บอลไล่โค้ช?สิงห์หลังกากนาโปลีรัวแซง3-1


ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย 

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555
 


 นาโปลี 3 : 1 เชลซี  

สนาม : สตาดิโอน ซาน เปาโล 

ประตู : 
0-1 มาต้า น.27, 1-1 ลาเวซซี่ น.38, 2-1 คาวานี่ น.45, 3-1 ลาเวซซี่ น.65 

นาโปลีนัดนี้จะไม่มีวอลเตอร์ มาซซาร์รี่กุนซือจอมวางแผนที่ติดโทษห้ามคุมทีมข้างสนามทำให้นิโคโล ฟรัสตาลูปีต้องรับบทกุนซือจำเป็นแทนแต่สำหรับตัวผู้เล่นนั้นนับว่าลงสนามกันอย่างครบครันเลยทีเดียวนำโดย 3 แนวรุกตัวอันตรายทั้งเอดินสัน คาวานี่, มาเร็ค ฮัมซิคและเอลเซเกล ลาเวซซี่ 

ขณะที่เชลซีนัดนี้ขาดตัวกัปตันทีมอย่างจอห์น เทอร์รี่ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บและแอชลี่ย์ โคลที่มีชื่อเป็นเพียงสำรองเท่านั้นขณะที่แนวรุกส่งดร็อกบาลงเป็นหัวหอกตัวเป้า ขนาบข้างด้วยมาต้าและสเตอร์ริดจ์โดยมีตอร์เรสกับแลมพาร์ดคอยสแตนด์บายอยู่ที่ข้างสนาม 

ครึ่งแรก 

สิงห์เช็กล้ำหน้าพลาด-คาวานีซัดติดเซฟ 
เกมในช่วงแรกทั้ง 2 ทีมพยายามหาจังหวะกันอยู่เลยเล่นแบบระมัดระวังและเป็นเจ้าถิ่นที่เกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่กองหลังเชลซีเช็กล้ำหน้ากันพลาดทำให้คาวานี่ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปแต่ดันแปไปติดเซฟของปีเตอร์ เช็กแบบที่ป้องกันไว้ได้แบบเหลือเชื่อ 

โบซิงวาเจ็บเล่นตอไม่ไหว 
นาทีที่ 11 เชลซีก็ต้องมาเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกแล้วหลังจากโจเซ่ โบซิงวาที่วิ่งๆอยู่ก็เกิดเจ็บขึ้นมาทำให้ต้องเปลี่ยนเอาแอชลี่ย์ โคลแบ็กซ้ายตัวจริงลงมาแทนแล้ว ตอนนี้รูปเกมดูเป็นนาโปลีที่ได้ครองบอลมากกว่าอยู่หน่อยและพยายามหาโอกาสแทงบอลทะลุช่องกันอยู่ตลอดแต่จังหวะยังไม่พอดีกัน 

เช็กเซฟอีกแล้ว 
เกมรุกของนาโปลียังทำงานต่อเนื่อง นาทีที่ 20 ฮัมซิคก็ได้บอลทางขวาก่อนจะแทงต่อให้มาจโจ้ที่ควบขึ้นมารับบอลไปก่อนที่จะซัดด้วยขาวแต่เช็กก็ยังเร็วพอปัดทิ้งออกไปได้ สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 

สิงห์บุกทีได้เฮเลย 
จังหวะได้ยิงประตูทีเเรกก็ขึ้นนำได้เลยสำหรับเชลซีในนาทีที่ 27 เมื่อทีมเยือนครองบอลบุกขึ้นมาและก็เป็นดร็อกบาที่ไหลออกทางขวาให้กับสเตอร์ริดจ์แตะบอลจังหวะเดียวกลับมาที่หน้าเขตโทษทันทีบอลดูเหมือนจะไม่อันตรายแต่คันนาวาโร่กลับสกัดพลาดบอลหลุดไปถึงมาต้าที่ได้ยิงผ่านมือเด ซานค์ติสเข้าประตูไป เป็นอเวย์โกล์สุดสำคัญสำหรับ"สิงห์ไฮโซ"เลยทีเดียว 

เกือบลูก2!หลุยส์โหม่งข้ามคานนิดเดียว 
หลังเสียประตูเกมของนาโปลีก็ดูช็อตๆกันไปและนาทีที่ 36 ก็เกือบเสียลูกที่ 2 เมื่อเชลซีได้เตะมุมทางฝั่งขวาและก็เป็นมาต้าที่เปิดโค้งมาให้กับดาวิด หลุยส์วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งตัดหน้าเด ซานค์ติสแต่บอลก็ลอยข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น 

ลาเวซซี่ซัดตีเสมอ 
นาทีที่ 38 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีเสมอจากความสามารถของลาเวซซี่ที่รับบอลมาจากคาวานี่ก่อนจะแต่งบอลเข้าเท้าขวาแล้วซัดด้วยขวาบริเวณหัวกะโหลกบอลโค้งเสียบเสาอย่างสวยงามสุดปัญญาของเช็กที่พุ่งสุดตัวแล้วแต่ก็ยังไม่ถึง นาโปลีตีเสมอเป็น 1-1 

อิวาเหม่อ!คาวานี่สอดมายิง 
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกนาโปลีก็มาได้ประตูพลิกกลับมานำเมื่ออินแลร์ครอสบอลมาจากทางฝั่งขวา บอลตกลงพื้นเลยมาถึงเสาสองทีมีอิวาโนวิชยืนอยู่แต่กองหลังทีมชาติเซอร์เบียไม่ทันระวังทำให้ถูกคาวานี่ที่วิ่งแซงมาจากด้านหลังก่อนใช้บริเวณหัวไหล่กระแทกบอลเข้าประตูไปจบครึ่งแรก นาโปลีเจ้าถิ่นนำเชลซีอยู่ 2-1 

ครึ่งหลัง 

มาลูโจ้วอลเลย์เต็มๆ 
เริ่มครึ่งหลังดูเกมจะเปิดมากขึ้นและก็เป็นเชลซีที่ได้ลุ้นก่อนหลังจากพยายามถ่ายบอลกันไปมาเพื่อเจาะแนวรับเจ้าถิ่นให้ได้และก็เป็นดร็อกบาที่ตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับมาต้าใช้หน้าอกพักคืนมาให้มาลูด้าวิ่งเข้ามาวอลเลย์ไม่ต้องจับแต่บอลไม่ห่างตัวเด ซานค์ติสมากนักล้มรับไว้ได้สบาย 


เกมเปิดแลกกันแล้ว
 
นาทีที่ 54 มาต้าก็ลากบอลขึนมาตรงกลางก่อนตัดสินใจซัดด้วยซ้ายแต่บอลก็ไปตรงตัวผู้รักษาประตู นาทีต่อมานาโปลีก็บุกสวนขึ้นมาคาวานี่ไหลบอลให้กับลาเวซซี่หลุดไปยิงด้วยซ้ายบอกผ่านตัวของเช็กไปแล้วแต่หลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย 

สิงห์เริ่มนวดหนัก 
ตอนนี้รูปเกมเป็นทีมเยือนเชลซีที่ได้ครองบอลบุกมากดดันเจ้าถิ่นถึงหน้ากรอบเขตโทษอยู่บ่อยๆ แต่จังหวะสุดท้ายยังยิงกันไม่ค่อยดีเข้ามือของเด ซานค์ติสซะเป็นส่วนใหญ่ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 2-1 งานนี้สงสัยอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเอาผู้เล่นในแนวรุกลงมาซะแล้วสำหรับอังเดร วิลลาส โบอาส 

สิงห์หลังปวกเปียก!ลาเวซซี่ซัดอีกลูก 
เกมรับเหมือนกระดาษทิชชู่เปียกน้ำเลยสำหรับเชลซี จากลูกง่ายๆที่ดูไม่มีอะไรในนาทีที่ 75 แต่ดาวิด หลุยส์ก็ปล่อยให้บอลตกพื้นแล้วก็ถูกคาวานี่เบียดแย่งเอาบอลไปก่อนจะไหลให้กับลาเวซซี่ที่เติมขึ้นมาแปด้วยขวาเข้ากลางประตูไปเต็มๆ เป็นประตูที่ 2 ของหัวหอกอาร์เจนไตน์ทำให้เจ้าถิ่นนำห่าง 3-1 

ทีมเยือนดูไร้อนาคต 
เกมรับทีมเยือนว่าแย่แล้วเกมรุกยังดูไร้จินตนาการกว่าเมื่อทำได้แค่เคาะบอลกันไปมาก่อนจ่ายออกข้างแล้วเปิดเข้ามาลุ้นกันตรงกลางที่มีเซ็นเตอร์แบ็คของนาโปลียืนกันอยู่ 3 คนทำให้ดร็อกบาทำไม่มีโอกาสลุ้นประตูเลย และนาทีที่ 70 โบอาสก็เปลี่ยนเอาเอสเซียงและแลมพาร์ดลงมาแทนมาลูด้าและเมเรเลส หวังเปลี่ยนเกมให้ได้ 

โคลสกัดบนเส้น 
นาทีที่ 80 เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูฝังทีมเยือนแบบสุดๆเมื่อบุกโต้กลับขึ้นมาและก็เป็นคาวานี่ไหลบอลให้กับมาจโจ้ได้แปบอกจากระยะไม่กี่หลาหน้าปากประตูแต่แอชลี่ย์ โคลที่ไปยืนอยู่บนเส้นพอดีเตะสกัดออกมาได้อย่างหวุดหวิดรอดตัวไปสำหรับ"สิงห์บลู"ในจังหวะนี้ 

เชลซีเริ่มบอมบ์ใส่ 
ช่วงท้ายเกมทีมเยือนไม่คิดอะไรมากแล้วพยายามใช้บอลยาวโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ดร็อกบาแต่กองหน้าไอวอรี่ โคสต์วันนี้เก็บบอลได้ไม่ดีเลยทำให้เกมรุกของเชลซีลดความอันตรายลงกว่าครึ่งจบเกมนาโปลีเล่นในถิ่นของตัวเองเอาชนะเชลซีไป 3-1 กุมความได้เปรียบก่อนจะบุกไปเยือนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์กลางเดือนหน้า 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

นาโปลี : 
มอร์แกน เด ซานค์ติส5.5, เปาโล คันนาวาโร่5.0, ซัลวาตอเร่ อโรนิก้า6.5, อูโก้ กัมปาญาโร่6.0, วอลเตอร์ การ์กาโน่6.5, ก็อกคาน อินแลร์7.0, ฮวน ซูนิก้า6.5, คริสเตียน มาจโจ้7.0, เอดินสัน คาวานี่7.5, มาเร็ค ฮัมซิค6.0(โกรัน ปานเดฟ น.82 6.0), เอลเซเกล ลาเวซซี่8.0(เบลริม เซไมลี่ น.74 6.0) 

สำรองไม่ได้ใช้ : อันเดรีย ดอสเซน่า, อันโตนิโอ โรซาติ, จิอันลูก้า กราว่า, มิเกล บริโต้, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ 

เทรนเนอร์ : นิโคโล ฟรัสตาลูปี 

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก6.5, แกรี่ เคฮิลล์4.5, ดาวิด หลุยส์5.0, โจเซ่ โบซิงวา(แอชลี่ย์ โคล น.12 6.0), บรานิสลาฟ อิวาโนวิช4.0, ราอูล เมเรเลส4.5(มิคาเอล เอสเซียง น.70 6.0), ฟลอร็อง มาลูด้า5.0(แฟร้งค์ แลมพาร์ด น.70 5.0), รามิเรส5.5, ฆวน มาต้า[img]http://i2.goal.com/web/goal/2011091402-rev15342/images/default/match/g1big.gif[/img7.0], ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา5.5, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์6.0 

สำรองไม่ได้ใช้ : เฟร์นานโด ตอร์เรส, รอสส์ เทิร์นบูลล์, ซาโลมง กาลู, จอห์น โอบี มิเกล 

เทรนเนอร์ : อันเดร วิลลาส โบอาส
 
 

   
 
  
 
   
 
    
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์