เม็ดเดียวพอ!เลสค็อตต์ยิงโทนเรือบดวิลล่าทวงจ่าฝูงคืน


พรีเมียร์ ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 

สนาม : วิลล่า ปาร์ค 

แอสตัน วิลล่า 0 : 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ประตู : 
0-1 เลสค็อตต์ น.63 

แอสตัน วิลล่าเปิดรังวิลล่า ปาร์คต้อนรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ตั้งมั่นหวังคว้า 3 คะแนนเพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูงให้ได้อีกครั้งหนึง 

แต่ดูเหมือนจะไม่ง่ายสักเท่าไหร่ เพราะการมาเยือนวิลล่า ปาร์คของพวกเขาใน 4 เกมหลังสุด สะกดคำว่าชนะไม่ได้เลย 

เจ้าบ้านวันนี้วางตัวเบนท์คอยประสานงานกับคีนในแดนหน้าเพื่อดับหวังของ "เรือใบ" แต่มีบางตำแหน่งที่แปลกไปหน่อย เพราะจับเอาเฮสกีย์ไปยืนปีกขวาและให้คูเอญาร์เล่นแบ็คซ้าย 

ด้านแมนฯซิตี้เลือกใช้อเกวโร่ยืนเป็นหน้าเป้า เน้นตรงกลางเน้นด้วยการใส่ทั้งแบร์รี่, เดอ ยองและมิลเนอร์เอาไว้ โดยมีซิลบากับจอห์นสันคอยปั้นเกมและป่วนทางริมเส้น 

ครึ่งแรก 

เกมมันยังขี่กันอยู่ 
ช่วง 10 กว่านาทีแรก ยังไม่ได้มีความแตกต่างอะไรมากมายนักระหว่างทั้งสองทีม ถ้าจะให้ชี้ชัดกันจริงๆก็คงจะเป็นแมนฯซิตี้ที่เวลาบุกแล้วดูมีทิศทางมากกว่าหน่อยเท่านั้นเอง แต่รวมก็คู่คี่อยู่น่าดู 

หน้าหนูตัดสินใจเร็วไป 
นาทีที่ 17 ดูแล้วด่วนตัดสินใจเร็วไปนิดสำหรับซิลบา ในจังหวะที่เขาแตะบอลหนีการ์ดเนอร์ที่พยายามจะดึงจนตัวเองล้มไปเอง หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ แม้ว่าจะโดนบังเหลี่ยม แถมจังหวะไม่ดี แต่ก็ฝืนยิง บอลเลยเข้ามือของกิฟเว่นที่ล้มตัวรับแบบสบาย ทั้งที่ถ้ามองให้ดีก็มีเพื่อนรออยู่อีกเหมือนกัน 

เรือทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ 
แม้ว่าจังหวะจบสกอร์จะยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่การต่อบอลของแมนฯซิตี้ดูจะลื่นไหลมากขึ้นกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะซิลบาที่คอยวิ่งเชื่อมเกมตรงกลางสนาม ถ้าวิลล่าเหม่อนิดหนึงอาจจะโดนเล่นงานเข้าให้ก็เป็นได้ 

AJ เบี่ยงยิงชนเสา 
นาทีที่ 27 ถือว่าเป็นโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดแล้วสำหรับแมนฯซิตี้ตั้งแต่เริ่มเกมมา เมื่อจอห์นสันพยายามยึกยักจะกดเข้าสูตรถนัดตัวเองที่ล็อกตัดเข้ากลางแล้วซัดด้วยซ้าย ซึ่งก็ได้ยิงจริงๆ แม้บอลจะผ่านมือของกิฟเว่นไปแล้ว แต่ดันไปชนเสาเหลี่ยมนอกเด้งออกไปซะนี่ 

เกือบได้!กุนยิงติดฮัตตัน 
นาทีที่ 34 เกือบจะได้อยู่เหมือนกันสำหรับแมนฯซิตี้ เมื่อจอห์นสันตะลุยขึ้นไปทางด้านขวา ก่อนที่จะแตะเลียบสุดเส้นหลังเข้ากลาง จ่ายย้อนกลับไปให้อเกวโร่ยิงทันที แต่บอลไปติดฮัตตันที่ยืนคุมเสาสองอยู่ ก่อนที่เพื่อนๆจะช่วยกันสกัดออกไปได้ 

เรือบุกได้แต่ไม่สุด 
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย แม้ว่าแมนฯซิตี้จะได้ครองบอลเยอะ ชนิดที่แฟนๆบ่นคิดถึงฮาร์ท เพราะแทบไม่เห็นหน้าค่าตา แต่พวกเขาก็ไม่สามารถเจาะทะลุแนวรับของวิลล่าเข้าไปใส่สกอร์ได้สักที จะมีก็แต่ยิงนอกกรอบเขตโทษที่ได้ลุ้นยาก เพราะเบิร์ดกันไปไกลหมด 

คีนเล่นไม่ออกอย่างแรง 
นัดสุดท้ายในรังวิลล่า ปาร์คแล้วแท้ๆ แต่คีนกลับเล่นไม่ออกเลยตั้งแต่ต้นเกม เพราะนอกจากจะไม่ค่อยได้บอลแล้ว พอเวลาเขาได้บอลก็ทำอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพราะว่ากลางของวิลล่าดูด้อยกว่าแมนฯซิตี้ด้วยในจังหวะครองบอลทำเกมรุก 

จบ 45 นาทีแรกทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ซึ่งก็น่าจะเป็นอย่างที่หลายคนคาดเอาไว้ เพราะแมนฯซิตี้ดูจะมีปัญหาในเกมเยือนอยู่พอสมควร 

ครึ่งหลัง 

แรงไปนิด!โคลารอฟกึ่งยิงกึ่งผ่าน 
นาทีที่ 59 หลังจากพยายามอยู่นานแต่ก็ไม่ได้ แมนฯซิตี้ก็มาได้ลุ้นอีกหนึ่งจังหวะ เมื่อซิลบาจ่ายออกข้างให้กับโคลารอฟยืนตั้งป้อมเปิดแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าประตู ซิลบาสอดขึ้นไปลุ้นชาร์จวืดก่อนที่อเกวโร่จะตามมาที่เสาสอง แต่ก็ไม่ทันเหมือนเดิม พลาดไป 

เอาจนได้!เลสค็อตต์แผลงฤทธิ์ลูกนิ่ง 
นาทีที่ 63 แมนฯซิตี้มาได้ประตูเบิกร่องที่ทำให้พวกเขาเฮกันดังๆจนได้ จากลูกเตะมุมที่เป็นทีเด็ด โยนโค้งไปเสาสองให้แบร์รี่โหม่งชงเข้ากลางให้กับเลสค็อตต์เอี้ยวตัววอลเล่ย์ซัดเข้าไปตุงตาข่าย "เรือใบ" นำจนได้แล้ว 1-0 

วิลล่าไปกันไม่เป็น 
เล่นกันแบบนี้แล้วก็เหนื่อยใจแทนกองเชียร์และกองแช่ง(แมนฯซิตี้) เพราะวิลล่าแทบจะกดดันหรือทำให้แมนฯซิตี้รู้สึกเจ็บรู้สึกคันอะไรได้เลย แค่ขึ้นเกมให้เกินสนามไปได้ก็ถือว่าดีแล้วเสียด้วยซ้ำ เพราะเกมไม่ค่อยจะเป็นเกมจริงๆในวันนี้ 

ต้องดีกว่าเดิมแหละ!เอ็นซ็อกเบียแทนเฮสกีย์ 
นาทีที่ 69 ยังไงก็น่าจะเหมาะกับตำแหน่งนี้มากกว่าแน่ๆสำหรับเอ็นซ็อกเบียที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นแทนเฮสกีย์ทางด้านปีกขวา ดูแล้วก็นาจะมีทิศทางของเกมที่ดีมากขึ้น 

อยากดังเหมือนแมว!?เกมหนืดหลังมีคนลงสนาม[/colorนาทีที่ 75 ทำเอาเกมต้องหยุดไปเลย เพราะเหมือนจะมีแฟนบอลวิ่งลงไปในสนามและด้วยการที่กล้องไม่ได้จับ พร้อมกับสีหน้าของนักเตะที่ยิ้มแบบเชิลๆ ดูแล้วคนวิ่งลงไปน่าจะมีเสื้อผ้าไม่เกิน 1 ชิ้นเล็กๆแน่นอน 

[color=green]วิลล่าส่งไอร์แลนด์ลงสนาม
 
อีก 3 นาทีต่อมา วิลล่าเปลี่ยนเอาไอร์แลนด์ลงไปเล่นแทนอัลไบรจ์ตันที่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออกเลยจริงๆ นี่ก็จะเป็นการเจอกันระหว่างศิษย์เก่าอีกคนหนึงที่ได้เจออดีตต้นสังกัดของตัวเองในเกมนี้ 

วิลล่าพยายามทวงคืน 
เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้าย วิลล่าที่เปลี่ยนตัวสดๆลงไปเล่นตอนนี้พยายามเร่งเกมขึ้นมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่จังหวะที่ใกล้เคียงที่สุดก็ได้แค่โหม่งลูกเตะมุมไปเข้ามือของฮาร์ทแบบไม่มีอะไรมากเท่านั้น 

คูเอญ่าร์พลาดไปแล้วคร้าบ 
วิลล่าน่าจะได้ประตูตีเสมออย่างแรง จากจังหวะเตะมุมที่คูเอญ่าร์ได้เทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งจนน่าใจหาย แต่ที่ใจหายกว่าคือพี่แกดันโหม่งออกไปเฉยเลย 

สุดยอดมาก!ฮาร์ทเซฟโคตรเยี่ยม 
นาทีที่ 90 น่าจะได้ประตูโคตรๆเลยสำหรับวิลล่า เมื่อบอมบ์เข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลทะลักไปถึงเบนท์ที่เอาตัวพิงกองหลัง ก่อนที่จะพลิกตวัดยิงจ่อๆจากระยะแค่ไม่กี่หลา แต่ฮาร์ทดีดตัวเอามือปัดไว้ได้แบบไม่น่าเชื่อจริงๆ 

ทำให้สุดท้ายจบเกม แมนฯซิตี้มาเบียดเอาชนะวิลล่าไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 แบบหืดจับอยู่พอสมควร แต่นั่นก็เพียงพอให้พวกเขากลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีกอีกครั้ง ส่วนแอสตัน วิลล่าชักจะแย่เพราะตอนนี้หล่นไปอยู่อันดับ 15 แถมยังมาเสียดันน์ที่เจ็บไหล่จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีกด้วย แย่เลยจริงๆ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แอสตัน วิลล่า : 
เชย์ กิฟเว่น, เจมส์ คอลลินส์, ริชาร์ด ดันน์  (เบคเกอร์ น.90), คาร์ลอส คูเอญาร์, อลัน ฮัตตัน, แกรี่ การ์ดเนอร์, สติลิยาน เปตรอฟ , เอมิล เฮสกีย์(เอ็นซ็อกเบีย  น.69), มาร์ค อัลไบรจ์ตัน(ไอร์แลนด์ น.78), ดาร์เรน เบนท์, ร๊อบบี้ คีน 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : สตีเฟ่น วอร์น็อค, แบรด กูซาน, แบร์รี่ แบนแน่น, อันเดรส ไวมันน์ 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, โจเลี่ยน เลสค็อตต์, แวนซองต์ กอมปานี, อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ, ปาโบล ซาบาเลต้า, แกเร็ธ แบร์รี่, ไนเจล เดอ ยอง, เจมส์ มิลเนอร์, อดัม จอห์นสัน(นาสรี่ น.85), แซร์คิโอ้ อเกวโร่(เชโก้ น.89), ดาบิด ซิลบา(ริชาร์ดส์ น.90) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ดาวิด ปิซาร์โร่, กาแอล กลิชี่, คอสเทล ปันติลิมง, สเตฟาน ซาวิช
 

 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์