เลิกหวังแชมป์!ต่างด้าวยางแตกบุกพ่ายโอซาซูน่า 3-2


 
เห็นทีบาร์เซโลน่าต้องไปทำบุญล้างซวยเสียแล้วหลังบุกไปพ่ายโอซาซูน่าที่ไม่ชนะใครมา 8 เกมติด 3-2 ทำให้โอกาสป้องกันแชมป์ลาลีกายากยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาเมื่อตามหลังเรอัล มาดริด 7 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ลาลีกา

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555


โอซาซูน่า 3 : 2 บาร์เซโลน่า

ประตู :
1-0 เลกิช น.5, 2-0 เลกิช น.22, 2-1 อเล็กซิส น.51, 3-1 การ์เซีย น.56, 3-2 เตโญ่ น.72

เกมเริ่มมาแค่ 4 นาทีก็เป็นเจ้าถิ่นที่ได้โอกาสลุ้นก่อนเมื่อเลกิชที่วิ่งหลุดจากกับดักล้ำหน้าไปรับบอลที่จ่ายทะลุช่องมาแต่บัลเดสก็ยังเร็ววิ่งออกมาเคลียร์บอลออกไปได้ก่อน แต่นาทีต่อมาโอซาซูน่าก็มาได้ประตูขึ้นนำเมื่อราอูล การ์เซียแทงบอลทะลุช่องให้กับเลกิชหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายผ่านมือบัลเดสเข้าไป เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 11 เมสซี่ก็รับบอลจากเซร์กี้ โรแบร์โต้ก่อนที่จะยิงบอลจากนอกกรอบเขตโทษแต่อันเดรส เฟร์นานเดสผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นก็ยังปัดข้ามคานออกไปได้หวุดหวิด

เกมของต่างดาววันนี้ยังไม่ค่อยไหลลื่นและก็ต้องมาเสียประตูที่ 2 เมื่อเซฆูโด้เปิดบอลมาจากริมเส้นด้านขวาให้กับเลกิชคนเดิมวิ่งเข้าชาร์จเหน่งๆ เป็นประตูขึ้นนำ 2-0 ลำบากซะแล้วสำหรับบาร์เซโลน่าในวันนี้

นาทีที่ 29 อเล็กซิสก็เล่นกับเมสซี่ 2 คนก็ที่สตาร์ชาวชิลีจะไหลทะลุช่องให้กับดาวเตะเอเลี่ยนได้ซัดด้วยซ้ายแต่มุมแคบไปหน่อยเลยติดเซฟของเฟร์นานเดสไป

ต้องบอกว่าวันนี้กองกลางของทีมเยือนที่ไม่มีทั้งชาบี, อิเนียสต้าและฟาเบรกัสนั้นทำเกมให้กับบาร์ซ่าไม่ได้เลยทำให้รูปเกมไม่ได้ครองบอลได้มากเหมือนปกติและพยายามอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของเมสซี่ในการเข้าทำมากกว่าแต่ก็ยังเจาะเกมรับเจ้าถิ่นไม่ได้

ช่วงท้ายครึ่งแรกเซร์กี้ก็จ่ายให้กับเมสซี่ยิงไปติดบล็อกกองหลังเจ้าบ้านออกไปอีก จบครึ่งแรกโอซาซูน่านำบาร์เซโลน่าอยู่ 2-0 ภาพตัดไปที่กวาร์ดิโอล่าที่ได้เรียกตัวสำรองที่วอร์มอยู่มาแล้วคาดว่าครึ่งหลังน่าจะมีการเปลี่ยนตัวอย่างแน่นอน

ครึ่งหลัง

ครึ่งหลังบาร์ซ่าเปลี่ยนเอากูเอนก้าและเตโญ่ลงมาแทนปูโญลและเปโดร นาทีที่ 50 ทีมเยือนก็มีลุ้นได้ประตูีตื้นเมื่ออัลเวสไหลบอลมาให้กับเมสซี่ยิงไปติดเซฟของเฟร์นานเดสออกไปอีก แต่นาทีต่อมาอาซูลกราน่าก็มาเอาจนได้เมื่อกูเอนก้าเปิดบอลจากทางขวามาให้กับอเล็กซิส ซานเชสซัดโล่งเข้าไป ไล่ขึ้นมาเป็น 2-1

แต่ 4 นาทีต่อมาเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูทิ้งห่างออกไปอีกเมื่อบัลเดสเตะบอลออกมาไม่ดีบอลไปเข้าเท้าของผู้เล่นโอซาซูน่าและสุดท้ายก็เป็นนิโน่ที่ไหลบอลเข้ากลางให้กับการเซียซัดชนเสาเข้าประตูไป สกอร์เป็น 3-1 แล้ว

บาร์ซ่าบุกหนักมากขึ้นนาทีที่ 62 เมสซี่ก็เปิดบอลให้กับอเล็กซิส ซานเชสได้โหม่งแต่กดไม่ลงบอลย้อยหลุดกรอบออกไป 2 นาทีต่อมาเมสซี่ก็ไหลบอลออกไปทางซ้ายให้กับเตโญ่ได้ปั่นด้วยขวาแต่เฟร์นานเดสก็ยังทำได้เยี่ยมปินปัดออกไปได้อีกมาเป็นชุดแล้วสำหรับยอดทีมจากแคว้นกาตาลันตอนนี้

นาทีที่ 70 ทีมเยือนก็เปลี่ยนผู้เล่นสุดท้ายเอาปิเก้ออกแล้วส่งฟาเบรกัสลงมาแทนเรียกว่าแลกหมดหน้าตักเลยตอนนี้ และได้ผลในนาทีที่ 72 เมื่อเชสแทงทะลุช่องให้กับเตโญ่เตโญ่หลุดเข้าไปก่อนจะล็อกหลบก่อนหลังเจ้าถิ่นแล้วยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไป ไล่ขึ้นมาเป็น 3-2 แล้วสำหรับบาร์ซ่า

บุกเพลินๆก็เกือบไปเหมือนกันสำหรับบาร์ซ่าแต่โชคยังดีที่ลูกของปูญาลไปชนเสา จังหวะต่อมาบาร์ซ่าได้บุกสวนขึ้นมาและก็เป็นเตโญ่ที่รับบอลมาจากเมสซี่ก่อนจะปั่นด้วยขวาแบบเดิมแต่คราวนี้เป็นลูกเรียดแต่ก็ยังไปติดเซฟของเฟร์นานเดสอยู่ดี

และจากจังหวะลูกเตะมุมทีมเยือนก็เล่นสั้นก่อนที่เมสซี่จะตักบอลไปให้กับซานเชสยิงเข้าประตูไปแต่ผู้ตัดสินมองว่าบอลไปถูกเซร์กี้ก่อนทำให้ซานเชสล้ำหน้าไป ทำให้ผู้เล่นบาร์ซ่าไม่พอใจกันเลยทีเดียว ต่างดาวบุกโลกเป็นพายุแล้วตอนนี้แตสุดท้ายก็ไม่สามารถยิงประตูได้จบเกมบาร์เซโลน่าบุกมาพ่ายให้กับโอซาซูน่าไป 2-3 และมีสิทธิ์ถูกเรอัล มาดริดทิ้งห่างเป็น 10 คะแนนหากราชุดขาวเก็บชัยได้ในวันพรุ่งนี้ส่วนเจ้าถิ่น เขยิบขึ้นมาอยู่ที่ 7 แล้วมี 31 แต้มจาก 22 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โอซาซูน่า :
อันเดรส เฟร์นานเดซ, มิเกล ฟลาโญ่, เซร์คิโอ้, จัคก้า ไรตาล่า, มาร์ค เบร์ตราน, ราอูล การ์เซีย, ฟรานซิสโก้ ปูญาล, ยาวัด เนคูนาม, ฆวน มาร์ติเนซ(โลโล่ น.77), เดยาน เลกิช(อิบราฮิมา บัลเด้ น.70), อัลบาโร่ เซฆูโด้

สำรองไม่ได้ใช้ : ฆาเวียร์ กาเญ่ฆ่า, อเซียร์ ริเอสโก้, ดาเมีย, โรลันด์ ลามาห์, ดาวิด ติมอร์

บาร์เซโลน่า : บิกตอร์ บัลเดส, เคราร์ด ปิเก้(เชส ฟาเบรกัส น.70), การ์เลส ปูโญล(คริสเตียน เตโญ่ น.45), เอริค อบิดัล, ดานี่ อัลเวส, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ธิอาโก้, เซร์กี้ โรเบร์โต้, เปโดร(อิสซัค กูเอนก้า น.45), ลิโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชส

สำรองไม่ได้ใช้ : ปินโต้, ชาบี, อันเดรส อิเนียสต้า, อาเดรียโน่















 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์