ทั้งเสาทั้งคาน!ปืนเสียวท้ายเกมเจ๊าโบลตัน 0-0 ร่วงที่ 7


พรีเมียร์ ลีก 

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 

สนาม : รีบ็อค สเตเดี๊ยม 

โบลตัน 0 : 0 อาร์เซนอล 


อาร์เซนอลยกพลบุกมาเยือนรีบ็อก สเตเดี๊ยมของโบลตัน ด้วยใจหวังจะคว้าสามคะแนนให้ได้ เพื่อที่ะลุ้นพื้นที่ท๊อปโฟร์ต่อไป เพราะช่วงหลังฟอร์มของพวกเขาหลุดไปไกลลิบ 

ฟาน เพอร์ซี่ยังคงนำทัพเป็นกัปตันทีม พร้อมกับเป็นตัวความหวังในการทำประตูให้ได้ของทีม โดยมีอ๊อกเลด-แชมเบอร์เลนและวัลค็อตต์คอยสนับสนุน 

ตามข่าวในตอนแรกแว่วว่าซานญ่าจะได้พักในเกมนี้ เพราะเจ้าตัวเพิ่งจะหายกลับมาจากการพักยาว แต่สุดท้ายก็ได้ลงประจำการทางแบ็คขวา 

มิยาอิชิดาวรุ่งแดนปลาดิบหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้ ตามเงื่อนไขที่ทำกันเอาไว้ในตอนที่เขาตกลงย้ายจากอาร์เซนอลมาเล่นให้กับโบลตันแบบยืมตัว 

ครึ่งแรก 

มันโดนไม่เต็ม!แรมซี่ย์ชาร์จเบาหวิว 
นาทีที่ 10 ต้องชมลูกจ่ายสุดสวยของฟาน เพอร์ซี่ที่มองทะลุทะลวงแทงบอลผ่านช่องที่กองหลังโบลตันยืนห่างกัน พรวดเดียวยาวไปให้กับแรมซี่ย์ที่วิ่งสวนขึ้นไป พยายามล้มตัวยิงในกรอบเขตโทษในจังหวะแรก แต่เหมือนจะโดนไม่เต็มเท่าไหร่ ทำให้กลายเป็นลูกส่งคืนบ็อกดานไป 

ปืนเดินหน้าลุยอย่างเดียว 
เกมนี้อาร์เซนอลดูจะขยับระดับสปีดของพวกเขาขึ้นมาได้มากพอสมควรในจังหวะที่ดันเกมบุกกันขึ้นไปใส่โบลตัน เพียงแต่โอกาสยิงยังดูไม่เนียนตามากนัก อาจจะต้องปรับกันในพื้นที่สุดท้ายให้ชัวร์กว่านี้หน่อย 

ตีนเบี้ยวไปนิด!อ๊อกเหล็กน่าผิดหวัง 
นาทีที่ 21 ถ้าเข้าจังหวะมากกว่านี้ก็น่าจะได้ลุ้นเลย สำหรับอ๊อกเลด-แชมเบอร์เลน เมื่อเขาวิ่งสอดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ในจังหวะที่ฟาน เพอร์ซี่ยึกยักหลอกกองหลังอยู่ 2 ตัว ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ได้ยิง แต่ไอ้หนูร่างถึกเหมือนจะลื่นในจังหวะหวดบอล เลยซัดโด่งเบี้ยวออกไปไกล 

เจ้าบ้านมีสวน!เอ็นก๊อกได้ลุ้นเหมือนกัน 
อีก 2 นาทีต่อมา ใช่ว่าจะทำตาปริบๆมองดูอาร์เซนอลลองยิงครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างเดียวสำหรับโบลตัน เมื่อพวกเขาทำเกมสวนขึ้นไปได้สวย จนกระทั่งบอลไปถึงเอ็นก๊อกที่ได้จบสกอร์ แต่ก็ยิงหลุดกรอบออกไปนิดเดียวเท่านั้นเอง 

ธีโอหลุดเดี่ยวแต่ยิงติดเฉย 
นาทีที่ 26 ช่วงเวลานี้มีจังหวะลุ้นประตูติดๆกันเลย แต่นี่คงจะเป็นโอกาสงามที่สุดแล้วสำหรับอาร์เซนอล เมื่ออ๊อกเลด-แชมเบอร์เลนจัดการจ่ายบอลทะลุช่องอย่างสวย ยาวไปให้กับวัลค็อตต์วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวกับบ็อกดาน แต่ไอ้หนูความเร็วแสงดันยิงไปติดเท้าของผู้รักษาประตูโบลตัน บอลกลิ้งออกหลังไป น่าเสียดายแท้เหลา 

เกมเริ่มจะสลับไปมา 
หลังจากอาร์เซนอลได้ลุ้นอยู่พักใหญ่ แต่พอเข้าช่วง 10 นาทีสุดท้าย เกมก็กลับมาทรงๆเข้าที่ ไม่ค่อยได้มีจังหวะพาบอลขึ้นไปข้างหน้าแล้วลุ้นจบสกอร์โป้งป้างเหมือนช่วงที่ผ่านมา ดูแล้วครึ่งแรกน่าจะจบลงที่สกอร์นี้ก็เป็นได้ 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูกันได้เหมือนเดิม ทำให้ 45 นาทีแรกที่รีบ็อก สเตเดี๊ยมทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 0-0 

ครึ่งหลัง 

เสาเจ้ากรรม!RVP โฉบอัดเต็มๆ 
นาทีที่ 61 หลังจากสวนกันไปกันมาได้สักพัก อาร์เซนอลก็น่าจะได้ประตูขึ้นนำโคตรๆเลย ในจังหวะที่ซานญ่าวิ่งเติมขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะมองตาก็รู้ใจกับฟาน เพอร์ซี่ ครอสบอลต่ำไปเสาแรกให้ดาวยิงเลือดดัตช์โฉบมาชาร์จ แต่บอลดันพุ่งไปอัดเสาเต็มๆ พลาดไปเลย 

ง่ายไป!เอ็นก๊อกทิ้งตัวหวังได้จุดโทษ 
อีก 2 นาทีต่อมา ถ้าให้ก็ใจร้ายกับทีมเยือนเกินไป สำหรับจังหวะที่เอ็นก๊อกพยายามแตะกระชากบอลเข้าสู่เขตโทษของอาร์เซนอล แต่ด้วยการที่เขาแตะยาวไป ทำให้โดนแฟร์มาเล่นเข้าปะทะบังไลน์ จนเจ้าตัวล้มกลิ้งล้มหงาย เพราะดูแล้วไปเอาบอลไม่ทันแน่ ก่อนจะมาพร้อมเสียงโห่ฮาจะเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร 

อ่า ... เหี่ยวถอดอ๊อกเหล็กให้ห้อยลง 
นาทีที่ 70 ไม่รู้ว่าคราวนี้จะขัดใจแฟนอาร์เซนอลอีกไหม เมื่อเวนเกอร์ตัดสินใจถอดเอาอ๊อกเลด-แชมเบอร์เลนออกจากสนาม ก่อนที่ะส่งอองรีลงไปวาดลวดลายแทน จริงอยู่ที่วันนี้แข้งดาวรุ่งร่างบึ้กเล่นไม่โดดเด่นชัดเจนมากนัก แต่เขาก็ไม่น่าจะแย่สุดในแผงมิดฟิลด์ของทีม "ปืนใหญ่" ในเกมนี้ 

เกือบแล๊ว!เอ็นก็อกโขกติดบล็อก 
อีก 2 นาทีต่อมา ถ้าจังหวะนี้ไม่มีกอสเซียลนี่ล่ะไม่อยากจะคิดเลย เมื่อเปตรอฟบรรจงครอสบอลจากด้านซ้าย พุ่งโค้งวาดซะสวยไปจนถึงเอ็นก๊อกที่เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดได้แล้ว แต่บอลไปติดหลังของกอสเซียลนี่ซะก่อน 

เจ้าถิ่นฮึดขึ้นมาแล้ว 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ตอนนี้เกมกลายเป็นกลับมาสูสีกันอย่างเต็มที่ เพราะโบลตันขยับเกมของตัวเองขึ้นมา มีโอกาสได้สวนใส่อาร์เซนอลอยู่หลายต่อหลายครั้ง พร้อมออกได้ทุกหน้าแล้วในตอนนี้ 

จัดคานไปอีก!RVP เกือบยิงประตูสุดสวย 
นาทีที่ 79 ถ้าเข้าไปล่ะก็งามหยดอย่าบอกใคร สำหรับฟาน เพอร์ซี่ที่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ พิงก่อนจังหวะแรกก่อนที่จะพลิกตัวแล้วจัดการชิพบอลยาว ข้ามทั้งกองหลังและบ็อกดานที่ได้แต่ยืนมองไปแล้ว แต่เหมือนมีกรรมบังเพราะบอลดันย้อยไปชนคานเด้งออกมาซะนี่ 

เกมบีบขึ้นทุกขณะ 
เหลือแค่ 5 นาทีสุดท้าย ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะออกหน้าไหนแล้ว เพราะมีโอกาสที่ทั้งสองทีมจะทำประตูได้ทุกเมื่อ อาร์เซนอลเองก็เร่งเกม ส่วนโบลตันก็พร้อมสวนให้เจ็บแสบได้ในทุกจังหวะ 

คอยล์ฉุนขาด!โบลตันไม่ได้จุดโทษ 
นาทีที่ 88 ทีมงานของเจ้าบ้านโวยวายกันยกใหญ่เลย เมื่อมาร์ค เดวิสทะลุกำลังจะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ โดนแมร์เตซัคเกอร์ดึงเอาไว้ชัดเจน ก่อนจะฝืนเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ เซสนี่ย์พุ่งออกมาจะปบบดูจากภาพช้าแล้วไม่น่าจะโดนบอลจนเดวิสล้มลงไป แต่คริส ฟอยด์ที่วิ่งตามมาดูอย่างใกล้ไม่ได้ว่าอะไร ทำให้เจ้าบ้านโวยจนเซ็งกันหมด 

ช่วงท้ายเป็นโบลตันที่ทำเกมบุกกดดันใส่อาร์เซนอลจนรวนไปหมด แต่สุดท้ายก็ไม่มีการทำประตูกันเกิดขึ้น จบ 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 สกอร์นี้ยังดีอยู่บ้างสำหรับโบลตันในการหนีตกชั้น แต่กับอาร์เซนอลแล้วไม่ดีเอาซะเลย เพราะร่วงมาอยู่อันดับที่ 7 แทนนิวคาสเซิ่ลที่ตอนนี้พุ่งพรวดไปอันดับ 5 แล้ว 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

โบลตัน : 
อดัม บ็อกดาน, แซต ไนท์, เดวิด วีทเทอร์, ซามูเอล ริคเก็ตส์, เกรตา สไตนส์สัน , ฟาบริซ มูอัมบ้า, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์(แพรทลี่ย์ น.89), มาร์ค เดวิส, มาร์ติน เปตรอฟ(ตุนกาย น.81), คริส อีเกิ้ลส์, ดาวิด เอ็นก๊อก(เดวีส น.75) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ยุสซี่ ยัสเคไลนเน่น, อีวาน คลาสนิช, เดเดร็ค โบยาต้า, โจ ไรลี่ย์ 

อาร์เซนอล : วอจเซียจ เซสนี่ย์, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น , บาการี่ ซานญ่า, มิเกล อาร์เตต้า, อเล็กซ์ ซง, อเล็กซ์ อ๊อกเลด-แชมเบอร์เลน(อองรี น.69), ธีโอ วัลค็อตต์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, แอร่อน แรมซี่ย์(โรซิคกี้ น.80) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ยอสซี่ เบนายูน, อังเดร อาร์ชาวิน, ปาร์ค ชู ยอง, ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้, ฟรานซิส โคเกอแล็งน์
 

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์