ยังควงถั่วยิง!ผีประเดิมยูโรป้าสวยตบอาหยักซ์ถึงบ้าน 2-0


ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย 

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555
 

 อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม 0 : 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

สนาม : อัมสเตอร์ดัม อารีน่า 

ประตู : 0-1 แอชลี่ย์ ยัง น.59, 0-2 ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น.86
 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพักปาทริซ เอฟร่าแล้วมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับริโอ เฟอร์ดินานด์ ในขณะที่ไรอัน กิ๊กส์กับดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟไม่ได้มาร่วมทริปเยือนแดนกังหันลมด้วย แต่ได้หลุยส์ นานี่กับฟิล โจนส์ที่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บกลับมาเป็นตัวจริง 

ครึ่งแรก 

ต้นเกมยังไร้ช็อตเสียว 
เกมในช่วง 10 นาทีแรกเป็นทางด้านทีมเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ครองเกมเหนือกว่าอยู่หน่อยนึงโดยพวกเขาอาศัยการเคาะบอลสั้นแล้ววิ่งหาช่องในการเข้าทำแต่แนวรับอาหยักซ์ก็ยังไม่พลาดปิดโอกาสได้ดีทีเดียว 

ไอจ้อนเอ๊ย!ส่งให้อาหยักซ์ไปยิงเฉย 
แต่แล้วนาที 18 อีแวนส์หวิดมอบของขวัญให้กับอาหยักซ์เมื่อเขาดันข่ายบอลไปเข้าเท้าของค็อปเปอร์สดื้อๆก่อนที่แบ็กซ้ายเจ้าบ้านกระชากบอลหนีนานี่เข้าไปกดด้วยอีซ้ายในกรอบเขตโทษแต่ซัดเบาหวิวทำให้เด เกอารับสบาย 

รูนจ่ายเฉียบแต่โกล์อ่านขาด 
นาที 22 รูนี่ย์โชว์การจ่ายคิลเลอร์พาสชั้นเยี่ยมฝ่าแนวรับอาหยักซ์ให้ชิชาริโต้วิ่งสอดทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาทว่าแฟร์เมียร์เฉียบกว่าอ่านเกมได้แล้วออกมาตัดเร็วทำให้"ปีศาจแดง"ชวดพังประตูขึ้นนำไป 

อีริคเซ่นซัดติดบล็อก 
อาหยักซ์มีจังหวะตอบโต้บ้างในนาที 27 เมื่อซูเรจมานี่ได้ตั้งป้อมเปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษหมายให้บูลีคินเข้าสังหารทว่าอีแวนส์โขกสกัดออกไปได้แต่ยังไปเข้าทางอีริคเซ่นได้ยิงสวนกลับเข้ามาติดบล็อกฟาบิโอ 

ลามะโชว์เทรดมาร์ค 
โอกาสดีสุดในการจบสกอร์ของเกมนี้เป็นของอาหยักซ์เมื่อในนาที 33 เด ยองก์เห็นช่องลองซัลโวจากนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งผ่านริโอที่หดหัวลงไปทีเสาขวาแต่เด เกอาโชว์เหนือบินปัดทิ้งออกหลังประตูไปอย่างสวยงาม 

อาหยักซ์เข้าทำมันเล 
เกมไหลมาเป็นของเจ้าบ้านเมื่อนาทีถัดมาอีริคเซ่นได้เปิดลูกเตะมุมด้านขวามาถึงแฟร์ทองเก้แต่ก็โดนเคลียร์ทิ้งพอซูเรจมานี่บอมม์ใส่คาร์ริคก็สกัดได้แต่แข้งเซิร์บยังได้ครอสอีกครั้งจากทางฝั่งซ้ายทว่าเด ยองก์โหม่งข้ามคาน 

ผีใจหาย!ริโอเสียบคาบเส้น 
นาทีสุดท้ายก่อนพักครึ่งมีประเด็นให้พูดถึงเมื่อเจ้าบ้านเดินเกมทางด้านซ้ายมาให้ซูเรจมานี่วิ่งโฉบเข้ามารับบอลแต่เฟอร์ดินานด์อ่านเกมขาดเลยวิ่งมากวาดทั้งลูกทั้งคนทว่าผู้ตัดสินทำเฉยไม่มอบจุดโทษเกมเลยยังเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลัง 

ผีโหมโรงบุกครึ่งหลัง 
กลับมาเล่นครึ่งหลังได้สองนาทีชิชาริโต้แทงบอลออกขวาให้นานี่กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาโดนแฟร์เมียร์ปัดทิ้งก่อนที่แอชลี่ย์ ยังมาครอสลูกเตะมุมฝั่งซ้ายถูกเคลียร์ออกมาให้เขาได้ลากบอลไปเปิดซ้ำให้โจนส์ยิงที่เสาสองแต่หวดวืดไป 

ชิชาโดนแซะเกือบได้จุดโทษ 
นาที 52 "ปีศาจแดง"เกือบได้จุดโทษเมื่อรูนี่ย์จ่ายทะลุช่องให้ชิชาริโต้หมุนตัวเกี่ยวบอลเข้าไปดวลเดี่ยวกับแฟร์เมียร์แต่มีอานิต้าเข้ามาแซะเล็กน้อยจากทางด้านหลังจนทำให้แข้งเม็กซิกันเสียจังหวะเลยไม่ได้สับไกลุ้นยิงประตู 

อัลเดอร์ไวเรลด์หวิดสอยตาข่ายตัวเอง 
นาทีต่อมานานี่พาบอลขึ้นมาทางกราบขวาแล้วเปิดยัดเข้ามาให้กรอบเขตโทษให้กับรูนี่ย์แต่เป็นอัลเดอร์ไวเรลด์ที่ชิงจังหวะเบียดจนบอลมาแฉลบตัวเขาเองเปลี่ยนทางพุ่งหากรอบประตูที่เสาสองทว่าแฟร์เมียร์บินปัดทิ้งได้ทัน 

ยังจัดให้!ซัดลอดขาแฟร์เมียร์ตุงตาข่าย 
ความพยายามของ"ปีศาจแดง"มาประสบผลในนาที 59 เมื่อนานี่สบโอกาสเปิดบอลเข้ามาจากทางกราบขวาไปแฉลบกองหลังเจ้าบ้านทะลักมาถึงยังที่เสาสองได้แตะหนีอานิต้าแล้วซัดลอดขาแฟร์เมียร์เข้าไปให้ทีมนำ 1-0 

เงาะผู้พี่พลาด!ออซบิลิซฉกบอลไปกดข้ามคาน 
แต่อาหยักซ์จวนเจียนได้ประตูตีเสมอทันควันในอีกสามนาทีถัดมาหลังฟาบิโอไปพลาดท่าถูกอีริคเซ่นแซะจนเสียบอลที่หน้ากรอบเขตโทษเปิดโอกาสให้ออซบิลิซลากไปกระหน่ำแต่ก็ข้ามคานออกไปเสียก่อน 

อีริคเซ่นได้ส่องไกล 
นาที 74 อาหยักซ์ได้จังหวะโตกลับเร็วแล้วเป็นทางอีริคเซ่นจอมทัพเป้าหมายของเซอร์อเล็กซ์ที่กระชากบอลลุยเข้าไปเผชิญหน้ากับโจนส์และริโอก่อนส่องไกลไปให้เด เกอาต้องออกแรงเซฟอีกรอบ 

ชิชาริโต้กดปิดท้าย 
ท้ายเกมนาที 86 วาเลนเซียพลีชีพสละตัวเองดึงแฟร์ทองเก้นมาเสียบจนได้รับบาดเจ็บแต่ยังป้ายบอลออกขวาให้ชิชาริโต้ควบขึ้นหน้าแล้วแทงออกซ้ายให้รูนี่ย์ที่รับไปก่อนเบิ้ลคืนมาให้"ถั่วน้อย"หลุดไปซัดผ่านแฟร์เมียร์เข้าไป 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาอัดอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 ได้อเวย์โกล์กลับไปตั้งหลักรอรับมือนัดสองที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ดสัปดาห์หน้าในฟุตบอลยูโรป้า ลีกรอบ 32 ทีมสุดท้าย 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม : 
เคนเน็ธ แฟร์เมียร์ 7, เฟอร์น่อน อานิต้า 6, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์  5.5, แยน แฟร์ตองเก้น 6, ดิโก้ ค็อปเปอร์ส 4 (นิโคไล บอยเลเซ่น น.63, 6.5), เซียม เดอ ยองก์  6, คริสเตียน อีริคเซ่น 6.5, อิสมาอิล อิสซาติ 5.5, มิราเลม ซูเลมานี่ 6.5, อาราส ออซบิลิซ 5 (โจดี้ ลูโกกิ น.78, N/A), ดิมิทรี่ บูลีคิน 4 (ริคาร์โด้ ฟาน ไรจ์น น.61, 5.5) 

สำรองไม่ได้ใช้ : จาคาบุส คิลเลสเซ่น, แดนนี่ บลินด์, นิโคลัส โลไดโร่, ทูลานี่ เซเรโร่ 

เทรนเนอร์ : แฟรงค์ เดอ บัวร์ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา 6, ฟิล โจนส์ 7, จอห์นนี่ อีแวนส์ 6, ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6, ฟาบิโอ ดา ซิลวา  6, แอชลี่ย์ ยัง  7 (อันโตนิโอ วาเลนเซีย น.76, 6.5) (แดนนี่ เวลเบ็ค น.86, N/A), ไมเคิ่ล คาร์ริค 5.5, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ 6 (พอล สโคลส์ น.60, 6), หลุยส์ นานี่ 5.5, เวย์น รูนี่ย์  7, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ  6.5 

สำรองไม่ได้ใช้ : เบน อามอส, คริส สมอลลิ่ง, พอล พ็อกบา, ปาร์ค จี-ซอง 

เทรนเนอร์ : เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
 

 
 
 
 
 

 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์