิดเดียว 

ยังไม่ได้!อดัมอัดเต็มข้อเจอเซฟติดมือ 
ลิเวอร์พูลก็น่าได้ประตูนำเช่นเดียวกันจากการวางบอลยาวมาให้กับซัวเรสข้างหน้าก่อนจะไหลมาหน้าเขตโทษให้กับอดัมวิ่งเข้ามากดแบบเต็มข้อ บอลพุ่งแรงแต่ฮีตันยังรับไว้ได้ติดมือ 

ลุ้นหนัก!หงส์เกือบตายมิลเลอร์ยิงข้ามคาน 
ท้ายเกมลุ้นกันแบบเสียวโว้ยทั้งสองทีมจริงคราวนี้คาร์ดิฟฟฺ์น่าได้ประตูชัยอีกแล้วจากโดวี่ดีดบอลเข้าเขตโทษไปให้กับมิลเลอร์ฉีกมารับบอลแล้วยิงเลยแต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย 

สุดท้ายก็ทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ทำให้จบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 ต้องไปลุ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ 

ต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก 

หม่อมเหยินโขกติดตัวคุมเส้น 
ออกสตาร์ทช่วงต่อเวลาพิเศษลิเวอร์พูลก็เกือบได้ประตูออกนำแล้วจากลูกเตะมุมทางซ้ายเข้ามาทางเสาสองให้กับซัวเรสโขกแต่ติดเทย์เลอร์ที่คุมเส้นก่อนโดนเคลียร์ทิ้งออกมา 

นิดเดียว!คาร์โรลล์โขกหลุดเสา 
ลิเวอร์พูลน่าได้ประตูอีกจริงๆจากลูกเตะมุมที่วันนี้มีแบบถล่มทลายโดยเป็นดาวนิ่งที่เปิดเข้ามาทางเสาแรกและคาร์โรลล์ก็โหม่งย้อยไปเสาสองแต่หลุดออกไปนิดเดียว 

หงส์ยิงแหลกยังไม่เป็นประตู 
ยิงยังไงก็ยังไม่ได้เสียทีสำหรับ"หงส์แดง"ที่ได้ลุ้นถึงสองครั้งจากการยิงของเบลลามี่ก่อนแต่บอลข้ามคาน ตามมาด้วยยิงไกลของจอห์นสันที่หลุดเสาแค่คืบ 

ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง 

ค็อปเฮลั่น!เคาท์ยิงขึ้นนำเสียที 
และแล้วเดอะ ค็อปก็ได้ปล่อยความอัดอั้นเสียทีหลังเคาท์พาบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านไม่ดีเจอเคลียร์ออกมา บอลยังมาเข้าทางเลยยิงส่งๆแถมเสียหลักล้มไปแต่กลายเป็นดีบอลกระดอนพื้นเสียบเสาแรกไม่เหลือ ลิเวอร์พูลขึ้นนำแล้ว 2-1 เหลืออีกกี่ไม่อึดใจเท่านั้น 

หงส์เซ็ง!คาร์ดิฟฟ์สู้สุดใจตีเสมอสำเร็จ 
ช่วงท้ายลิเวอร์พูลต้องตั้งรับอย่างเดียวแล้วหลังคาร์ดิฟฟ์บุกแบบลืมตายตะคริวจะกินก็ไม่สนแล้วและพวกเขาก็ทำได้จริงๆจากลูกเตะมุมเข้ามากุนนาร์สันมาที่เสาไกล เคาท์ล้มขวางเอาไว้แต่บอลไม่ไปไหน เทอร์เนอร์อยู่ตรงนั้นจิ้มเข้าประตูไปจนได้ คาร์ดิฟฟ์ใช้ลูกฮึดไล่ตีเสมอเป็น 2-2 ในนาที 118 สำเร็จ ทำให้ต้องไปลุ้นกันในช่วงดวลจุดโทษ 

จุดโทษ 

เจอร์ราร์ด(ลิเวอร์พูล) : ไม่เข้า 
มิลเลอร์(คาร์ดิฟฟ์) : ไม่เข้า 

อดัม(ลิเวอร์พูล) : ไม่เข้า 
โควี่(คาร์ดิฟฟ์) : เข้า 

เคาท์(ลิเวอร์พูล) : เข้า 
เกสเตเด้(คาร์ดิฟฟ์) : ไม่เข้า 

ดาวนิ่ง(ลิเวอร์พูล) : เข้า 
วิตติ้งแฮม(คาร์ดิฟฟ์) : เข้า 

จอห์นสัน(ลิเวอร์พูล) : เข้า 
เจอร์ราร์ด(คาร์ดิฟฟ์) : ไม่เข้า 

สุดท้ายลิเวอร์พูลทำได้สำเร็จเอาชนะคาร์ดิฟฟ์ในช่วงดวลจุดโทษไปได้ คว้าแชมป์ลีกคัพสมัยที่ 8 ไปครองสำเร็จและยังจบสิ้นการรอคอยแชมป์แรกในรอบ 6 ปีด้วย 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

คาร์ดิฟฟ์
 : ทอม ฮีตัน 8.0*, เบน เทอร์เนอร์ 7.0, แดนดรูว์ เทย์เลอร์ 6.5, มาร์ค ฮัดสัน 8.0 (เจอร์ราร์ด น.98 5.0), เควิน แม็คนอจ์ตัน 6.5 (เบล็ค น.106 -), อารอน กุนนาร์สัน 7.0, ปีเตอร์ วิตติ้งแฮม 6.5, ดอน โควี่ 6.5, โจ เมสัน 7.0 (คิส น.91 5.5), รูดี้ เกสเตเด้ 6.0, เคนนี่ มิลเลอร์ 6.5 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : เดวิด มาร์แชลล์, ลี เนย์เลอร์, เคร็ก คอนเวย์, โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ 

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า 5.0, โฆเซ่ เอนริเก้ 6.5, ดาเนียล แอกเกอร์ 6.5 (คาร์ราเกอร์ น.86), มาร์ติน สเคอร์เทล 5.5), เกล็น จอห์นสัน 7.5, สจวร์ต ดาวนิ่ง 7.5, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 6.0, ชาร์ลี อดัม 5.5, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 4.5 (เบลลามี่ น.58 7.0), หลุยส์ ซัวเรส 6.0, แอนี้ คาร์โรลล์ 5.5 (เคาท์ น.103 8.0) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : โดนี่, เจย์ สเปียริ่ง, มาร์ติน เคลลี่, มักซี่ โรดริเกซ
 
 

 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์