โหดแท้เหลา!ซาฮาเบิ้ลไก่รัวนิวไม่เลี้ยง 5-0


 
ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์โหดไร้ปราณีจริงๆหลังได้หลุยส์ ซาฮาประเดิมสนามตัวจริงครั้งแรกก็ยิงไป 2 ตุงช่วยให้เอาชนะสาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดไปแบบท่วมท้น 5-0 ขยับเข้าใกล้แมนฯ ซิตี้ที่มีคิวแข่งพรุ่งนี้เหลือ 4 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555


สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 5:0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ประตู
: 1-0 เอกอตโต้ น.4, 2-0 ซาฮา น.20, 3-0 ซาฮา น.20, 4-0 ครานชาร์ น.34, 5-0 อเดบายอร์ น.65


นัดนี้เจ้าบ้านสเปอร์สเลือกจะใช้ซาฮาลงสนามเป็นตัวจริงเพื่อจับคู่กับอเดบายอร์ นอกเหนือจากนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเกมที่แล้วแต่สถิติกับสาลิกาดงพวกเขาดีมากหลัง 6 นัดสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ให้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น

ด้านทีมเยือนนิวคาสเซิ่ลได้โอแบร์ตองกลับมาลงเป็นตัวจริงหลังเทย์เลอร์เจ็บไป ส่วนคู่กองหน้ายังเป็นบากับซิสเซ่เหมือนเดิม ด้านฟอร์มช่วงหลังพวกเขาก็ใช่ย่อยเพราะ 5 นัดหลังชนมาถึง 4 แพ้เพียงแค่เกมเดียว

ครึ่งแรก

ไวเหลือเกิน!เอกอตโต้วิ่งมาซัดไก่ออกนำ
เพียงแค่ 4 นาทีเจ้าบ้านก็ได้ประตูขึ้นนำซะแล้วจากอเดบายอร์ที่พาบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายให้กับเบลทำชิ่งหนึ่งสองหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะปาดเกือบสุดเส้นหลังมาทางเสาสองให้กับเอกอตโต้ที่อยู่โล่งๆไร้คนประกบวิ่งมาอัดบอลให้เข้าประตูไป สเปอร์สออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

รีบไปไหน!ซาฮาบวกลูกสองอย่างเร็ว
ถัดมาอีก 2 นาทีไก่เดือยทองก็บวกประตูที่สองเพิ่มได้แล้วจากการวางบอลขนานเส้นของครานชาร์ขึ้นมาให้กับอเดบายอร์ก่อนจะดึงจังหวะแล้วเปิดเข้ามาหน้าประตูให้กับซาฮาสอดมาหลังวิลเลียมสันโดดแปเข้าประตูไป สเปอร์สนำห่างเป็น 2-0

ครานชาร์ได้ยิงยังข้ามคาน
สาลิกาพยายามเปิดเกมบุกแต่จังหวะจบจังๆยังไม่มีแต่สเปอร์สก็โต้ได้ลุ้นอีกแล้วจากกัทธรี่จ่ายไม่ดีโดนเอกอตโต้ดักได้ก่อนจ่ายให้เบลกระชากขึ้นไปแล้วเปิดบอลโดนสกัดออกไป เข้าทางครานชาร์ยิงสวนข้ามคาน

พี่ดุกเบิ้ล!ไก่สุดดุบวกลูกสาม
นาที 20 ไก่เดือยทองพร้อมขึ้นจริงๆบวกลูกที่สามเรียบร้อยจากโมดริชที่ออกมารับบอลทางซ้ายก่อนจะพาบอลเข้าเขตโทษแล้วจ่ายให้กับอเดบายอร์แปะบอลคืนให้กับซาฮาวิ่งมาซัดเข้าไปแบบไม่มีเหลือ สเปอร์สสุดดุบวกเพิ่มอีกเป็น 3-0

สาลิกาเกือบตีตื้่น!บากดฟรีคิกหลุดเสานิดเดียว
นิวคาสเซิ่ลเกือบจะไล่ตีตื้นมาได้แล้วจากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องไปทางซ้ายนิดหน่อย กัทธรี่วิ่งข้ามบอลมาก่อนจะเป็นบาที่วิ่งเข้ามากดจริงๆ บอลพุ่งแฉลบศอกปาร์คเกอร์นิดหน่อยก่อนบอลจะพุ่งหลุดเสาไกลออกไปแค่นิดเดียว

โหดจริงพี่!ครานชาร์ซัดเพิ่มอีกลูก
นาที 34 เจ้าบ้านมาบวกเพิ่มได้อีกลูกนึงจากการบออกบอลมาทางซ้ายให้กับซาฮาพาบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายให้กับอเดบายอร์ที่สอดมาตรงกลางได้ยิงแต่ครูลยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้ ยังไงก็ตามบอลก็ยังไปเข้าทางครานชาร์วิ่งมายิงไม่เหลือ สเปอร์สโหดมาจากไหนยิงไปแล้ว 4-0

เกือบแฮตทริก!ซาฮายิงหลุดกรอบนิดเดียว
ช่วงท้ายครึ่งแรกเกือบมีแฮตทริกของซาฮา หลังเป็นจังหวะโต้ขึ้นมาทางซ้ายโดยเบลก่อนจะเข้ากลางมาให้อเดบายอร์หมุนออกไปทางซ้ายให้กับครานชาร์ก่อนจะคืนเข้ากลางอีกทีให้ซาฮาวิงเข้ามากดแต่บอลหลุดกรอบออกหลัง

เอกอตโต้กดฟรีคิกไม่ตรงกรอบ
ทดเจ็บครึ่งแรกสเปอร์สได้ลุ้นประตูที่ห้าจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษที่ปาร์คเกอร์โดนทำฟาวล์ ก่อนจะเป็นเอกอตโต้สังหารแต่บอลก็หลุดกรอบไปไกล สุดท้ายก็จบครึ่งแรกไปด้วยการที่พวกเขานำอยู่ถึง 4-0

ครึ่งหลัง

บายอร์ได้ยิงยังไม่แม่น
ครึ่งหลังเริ่มมาเกมยังไม่เปลี่ยนกระแสเจ้าบ้านยังได้บุกอยู่เหมือนเดิมและมีโอกาสส่องอีกแล้วจากวอล์คเกอร์ที่เติมมารับบอลทางขวาก่อนจะเปิดให้กับอเดบายอร์ได้ยิงแต่ผิดไปเยอะ

คิวพี่บ้างนะ!บายอร์บวกลูกห้าเรียบร้อย
นาที 64 เจ้าบ้านก็ถึงเลขห้าจนได้จากการออกบอลไปทางซ้ายให้กับเอกอตโต้ที่เติมเกมขึ้นมาก่อนจะเปิดเข้าไปตรงกลางให้กับซาฮาโหม่งตั้งให้กับอเดบายอร์ที่วันนี้แอสซิสต์ไปแล้ว 4 ได้เอี้ยวตัวยิงแบบไม่มีเหลือ สเปอร์สบวกเพิ่มอีกเป็น 5-0

ไก่ครองเกมเหนือกว่าชัดเจน
เกมเรียกว่าเป็นของไก่เดือยทองแทบจะทั้งหมดได้ครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าชัดเจนแถมเวลานิวคาสเซิ่ลเดินเกมขึ้นมาบ้างก็หาช่องเจาะไม่ได้เลย

เกือบมีปลอบใจ!บาได้โขกยังติดเซฟ
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายสาลิกาน่าได้ประตูปลอบใจอย่างแรงหลังกัทธรี่ได้ตั้งป้อมเปิดเข้าไปตรงกลาง บามีโอกาสเทคตัวโหม่งแบบเฉือนๆแต่ฟรีเดลยังปัดไว้ได้เหลือเชื่อ กอสลิ่งจะตามมาซ้ำก็ยังข้ามคานออกไป

บายอร์ยิงไม่ตรงกรอบ
สเปอร์สเกือบมีลูกหกเพิ่มแล้วจากบอลหยอดมาข้างหน้าให้เดโฟสปีดมาเก็บบอลก่อนจะจ่ายให้กับอเดบายอร์บังแล้วคืนให้ครานชาร์ไม่มีช่องยิงเลยคืนให้บายอร์ได้ยิงก็ยังหลุดเสาออกหลัง

โมดริชได้ส่องไกลยังโดนทุบ
สเปอร์สยังบุกต่อเนื่องและได้ลุ้นอีกแล้วจากวอล์คเกอร์ที่พาบอลขึ้นมาก่อนจะมาถึงอเดบายอร์แปะบอลไปให้กับโมดริชวิ่งเข้ามากดประมาณ 25 หลาแต่ครูลยังทุบเอาไว้ได้

บายอร์เกือบได้ยิงเพิ่มอีกแล้ว
ท้ายเกมอเดบายอร์มีโอกาสลุ้นประตูที่สองแล้วจากเดโฟที่วิ่งฉีกมารับบอลทางขวาก่อนจะเลือกเปิดเข้ากลางให้กับอเดบายอร์วิ่งเข้ามาแปแต่ก็เหินออกข้ามคานนิดเดียว

จบเกมสเปอร์สฉลองกันได้อย่างสนุกสนานหลังเปิดบ้านเอาชนะนิวคาสเซิ่ลแบบเด็ดขาด 5-0 ไล่แมนฯ ซิตี้ที่ลงเตะพรุ่งนี้เหลือ 4 แต้มส่วนสาลิกาก็ยังอยู่ในอันดับ 6 แต้มแต่ตามยังหลังอาร์เซน่อลกับเชลซีอยู่คะแนนเดียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
: แบรด ฟรีเดล 6.5, เลดลี่ย์ คิง 7.5 (เนลเซ่น น.75 -), ไมเคิ่ล ดอว์สัน 7.5, เบนูต์ อัสซู-เอก็อตโต้ 7.0, ไคล์ วอล์คเกอร์ 7.0, ลูก้า โมดริช 8.0, สกอตต์ ปาร์คเกอร์ 6.5, แกเร็ธ เบล 7.5 (เลนน่อน น.67 6.5), นิโก้ ครานชาร์ 7.5, หลุยส์ ซาฮา 8.0 (เดโฟ น.67 6.0), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 8.5*

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : คาร์โล คูดิชินี่, บองกานี่ คูมาโล่, แดนนี่ โรส, เจ๊ค ลิเวอร์มอร์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล 6.0, ฟาบริซิโอ้ โคลอชชินี่ 5.0, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน 5.5, ดาวิเด้ ซานตอน 5.5, แดนนี่ ซิมป์สัน 5.5, แดนนี่ กัทธรี่ 5.5 (โลเวนครานด์ น.86 -), เจมส์ เพิร์ช 6.0, โฮนาส กูเตียร์เรซ 5.5, กาเบรียล โอแบร์ตอง 4.5 (เฟอร์กูสัน น.45 5.5), เด็มบ้า บา 5.5, ปาปิส เด็มบ้า ซิสเซ่ 5.5 (กอสลิ่ง น.68 5.5)

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : โชล่า อเมโอบี้, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, โรเบิร์ต เอเลียตต์, เมห์ดี้ อเบอิด











 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์