เตะกันยาว!เซสซิยองนำชัยแมวเฉือน 2-1 ทะลุเอฟเอ


เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 นัดรีเพลย์ 

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 

สนาม : ริเวอร์ไซด์ สเตเดี๊ยม 

มิดเดิ้ลสโบรห์ 1 : 2 ซันเดอร์แลนด์ 

ประตู : 
0-1 คอลแบ็ค น.42, 1-1 ยุทคีวิช น.57, 1-2 เซสซิยอง น.113 

ครึ่งแรก 

เริ่มมาไม่กี่นาที ทีมเยือนก็ได้ลองเชิงใส่ทางฝั่งเจ้าบ้านก่อนเลย เมื่อลาร์สสันมีโอกาสยิงในกรอบเขตโทษตั้งแต่นาทีที่ 4 แต่บอลมันหลุดกรอบออกไป ถึงอย่างนั้นนี่ก็เป็นการส่งสัญญาณบอกโบโร่ว่า ถ้าไม่ระวังจะโดนนะจ๊ะ 

นาทีที่ 13 โบโร่ไว้ลายเจ้าบ้านขอลุ้นประตูบ้าง เมื่ออาร์ก้ามีโอกาสได้ซัดด้วยขวาจากระยะในกรอบเขตโทษที่ได้ลุ้นเลยทีเดียว แต่มินญอเร่ต์ก็เซฟเอาไว้ได้เยี่ยม ไม่มีผิดพลาดเช่นเดียวกัน 

ผ่านช่วงครึ่งชั่วโมงแรกไป ทั้งสองทีมถือว่าได้แลกหมัดกันอยู่พอสมควร แต่ดูแล้วเจ้าถิ่นน่าจะพอใจกับฟอร์มมากกว่า เพราะเล่นกันได้อย่างไหลลื่น ส่วนซันเดอร์แลนด์เหมือนจะติดๆขัดๆยังไงไม่ทราบ 

นาทีที่ 43 และแล้วซันเดอร์แลนด์ก็มาทำประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้ จากลูกยิงสุดสวยของคอลแบ็คที่รับบอลกลับคืนมาจากแคมป์เบลล์ ก่อนที่จะกดแบบเต็มๆส่งบอลพุ่งแหวกอากาศผ่านมือของสตีลเข้าไปชนิดหมดสิทธิ์รับ ซันเดอร์แลนด์ใส่สกอร์ 1-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรกโบโร่ได้สองโอกาสจากแม็คมาฮอนและเมน แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถตีเสมอก่อนจบครึ่งแรกได้ ทำให้ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงเวลาที่เหลืออีก 45 นาที 

ครึ่งหลัง 

นาทีที่ 57 จากความผิดพลาดของแนวรับซันเดอร์แลนด์ ก็ทำให้เกมนี้กลับมาเสมอกันจนได้ ในจังหวะที่โบโร่โยนยาวไปข้างหน้า เมนขึ้นโหม่งชงก่อน เทิร์นเนอร์พยายามที่จะตามเข้าไปโหม่งสกัดบอล แต่ก่ะจังหวะผิดไปเลยวืดเต็มๆ ทำให้บอลตั้งต่อหน้ายุทคีวิชที่ตั้งป้อมยิงเน้นๆส่งบอลผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป ทำให้มิดเดิ้ลสโบรห์ตีเสมอเป็น 1-1 

นาทีที่ 63 ถือว่ายังทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีอยู่สำหรับสตีล ผู้รักษาประตูของโบโร่ที่พุ่งเซฟลูกยิงไกลของการ์ดเนอร์ที่บอลพุ่งฮุคสวยแล้ว แต่ก็ถูกปัดทิ้งออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 73 หลังจากพยายามบุกนวดเพื่อเอาประตูคืนอยู่นานสองนาน ซันเดอร์แลนด์ก็ใกล้เคียงกับการขึ้นนำอีกครั้งสุดๆ ในจังหวะที่บาร์ดสลี่ย์เติมขึ้นสูงไปลองซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลแฉลบผู้เล่นที่ยืนบังกลายเป็นดี เพิ่มแรงไซด์พุ่งหนีมือผู้รักษาประตู แต่เลี้ยวไม่พอเลยไปชนเสาเหลี่ยมนอกอย่างจัง เด้งออกมาจนหมดลุ้นไป 

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เป็นทางซันเดอร์แลนด์ที่เปิดเกมบุกกดดันใส่เจ้าบ้านเป็นพักๆ ได้โอกาสจากบาร์ดสลี่ย์ที่วันนี้เติมมันส์เหลือเกินจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของสตีลที่ทุบออกไปได้อีก 

นาทีที่ 90 วุ่นวายกันนิดหน่อยเมื่อมีตัวป่วนซึ่งเป็นแฟนบอลวิ่งลงไปในสนามถึง 2 คน จนทำให้เกมต้องหยุดชะงักไป แต่หลังจากเคลียร์อะไรเรียบร้อยแล้วก็ไม่มีการทำประตูกันเพิ่ม ทำให้สุดท้ายเสมอกันไป ต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที 

ช่วงต่อเวลาพิเศษ 
หลังจากยื้อกันอยู่นาน ในที่สุดซันเดอร์แลนด์ก็มาได้ประตูชัยชนะการทำประตูของเซสซิยองในนาทีที่ 113 ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะมิดเดิ้ลสโบรห์ในช่วงต่อเวลาพิเศษไปด้วยสกอร์ 2-1 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

มิดเดิ้ลสโบรห์: 
เจสัน สตีล, จัสติน ฮอยต์, โทนี่ แม็คมาฮอน, แมทธิว เบตส์, เซ็บ ไฮนส์, รายส์ วิลเลี่ยมส์, โจเซ็ฟห์ เบนเน็ตต์, ฮูลิโอ อาร์ก้า(รีช น.78), เควิน ธอมป์สัน(สมอลวู้ด น.69), ลูคัส ยุทคีวิช(เอ็มเนส น.78), เคอร์ติส เมน 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : คอนเนอร์ ริปลี่ย์, สตีเฟ่น แม็คมานัส, มาลัวรี่ มาร์ติน, บาร์ทโธโลมิว อ๊อกเบเช่ 

ซันเดอร์แลนด์ : ซิมอง มินญอเร่ต์, จอห์น โอเชีย, คีแรน ริชาร์ดสัน, ไมเคิ่ล เทิร์นเนอร์, ฟีล บาร์ดสลี่ย์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน(เอลโมฮามาดี้ น.120), เคร็ก การ์ดเนอร์, สเตฟาน เซสซิยอง(เมย์เยอร์ น.116), แจ็ค คอลแบ็ค, เจมส์ แม็คคลีน, เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์(วิคแฮม น.87) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : คีเรน เวสต์วูด, อดัม รีด, จี ดง วอน, เคร็ก ลินช์
 

 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์