ซื้อปุ๊บยิงปั๊บ!ซิสเซ่ยิงทะลุสามเหลี่ยมนิวเฮ 2-1


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555
 

สนาม : สปอร์ต ได้เร็ค อารีน่า 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2:1 แอสตัน วิลล่า 

ประตู
 : 1-0 บา น.30, 1-1 คีน น.45, 2-1 ซิสเซ่ น.71 

เจ้าบ้านนิวคาสเซิ่ลได้กองหน้าคนเก่งอย่างบากลับมาแล้ว ส่วนซิสเซ่หัวหอกคนใหม่ยังเริ่มต้นด้วยการเป็นสำรองไปก่อนอาร์กฟา ส่วนด้านสถิติใบบ้าน 5 นัดหลังพวกเขาก็ยังไม่แพ้ให้วิลล่าเลย 

ส่วนวิลล่าเองก็ใช้ชุดเดิมแบบที่ลงสนามมาในเกมก่อนไม่มีเปลี่ยนแปลง ด้านสถิติพวกเขากับเกมนอกบ้านก็ดีเหมือนกันโดยใน 5 นัดหลังสุดพวกเขายังไม่แพ้ใครเช่นกันและ 2 นัดหลังก็ชนะมาด้วย 

ครึ่งแรก 

ช่วงแรกทั้งสองฝ่ายยังผลัดกันครองบอลไปมาแต่"สิงห์ผงาด"มาเป็นชุดก่อนเลยจากเอ็นซอกเบียที่เอาบอลลงหน้าเขตแล้วไปเข้าทางของเปคตรอฟเปิดโอกาสให้แทงทะลุช่องถึงเบนท์ได้ยิงมุมแคบแต่ยังติดเซฟครูล พอมาเข้าทางเปครอฟยิงไกลซ้ำก็เข้าซองครูลเช่นเคย 

จากนั้นนาที 14 ทางเบสท์ก็เจ็บต่อจนพาร์ดิวต้องเปลี่ยนตัวออกมาก่อนแล้วให้ซิสเซ่หัวหอกคนใหม่ลงสนามมาจับคู่กับบาและแค่เดี๋ยวเดียวก็ได้ประเดิมโอกาสแรกทันทีจากการโขกลูกเปิดแต่ยังโดนกิฟเว่นเซฟ 

"สิงห์ผงาด"บุกมาอันตรายอีกแล้วจากดันน์ที่ตัดบอลได้ก่อนพาทะลุขึ้นมาตรงกลางแล้วแทงทะลุช่องให้เบนท์ที่ยืนต่ำไม่ล้ำหน้าวิ่งแซงวิลเลียมสันก่อนจะได้ยิงแต่ก็ยังติดขาของครูลอยู่ 

ครบครึ่งชั่วโมง"สาลิกา"ได้เฮกันเสียทีหจากกัทธรี่ที่ได้ลูกทุ่มทางริมเส้นซ้ายก่อนจะเปิดเข้ามาตรงกลาง ดันน์โหม่งสกัดออกไปยังไม่พ้นเข้าทางเทย์เลอร์วิ่งมายิงแต่บอลติดบล็อกกระดอนมาเข้าทางบาจับบอลก่อนจะล้มตัวตวัดบอลเข้าประตูไปได นิวคาสเซิ่ลออกนำไปแล้วพร้อมสังเวยเทย์เลอร์ 1-0 

นาที 41 "สิงห์ผงาด"ได้ลุ้นประตูตีเสมอบ้างจากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกทางขวาก่อนจะเลือกเล่นลูกสูตรเปิดมาหน้าเขตโทษให้กับไอร์แลนด์ได้ยิงเน้นๆแต่บอลมันเลี้ยวผ่านเสาไกลออกไปแค่นิดเดียว 

เกมผ่านมาถึงทดเจ็บครึ่งแรกที่ทดกันถึง 6 นาทีเกือบจะมีประตูที่สองของนิวจากกัทธรี่เปิดบอลเข้าเขตโทษแล้วกูเอญ่าร์ดันโหม่งไม่โดนทำให้ซิสเซ่โฉบตัดหน้าฮัตตันมาโขกแต่ก็ยังหลุดเสาออกไป 

แต่แล้วทดเจ็บยังไม่หมด"สิงห์ผงาด"ก็มาได้ประตูจนได้จากคีนที่พาบอลเข้ามาหน้าเขตโทษก่อนจะจ่ายให้กับเอ็นซอกเบียพาบอลกระชากเข้าเขตโทษไปก่อนจะเปิดผ่านซิมป์สันกับวิลเลียมสันไปถึงจุดนับพบกับคีนวิ่งมาชาร์ตลูกที่ 150 ในลีกไม่เหลือ วิลล่าตีเสมอเป็น 1-1 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเริ่มครึ่งหลังไม่ทันไร"สาลิกา"เกือบได้ประตูตีเสมอแล้วจากซอนตอนที่โยนเข้าไปแล้วกิฟเว่นออกมาชกพลาดมาทำให้บอลคลุกคลิกหน้าประตู ซิสเซ่พยายามซ้ำไม่ทันโดนเตะทิ้งมาเข้าทางบาจะกลับตัวยิงก็ติดบล็อกอีกกลับมา 

นาที 62 นิวคาสเซิ่ลพลาดโอกาสได้ประตูได้ประตูนำอีกแล้วจากลูกเปิดทางขวาเข้ามา บอลหลุดไปถึงโฮนาสพยายามจะวอลเล่ย์ไม่โดน บอลมาถึงกัทธรี่ที่อยู่ข้างหลังได้เปิดเข้าไปให้กับซิสเซ่เทคตัวโหม่งโล่งๆแต่ก็ข้ามคานออกไปนิดเดียว 

กลับมาเป็นทางวิลล่าได้บุกบ้างโดยคราวนี้บอลขึ้นทางริมเส้นซ้ายแล้วเปิดเรียดเข้ามาให้เบนท์วิ่งมากดแต่ยังติดบล็อกทางโคลอชชินี่เต็มๆ 

แต่แล้วนาที 71 "สาลิกา"ก็ได้เฮกันอีกครั้งจากกูเตียร์เรซที่พาบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าในมา บอลลอยย้อนหลังบาไปทำให้โหม่งไม่ถึงแต่ยังมาเข้าทางซิสเซ่พักบอลลงก่อนหนึ่งทีแล้วจัดการซัดเลย บอลพุ่งตรงแหน่วเข้าสามเหลี่ยมไปแบบสุดสวยประเดิมประตูแรกทันที นิวคาสเซิ่ลกลับมานำเป็น 2-1 

ปาปิส ซิสเซ่เกือบได้บวกลูกที่สองแล้วจากโอแบร์ตองที่พาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดเข้าไป บอลสกัดแต่ยังไม่พ้นอันตรายถึงซิสเซ่ยิงหักข้อหวังเสียบเสาแรกแต่ติดกูเอญ่าร์ที่ยืนขวางอยู่ 

เข้าช่วงท้าย"สิงห์ผงาด"น่าได้ประตูตีเสมอจริงๆหลังบุกมาหลายจังหวะแต่ยังไม่ได้โดยลูกนี้มาจากลูกเปิดทางขวาของแบนแ่นนเข้ามาให้การ์ดเนอร์โถมมาโขกแต่ครูลยังยอดผวาดปัดเอาไว้ได้เฉียดฉิว เฮสกีย์พยายามจะซ้ำแต่ครูลยังตามมาคว้าเข้าซองได้ทัน 

จบเกมซิสเซ่เปิดตัวด้วยการเป็นฮีโร่ให้กับต้นสังกัดช่วยให้นิวคาสเซิ่ลเอาชนะวิลล่าไปได้ 2-1 ขยับกลับขึ้นไปครองที่ 5 อีกครั้งโดยมี 42 แต้ม ส่วนวิลล่าจะอยู่ในอันดับที่ 13 มีอยู่ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
 : ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ้ โคลอชชินี่, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, ดาวิเด้ ซานตอน, แดนนี่ ซิมป์สัน, แดนนี่ กัทธรี่, เจมส์ เพิร์ช, โฮนาส กูเตียร์เรซ, ไรอัน เทย์เลอร์ (โอแบร์ตอง น.34), เด็มบ้า บา (อเมโอบี้ น.90), ลีออน เบสท์ (ซิสเซ่ น.14 ) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, โรเบิร์ต เอเลียตต์, เชน เฟอร์กูสัน, แดน กอสลิ่ง 

แอสตัน วิลล่า : เชย์ กิฟเว่น, ริชาร์ด ดันน์, การ์ลอส กูเอญ่าร์, สตีเฟ่น วอร์น็อค, อลัน ฮัตตัน, สตีลียัน เปตรอฟ, คีแรน คลาร์ก (การ์ดเนอร์ น.84), ชาร์ล เอ็นซอกเบีย (เฮสกีย์ น.66), สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ (แบนแน่น น.45), รอบบี้ คีน, ดาร์เรน เบนท์ 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : แบรด กูซาน, เอริค ลิชาย, นาธาน เบเกอร์, อันเดรส วีมันน์
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์