เวิร์ดไวลด์เว็บบ์!ผีตาม 3-0 ได้สองจุดโทษเจ๊าเชลซีช็อก


พรีเมียร์ ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555 

สนาม : แสตมฟอร์ด บริดจ์
 

เชลซี 3 : 3 แมนเชสเตอร์ ยููไนเต็ด 

ประตู : 
1-0 อีแวนส์(O.G.) น.36, 2-0 มาต้า น.46, 3-0 ลูอิซ น.50, 3-1 รูนี่ย์(จุดโทษ) น.58, 3-2 รูนี่ย์(จุดโทษ) น.69, 3-3 เอร์นานเดซ น.86 

เชลซีเปิดบ้านบรรเลงเพลงบิ๊กแมตช์กับแมนฯยูไนเต็ดในวันอาทิตย์นี้ โดยเดิมพันค่อนข้างจะสูงอยู่เหมือนกัน เพราะเจ้าถิ่นต้องการทำแต้มให้ห่างจากอันดับที่ 5 ซึ่งจี้เข้ามาเรื่อยๆแล้ว ส่วนทีมเยือนก็ลุ้นแชมป์อย่างเมามันอยู่ 

"สิงห์ไฮโซ" วันนี้ต้องยอมรับว่าขาดไปหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะแนวรับที่ไม่มีทั้งเทอร์รี่ซึ่งบาดเจ็บอยู่ ส่วนโคลติดโทษแบน จึงต้องให้ลูอิซและเคฮิลล์จับคู่กันเป็นครั้งแรก แถมยังต้องโยกเอาโบซิงวาไปยืนแบ็คซ้ายจำเป็นอีกด้วย ในขณะที่หน้าเป้าเป็นตอร์เรสคอยลุ้นทำประตูอยู่ 

แมนฯยูไนเต็ดได้ทั้งรูนี่ย์และยังกลับมาช่วยเสริมกำลังในแดนหน้าให้กับทีม โดยมีเฟอร์ดินานด์คอยคุมแผงหลังในแนวรับ แต่ที่เป็นประเด็นอยู่ก็คือตำแหน่งผู้รักษาประตูซึ่งเด เกอาลงทำหน้าที่ เพราะมีหลายคนกังวลว่าเขาอาจจะโชว์เหวอจนทำให้ทีมต้องเสียหายเหมือนอย่างในเกมเอฟเอ คัพกับลิเวอร์พูลก็เป็นได้ 

ครึ่งแรก 

ริโอโดนโห่ตามฟอร์ม 
อย่างที่หลายๆคนคิดกันเอาไว้ว่า สืบเนื่องมาจากเรื่องของเทอร์รี่กับน้องชายของเฟอร์ดินานด์ที่มีคดีเหยียดผิวกันอยู่นั้น ก็ทำให้ปราการหลังปากเป็ดโห่แฟนเจ้าบ้านโห่กดดันไปตามระเบียบ 

ลามะ ... ตั้งแต่ไก่โห่ 
เริ่มมาได้ไม่กี่นาที เด เกอาก็โชว์ความไม่มั่นใจให้เห็นกันจะๆเลย ในจังหวะที่เชลซีเปิดจากด้านข้างเข้าไปกดดันในกรอบเขตโทษ บอลแฉลบหัวผู้เล่นก่อนที่จะลอยโด่งเข้าหาประตู แม้ว่าจะไม่มีคนบีบกดดันอะไรมากมาย แต่เด เกอาก็ดันเทคตัวขึ้นไปชกบอลแทนที่จะรับ แถมยังชกแป้กบอลไปเข้าทางเมเรเลสอีก ยังดีที่ยิงหลุดออกหลังไป ถ้าเสียหายกว่านี้คงยาวแน่เลย 

ผีโวย!โก๋แดนโดนหนีบล้มในเขตโทษ 
นาทีที่ 11 มีโวยกันยกใหญ่เลยสำหรับผู้เล่นแมนฯยูไนเต็ด เมื่อเวลเบ็คไปโโนเคฮิลล์เข้าเสียบสกัดแบบหนีบขาจนล้มลงไปในกรอบเขตโทษ แต่เว็บบ์ที่วิ่งตามมาข้างหลังไม่ว่าอะไร ทำให้เซอร์ อเล็กซ์ออกอาการคนแก่โมโหอยู่ข้างสนาม เพราะก่อนหน้านี้ก็มีจังหวะเอฟร่าล้มไปทีหนึงแล้ว 

เกมสูสีได้ลุ้น 
ผ่านช่วง 20 นาทีแรก เกมนี้เหมือนจะผลัดกันได้บุกกดดันเป็นช่วงๆ แต่ที่คล้ายกันเลยก็คือพอจะเข้าไปกดดันในกรอบเขตโทษ บอลมันไม่ยักก่ะถึงในแดนหน้าสักเท่าไหร่ แต่เจ้าบ้านก็ใจชื้นได้ เมื่อเชลซีเริ่มทำเกมได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ 

อูยยย!อีวาฯช่วยเซฟชีวิตสิงห์ 
นาทีที่ 29 เกือบไปแล้วสำหรับเจ้าบ้าน เมื่อมาเจอลูกจ่ายของวาเลนเซียตกบอลทะลุไปให้กับรูนี่ย์ไม่ล้ำหน้าวิ่งควบขึ้นไป ก่อนจะบรรจงปาดบอลไปเสาสองที่เวลเบ็ครอเข้าชาร์จแบบเหน่งๆอยู่ แต่เป็นอีวาโนวิชวิ่งมาล้มตัวสไลด์บอลออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด เซฟสุดๆ 

ยาราไนก้า!ตอร์เรสอัดตูดน้องอีฟเหลืองอ๋อย 
อีก 2 นาทีต่อมา ร้องลั่นทุ่งเลยสำหรับอีแวนส์ที่พยายามจะบังบอลเพื่อให้เด เกอาออกมารับ เลยเจอตอร์เรสวิ่งมาบวกจากด้านหลังแบบเต็มสตรีม จนล้มฟุบลงไป เว็บบ์เลยจัดการแจกใบเลือดให้กับดาวยิงเลือดกระทิงฐานเล่นนอกเกมไปหน่อย 

เอาเข้าแล้ว!น้องอีฟทำเข้าประตูตัวเอง 
นาทีที่ 36 กองหลังแมนฯยูไนเต็ดหลุดจังหวะไปนิดจนโดนเข้าให้เลย เมื่อปล่อยให้เชลซีได้บุกกดดันก่อนที่บอลจะไปถึงสเตอร์ริดจ์ทางด้านข้าง โยกหลอกพาบอลจี้เข้าไปทางมุมแคบ ก่อนที่จะเปิดยัดเข้าไป บอลแฉลบปลายเท้าของเด เกอาที่ปิดมุมอยู่ แต่ดันไปตัวอีแวนส์เต็มๆ บอลเด้งเข้าประตูไป เชลซีได้เฮดังๆเมื่อนำออกไปก่อนแล้ว 1-0 

ผีเกือบได้เจ๊าทันควัน 
อีก 3 นาทีต่อมา แมนฯยูไนเต็ดเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอแบบทันควันซะแล้ว เมื่อยังกระชากบอลตัดเข้าหน้าเขตโทษของเชลซีแล้วจัดการปั่นไปเสาสองตามถนัด บอลโค้งน่าจะเสียบแล้ว แต่เช็กบินปัดด้วยมือเดียว แถมยังปัดดีไม่ไปเข้าทางของรูนี่ย์ที่วิ่งตามมาหมายจะซ้ำด้วย 

เช็กเซฟเยี่ยม!โก๋แดนยิงไม่ผ่าน 
นาทีที่ 40 เป็นอีกครั้งที่เช็กยังคงรักษาประตูได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเวลเบ็คและรูนี่ย์ประสานงานกันนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะไปติดผู้เล่นเชลซี แต่บอลยังไปทางเวลเบ็คที่รีบล้มตัวยิงทันที เช็กพุ่งตัวปัดทิ้งออกไปได้ทัน ยืนตำแหน่งยอดเยี่ยมจริงๆ 

ช่วงท้ายเกมแมนฯยูไนเต็ดที่พยายามบุกอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อจะทวงประตูคืนมาให้ได้ แต่สุดท้ายก็ยังไม่เป็นผล จบครึ่งแรกเป็นเชลซีที่นำไปก่อน 1-0 

ครึ่งหลัง 

โคตร-สุด-ตีน!ตอร์เรสโยน-มาต้าวอลเล่ย์งาม 
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 24 วินาที แมนฯยูไนเต็ดก็หงายเงิบไปเลย เมื่อตอร์เรสได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา ครอสบอลยาวไปเสาสองได้ทั้งน้ำหนักและทิศทาง เป็นมาต้าที่ไม่ต้องจับวอลเล่ย์ด้วยซ้ายเต็มตีน บอลพุ่งแสกหน้าจนเด เกอาหงายหลัง กระแทกตาข่ายดังเปรี๊ยะ เชลซีเฮลั่นสนามสะใจสุดๆเมื่อทิ้งห่างไปเป็น 2-0 แล้ว 

สิงห์ไม่ต้องเมื่อย!ริโอทำเข้าประตูตัวเอง 
สองเซ็นเตอร์ผีตามกันมาติดๆเลย เมื่อเฟอร์ดินานด์มาทำเข้าประตูตัวเองในจังหวะฟรีคิกที่มาต้าโยนครอสเข้าไปในเขตโทษจากลูกฟรีคิก ลูอิซได้ขึ้นโหม่งโล่งๆคนเดียว เฟอร์ดินานด์พยายามจะเทคตัวตามไปเบียด กลายเป็นบอลโดนหัวไหล่เขาเปลี่ยนทางเข้าประตูไปชนิดที่เด เกอาได้แต่มองตาปริบๆ เชลซีทิ้งห่าง 3-0 ยาวไป ยาวไป 

ผีปรับด่วนให้ถั่วน้อยลง 
นาทีที่ 53 แมนฯยูไนเต็ดไม่มีทางเลือกต้องปรับเกมด่วน โดยการส่งเอร์นานเดซลงไปเล่นแทนยัง เพื่อหวังจะทำประตูให้ได้จากจอมเข้าฮอสรายนี้ 

ผีได้จุดโทษ!หมูอัดตาข่ายตุง 
นาทีที่ 58 แมนฯยูไนเต็ดถือว่าได้เร็วอยู่พอสมควร เมื่อมาได้จุดโทษในจังหวะที่สเตอร์ริดจ์ไปจิ้มเท้าของเอฟร่าในจังหวะบังบอลล้มลงในเขตโทษ ทำให้เว็บบ์วิ่งมาเป่าให้ทันที ก่อนที่รูนี่ย์จะรับหน้าที่กดเสยคานเข้าไปเต็มๆ "ปีศาจแดง" ไล่มาเป็น 3-1 ยังห่างไกล แต่ก็มีเวลา 

หมามุ่ยลงแทนราฟาเอล 
นาทีที่ 63 แมนฯยูไนเต็ดปรับทัพอีกครั้งหนึงด้วยการส่งสโคลส์ลงไปคุมเกมในแดนกลาง ถอดเอาราฟาเอลออกและถอยวาเลนเซียลงไปยืนแบ็คขวา 

ได้เฉย!?โก๋แดนล้มใส่อีวาฯได้จุดโทษ 
นาทีที่ 69 อันนี้ไม่รู้จะพูดยังไงนอกจากดุลยพินิจของผู้ตัดสินเท่านั้น เพราะจังหวะที่เวลเบ็คยึกหลอกบอลที่ไหลมา แล้วเสียหลักขาที่จะใช้ยืนหลักไปเกี่ยวเอาขาของอีวาโนวิชที่พยายามจะดึงหลบแล้วล้มลง เว็บบ์เลยมองว่าเป็นการขัดขากันเป่าให้เป็นจุดโทษ รูนี่ย์มารับหน้าที่สังหารเข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้เป็น 3-2 เกมลุ้นมากขึ้นทุกขณะแล้ว 

เอสเซียงอัดเต็ม 
นาทีที่ 75 ได้ลุ้นเลยทีเดียวสำหรับลูกยิงไกลของเอสเซียงที่วิ่งมาอัดเน้นๆเต็มพลัง แต่บอลพุ่งตรงตัวของเด เกอาที่ใช้กำปั้นทุบทิ้งข้ามคานออกไปได้ 

ตอร์เรสน่าจะยิงไปเลย 
อีก 2 นาทีต่อมา ถ้าเป็นสมัยมั่นใจนี้น่าจะซัดโป้งไปเลย สำหรับตอร์เรสที่อุตส่าหลุดกับดักล้ำหน้า เข้าไปใช้หัวแตะหนีอีแวนส์น่าจะได้ซัดแล้ว แต่กลับล็อคอีกหนึ่งจังหวะไม่ยอมยิง สุดท้ายเลยโดนเข้าสกัดจนพลาดโอกาสไป 

เอาจนได้ซี๊!ถั่วโหม่งตีเจ๊าแล้ว 
นาทีที่ 84 เอาจนได้สำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อสามารถตามกลับมาตีเสมอ จากจังหวะแรกที่รูนี่ย์ได้บอลในกรอบเขตโทษ พลิกยิงไปติดเซฟของเช็ก แต่บอลไปเข้าทางของกิ๊กส์ที่โยนกลับเข้ากลางให้กับเอร์นานเดซเทคตัวขึ้นโหม่งติดมือของเช็ก แต่ก็เข้าประตูไป ทำให้ "ปีศาจแดง" กลับมาได้อย่างเหลือเชื่อเสมอเป็น 3-3 แล้ว 

เด เกอาโชว์!มาต้าปั่นเกือบเสียบสามเหลี่ยม 
ช่วงทดเวลานาทีที่ 2 น่าจะเป็นประตูของเชลซีจริงๆ เมื่อมาต้าได้ปั่นฟรีคิกส่งบอลพุ่งข้ามกำแพงกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่เด เกอาพุ่งสุดตัวบินปัดมือเดียวออกหลังไปได้อย่างสวยงาม จนเพื่อนต้องวิ่งมาชมเลยทีเดียว 

จบ 90 นาทีเป็นเจ้าบ้านที่ช็อกตาค้างเพราะอุตส่านำห่างไปถึง 3-0 แต่กลับโดนตีเสมอเป็น 3-3 ถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาแบ่งแต้มไปหน้าตาเฉย 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เชลซี : 
ปีเตอร์ เช็ก, ดาวิด ลูอิซ, แกรี่ เคฮิลล์, โจเซ่ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช , ราอูล เมเรเลส, มิชาเอล เอสเซียง, ฆวน มาต้า, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์(โรเมอู น.71), เฟร์นานโด ตอร์เรส , ฟลอร็องต์ มาลูด้า 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : เปาโล แฟร์เรร่า, รอส เทิร์นบูลล์, ไรอัน เบอร์ทรานด์, แซม ฮัตชินสัน, โรเมลู ลูกากู, ลูคัส เปียซอน 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาวิด เด เกอา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์(O.G.), ปาทริซ เอฟร่า , ราฟาเอล(สโคลส์ น.64), ไรอัน กิ๊กส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, แอชลี่ย์ ยัง(เอร์นานเดซ น.53), อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แดนนี่ เวลเบ็ค(ปาร์ค น.84), เวย์น รูนี่ย์ 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, เบน เอมอส, ฟาบิโอ, พอล พ็อกบา
 

 
  
 
  
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์