O.G แฮทริค!หงส์รัว 6-1 ลิ่วตีหม้อก่อนรอง


ฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบ 5 

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555
 

สนาม : แอนฟิลด์ 

ลิเวอร์พูล 6:1 ไบรจ์ตัน 

ประตู
 : 1-0 สเคอร์เทล น.5, 1-1 ลัวลัว น.17, 2-1 บริดคัตต์(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.44, 3-1 คาร์โรลล์ น.57. 4-1 บริดคัตต์(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.71, 5-1 ดังค์(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.74, 6-1 ซัวเรส น.85 

เจ้าบ้านลิเวอร์พูลส่งคาร์ราเกอร์กลับมาลงสนามอีกครั้งนึงนอกนั้นก็เรียกได้ว่าจัดเต็มเลยส่งทางคาร์โรลล์กับซัวเรสมายืนคู่กัน และพวกเขาก็เคยเอาชนะไบรจ์ตันมาแล้วในศึกคาร์ลิ่ง คัพฤดูกาลนี้ด้วยสกอร์ 2-1 

ครึ่งแรก 

แต่หัววัน!คาร์ฟโหม่งหงส์ขึ้นนำไว 
เริ่มต้นมาเพียงแค่ 5 นาที"หงส์แดง"ก็ทะยานออกนำไปแล้วจากจังหวะเตะมุมทางซ้ายโดยเจอร์ราร์ดเปิดเข้ามาทางเสาแรก สเคอร์เทลตำแหน่งดีกว่ายืนอยู่หน้าตัวประกบถอยลงมาโหม่งเสยๆเข้าประตูไปเลย ลิเวอร์พูลออกนำอย่างไว 1-0 

หัวขิงยิงไกลเฉี่ยวเสา 
เจ้าบ้านลิเวอร์พูลมีโอกาสเกือบได้ประตูเพิ่มจากจังหวะได้ฟรีคิกแล้วเลือกเล่นเร็ว ไหลไปตรงกลางให้กับเจอร์ราร์ดกัปตันทีมจับบอลก่อนหนึ่งทีแล้วก็สับไกเลยบอลพุ่งหลุดเสาซ้ายมืออกไปนิดเดียว 

มีเถียง!ลัวลัวซัดฟรีคิกเต็มข้อไบรจ์ตันตีเสมอ 
แต่แล้วทีมเยือนก็มาได้ประตูตีเสมอแบบสวยเหมือนกันจากจังหวะที่มาได้ฟรีคิกระยะประมาณ 28 หลาเยื้องไปทางซ้าย ก่อนจะเป็นลัวลัวที่วิ่งเข้ามากดเต็มข้อ ส่งบอลลอดผ่านกำแพงพุ่งเรียดเสียบเสาแรกแบบเรน่าพุ่งยังไงก็ไม่ทัน ไบรจ์ตันไล่ตีเสมอเป็น 1-1 

เหยินยิงไกล 30 หลาไม่ตรงกรอบ 
"หงส์แดง"ยังได้บุกอยู่เรื่อยๆแล้วคราวนี้ก็เป็นคิวของซัวเรสบ้างเริ่มจากเจอร์ราร์ดที่ได้บอลตรงกลางก่อนลากขึ้นมาแล้วจ่ายให้กับ"หม่อมเหยิน"แต่งบอลเข้าขวาก่อนจัดการซัดประมาณ 30 หลา บอลพุ่งหลุดกรอบเข้าหาคนดู 

เกือบอีกแล้ว!เหยินยิงเจอสกัดหน้าประตู 
ลิเวอร์พูลน่าจะได้ประตูอีกแล้วจากจอห์นสันที่ได้บอลริมเส้นก่อนจะจ่ายให้กับซัวเรสเจ้าเก่าโชว์ความจิ๊ดพาบอลเข้าเขตโทษไปก่อนจะได้ยิงแบบไซร้ก้อยทำเอาเบรโซวานขาตายไปแล้ว แต่ไบรจ์ตันต้องขอบคุณดังค์เลยที่ยืนอยู่หน้าประตูเตะทิ้งออกมาทัน 

คาร์โรลล์โขกข้ามคานนิดเดียว 
ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกมาลิเวอร์พูลก็มีโอกาสเกือบจะได้อีกครั้งนึงแล้วจากดาวนิ่งที่จ่ายเข้ากลางให้จีเจ ก่อนจีเจจะออกไปทางซ้ายให้กับเจอร์ราร์ดตั้งป้อมเปิดมาที่หัวของคาร์โรลล์แต่ก็โหม่งข้ามคานไปนิดเดียว 

กว่าจะได้!หงส์ได้OGออกนำอีกรอบ 
ท้ายครึ่ง"หงส์แดง"ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเสียทีจากจังหวะเตะมุมเปิดเข้ามา เบรโซวานชกออกไปแต่ยังเจอซัวเรสเกี่ยวบอลลงหนีตัวประกบมาได้เฉยก่อนยิงจิ้มๆติดเซฟเบรโซวานไปเข้าทางหัวของจอห์นสันโหม่งซ้ำ โวคส์ที่ยืนอยู่บนเส้นโหม่งสกัดออกมาได้แล้วแต่โชคร้ายบริดคัตต์ขวางหน้าอยู่เลยกลายเป็นเข้าประตูตัวเอง ลิเวอร์พูลออกนำเป็น 2-1 

ครึ่งหลัง 

จีเจส่องด้วยซ้ายหลุดสามเหลี่ยม 
เข้าครึ่งหลังยังเป็นทางลิเวอร์พูลที่ได้บุกต่อไปโดยมีโอกาสได้ลุ้นอีกแล้วจากเตะมุมเล่นสั้นไหลให้กับซัวเรสก่อนจ่ายมาหน้าประตูให้จอห์นสันจับบอลก่อนดึงเข้าเท้าซ้ายแล้วปั่นแต่บอลก็เหินเลยสามเหลี่ยมออกไป 

น่าได้จริงๆ!หัวขิงยิงไกลเฮนโด้สะกิดหลุดเสา 
"หงส์แดง"ยังบุกได้ลุ้นอีกเรื่อยๆและคราวนี้ก็เป็นอีกครั้งที่น่าได้จากเอนริเก้ที่พาบอลขึ้นมาเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเข้าไปตรงกลางหวังให้คาร์โรลล์แต่โดนสกัดออกมา บอลยังเข้าทางเจอร์ราร์ดยิงสวนวิถีบอลเข้าทางเฮนเดอร์สันเลยพยายามสะกิดเปลี่ยนทางแต่บางไปบอลหลุดเสานิดนึง 

ค็อปปลื้ม!ดาวนิ่งแอสซิสต์+คาร์โรลล์ยิง 
หลังบุกเรียกว่าพับสนามกันเลยในที่สุดเจ้าบ้านก็ได้เพิ่มอีกลูกจนได้จากบอลทางขวาเข้ากลางให้คาร์โรลล์แปะคืนเจอร์ราร์ดก่อนเบิ้ลไวออกทางซ้ายให้กับดาวนิ่งพาไปจนสุดเส้นหลังแล้วตบกลับเข้ากลางให้กับคาร์โรลล์วิ่งมาตวัดยิงเสียบเสาแรก ลิเวอร์พูลนำห่างเป็น 3-1 

OGที่2!หัวขิงเปิดยัดบริดคัตต์ทำเข้า 
นาที 71 "หงส์แดง"ได้บวกเพิ่มอีกลูกนึงจากการวางยาวจากซ้าย บอลเลยเข้าถึงในเขตโทษ เกรียร์พยายามจะโหม่งสกัดแต่พลาดจังเบอร์เปิดโอกาสให้เจอร์ราร์ดได้ยิงแต่ติดเซฟเบรโซวาน บอลจะออกหลังแต่เจอร์ราร์ดตามไปเปิดยัดเข้ามาชนหน้าแข้งบริดคัตต์ที่ลงมาช่วยเข้าประตูไปอีกหน ลิเวอร์พูลนำสบายๆ 4-1 

เซ็งแทน!ไบรจ์ตันโดนอีกเสียOGง่าว 
มันจะอะไรกันนักกันหนาสำหรับไบรจ์ตันที่ทำเข้าประตูตัวเองอีกแล้วจากจังหวะที่ซัวเรสเปิดเข้ามา เบรโซวานพยายามบินปัดแต่ไม่ออก บอลมาถึงดังค์พักออกก่อนจะพยายามเดาะบอลด้วยเข่าแต่ดันง่าวเดาะแล้วไกลตัวจะตามไปเคลียร์ออกก็ไม่ทันแล้วบอลผ่านเส้นเรียบร้อย ลิเวอร์พูลส้มหล่นบวกเพิ่มเป็น 5-1 

พี่เคนขอมา!เหยินยิงเป้าแต่พลาด 
้ท้ายเกมเจ้าบ้านเกือบได้บวกเพิ่มอีกลูกแล้วจากจุดโทษที่เคาท์โดนเสียบในเขตโทษและเป็นจุดโทษ ดัลกลิชส่งสัญญาณจากข้างสนามให้ซัวเรสเป็นคนยิงแต่"หม่อมเหยิน"ก็ยังไม่มีชื่อทำประตูวันนี้หลังยิงติดเซฟเบรโซวาน แข้งหงส์กรูเข้าไปพยายามซ้ำแต่ก็ติดเซฟออกหลังอยู่ดี 

เกือบหก!เคาท์โหม่งชนคาน 
แล้วจังหวะต่อเนื่องพวกเขาก็เกือบได้ลูกที่ 6 อีกแล้วจากลูกเปิดทางขวาเข้ามาที่ตรงกลางถึงหัวของเคาท์โหม่งย้อยไปทางขวามือแต่บอลชนคานก่อนจะออกหลังไป 

จนได้!เหยินพังประตูหกปิดท้าย 
สุดท้าย"หงส์แดง"ก็บวกเพิ่มอีกลูกจนได้ในช่วงอีก 5 นาทีจะหมดเวลาจากซัวเรสที่จ่ายให้กับเอนริเก้สอดขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะเปิดเกือบสุดเส้นหลังมาเสาไกลถึงคาร์โรลล์โหม่งชนกลับไปเสาแรกให้กับซัวเรสโขกทำประตูจนได้ ลิเวอร์พูลยิ้มร่านำ 6-1 

ก่อนจบเกมมีแฟนบอลเปลือยวิ่งลงสนามมาหน่อยและสุดท้ายลิเวอร์พูลก็เอาชนะไบรจ์ตันไปได้แบบสบายๆ 6-1 ผ่านเข้ารอบรองต่อไปโดยจะไปเปิดแอนฟิลด์เจอกับสโต๊ค ซิตี้ที่ผ่านทีมครอว์ลี่ย์ ทาวน์มาได้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล
 : เปเป้ เรน่า 6.5, เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6.5, เกล็น จอห์นสัน 6.5, มาร์ติน สเคอร์เทล 6.5, โฆเซ่ เอนริเก้ 6.5, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 7.5*, สจวร์ต ดาวนิ่ง7.0, ชาร์ลี อดัม 6.5, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6.0, แอนดี้ คาร์โรลล์ 7.0, หลุยส์ ซัวเรส 7.5 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : โดนี่, มาร์ติน เคลลี่, เซบาสเตียน โคอาเตส, เจย์ สเปียริ่ง 

ไบรจ์ตัน : ปีเตอร์ เบรโซวาน 4.0, กอร์ดอน เกรียร์5.0, อดัม เอล-อับด์ 5.5 (บิเซนเต้ น.69 -), อินิโก้ กัลเดร่อน 5.0, ลูอิส ดังค์ 4.5, อลัน นาบาร์โร่ 5.5, คาเซงก้า ลัวลัว 6.0, เลียม บริดคัตต์ 4.5, วิลเลียม บัคลี่ย์ 5.0, แซม โวคส์ 5.0 (แม็คเคล-สมิธ น.69 -), แอชลี่ย์ บาร์นส์ 5.5 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : แคสเปอร์ อันเกอร์เกรน, โรมัน วินเดลอท, ไรอัน ฮาร์ลี่ย์, ทอร์บยอร์น อักเดสสไตน์
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์