โทษตัวเอง!ไก่เตะง๊องแง๊งได้แค่เจ๊าสตีฟเนจโนสกอร์


เอฟเอ คัพ รอบ 5 

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555 

สนาม : บรอดฮอล เวย์ 

สตีฟเนจ 0 : 0 ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส 

ประตู : 


ครึ่งแรก
 

เกมไม่ได้ต่างมาก 
ผ่าน 10 นาทีแรก แม้ว่าจะต้องเจอกับทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีกอย่างสเปอร์ส แต่สตีฟเนจก็ไม่มีหวั่นเกรงแต่อย่างใด เปิดเกมสู้แบบตาต่อตา แต่ก็ไม่ถึงขนาดเร่งจังหวะจนเสียกันไปเอง ค่อยๆหาโอกาสกันไป ดูแล้วเกมนี้น่าจะเฉือนชิงจังหวะกันน่าดู 

หน้าลิงมาแปลกเล่นตรงกลาง 
วันนี้ไม่ได้ประจำการในตำแหน่งถนัดตัวเองเลยสำหรับเบลที่ถูกเรดแนปป์จับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ส่วนพื้นที่ทางด้านซ้ายก็มอบหมายให้โรสคอยทำเกมรุกแทน 

ไก่ทำเกมกันไม่ขึ้น 
20 กว่านาทีแรกผ่านไป แต่ดูเหมือนเกมของสเปอร์สจะหลุดออกวงโคจรไปซะเลย นอกจากตรงกลางจะขึ้นบอลกันไม่ได้ เกมริมเส้นที่เคยทะลุทะลวงก็หายไปอย่างสิ้นเชิง จนเรดแนปป์ต้องออกมาโวยที่ข้างสนามกันเลยทีเดียวเชียว 


พี่ดุกยิงแป้กเสียโอกาส 
นาทีที่ 35 หลังจากสเปอร์สเล่นกันแบบต่อกันติดบ้าง ไม่ติดบ้าง จนแล้วจนรอดก็มาได้ลุ้นจังหวะของซาฮาที่พักอกเอาบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะพุ่งตัวตามไปหมายซัดให้เฉียบ แต่โดนกองหลังเข้าเบียดดึง เลยทำให้จังหวะยิงตัวมันหงายหลังไป เลยโดนบอลแบบแป้กๆ โด่งเข้ามือของผู้รักษาประตูไปเลย 

เจ้าบ้านลุยเหมือนกัน 
เข้า 5 นาทีสุดท้าย ตอนนี้สตีฟเนจขอลุยคืนใส่ทางสเปอร์สเหมือนกัน เริ่มจากมีลุ้นในจังหวะสวนกลับที่ติดนิดเดียว ก่อนที่จะกดดันได้อยู่พักหนึง แต่ลูกยิงของพวกเขาก็ไปติดบล็อกเสียหมด 

ครึ่งหลัง 

หน้าลิงยิงติดเซฟ 
เริ่มครึ่งหลังมายังไม่ทันถึงนาที สเปอร์สก็เกือบจะได้ลุ้น เมื่อเบลได้จังหวะกระชากพาบอลขึ้นไปหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจซัดทันที บอลพุ่งกำลังจะเสียบเสา แต่ผู้รักษาประตูของเจ้าบ้านก็พุ่งปัดออกไปได้ 

เปาเฉียบ!ดุกยิงอัดปาร์คเกอร์อดได้เลย 
นาทีที่ 55 บุญมีแต่กรรมบังแท้ๆ สำหรับจังหวะของซาฮาที่ยิงลูกขลุกขลิกส่งบอลเข้าประตูไปได้แล้ว แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู ซึ่งมาดูภาพช้า กลายเป็นว่าลูกยิงของซาฮานั้นไปโดนตัวเขาที่ยืนอยู่บนเส้นพอดี เลยเป็นจังหวะล้ำหน้าไปซะนี่ เสียดายแทนแท้เหลา 

ทำเล่นไป!คูดิชินี่รับซองแตก 
นาทีที่ 63 ทำเป็นเล่นไปเลยสำหรับสเปอร์ส เมื่อคูดิชินี่ไปพลาดนิดๆกับลูกยิงนอกกรอบของไบรอม ซึ่งบอลมันกึ่งโด่งกึ่งเลียดทำให้ก่ะจังหวะผิดไป เกือบโดนซ้ำดาบสอง ยังดีที่เพื่อนตามมาช่วยสกัดเอาไว้ได้ทัน 

ทีมเยือนชักเครียดแล้ว 
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย งานนี้ไม่เครียดไม่ได้แล้วสำหรับสเปอร์ส เพราะทั้งขุมกำลังและชื่อชั้นเป็นต่อมากกว่าโข แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถทำอะไรทีมจากลีกวันทีมนี้ได้เลย 

ปาร์คเกอร์เซ็ง!พี่ดุกฝืนยิง 
นาทีที่ 75 จังหวะนี้น่าเสียดายสำหรับสเปอร์สอยู่เหมือนกัน เพราะเบลได้กระชากขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะจิ้มบอลเข้ากลางให้ซาฮา แต่พี่แกตัวถลำไปแล้ว เลยพยายามฝืนไขว้ยิง บอลเบาหวิวเข้ามือผู้รักษาประตู ซึ่งถ้าดูกันให้ดี จังหวะนี้ปล่อยมามีปาร์คเกอร์วิ่งมารอซัดเหน่งๆอยู่แล้ว 

ไก่ต้องส่งเลนน่อนลง 
นาทีที่ 81 ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างแล้วสำหรับสเปอร์ส ที่จัดการส่งเลนน่อนลงไปเล่นแทนโรส ต้องดูว่าในช่วง 10 นาทีที่เหลือ ปีกจรวดทางเลียดจะทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน 

ช่วงท้ายเกมสเปอร์สก็พยายามจะบุกเท่าที่ทำได้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลุ้นเสียวอะไรเลย จบ 90 นาทีเสมอกับทีมรองบ่อนไป 0-0 ต้องรอเตะกันใหม่อีกเกม เพิ่มความเหนื่อยให้กับตัวเองไปอีก 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สตีฟเนจ : 
คริส เดย์, จอน แอชตัน, มาร์ค โรเบิร์ตส์, ดาริอุส ชาร์ลส์(โควาน น.73), รอนนี่ เฮนรี่, สก็อตต์ แลร์ด, ไมเคิ่ล บอสต์วิค, โจเอล ไบรอม, ลอวรี่ วิลสัน, คริส เบียร์ดลี่ย์(เมย์ น.67), ลุค ฟรีแมน(เอ็ดเวิร์ดส์ น.88) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : อลัน จูเลี่ยน, สตาซี่ ลอง, เจนนิสัน ไมรี่-วิลเลี่ยมส์, เคร็ก รีด 

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส : คาร์โล คูดิชินี่, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, ไรอัน เนลเซ่น, ยูเนส กาบูล, แกเร็ธ เบล, ไคล์ วอล์คเกอร์(ครันชาร์ น.64), สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, แดนนี่ โรส(เลนน่อน น.81), เจ็ค ลิเวอร์มอร์, เจอร์เมน เดโฟ, หลุยส์ ซาฮา 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : แบรด ฟรีเดล, เล็ดลี่ย์ คิง, บองกานี่ คูมาโล่, มัสซิโม่ ลูออนโก้, ไซม่อน ดอว์กิ้นส์
 

 
 
 
  
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์