คุ้มค่าตัว!กิ๊บสันซัลโวเรือเครื่องพังพ่ายท๊อฟฟี่ 1-0


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันอังคารที่ 31 มกราคม 2555
 

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค 

เอฟเวอร์ตัน 1:0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ประตู
 : 1-0 กิ๊บสัน น.60 

เจ้าบ้านขาดเพียบต้องให้ฮิบเบิร์ตมาคุมหลังกับไฮติงก้าแต่นอกนั้นเรียกว่ายังพอตัวแต่สถิติกับการเปิดกูดิสัน ปาร์คเล่นกับซิตี้ใช้ได้เลยเพราะใน 14 เกมของพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายให้ไปแค่ 2 เกมเท่าันั้น 

ด้านแมนฯ ซิตี้ก็ได้กอมปานีพ้นโทษแบนกลับมาคุมแนวรับแล้วหลังใช้ซาวิชมานาน ส่วนกองหน้างวดนี้ก็เป็นเซโก้ที่ได้ลงเพราะบาโลเตลลี่ติดโทษแบนอยู่ ถ้าหากนัดนี้ชนะก็จะเป็นชัยชนะครั้งที่ 50 ในพรีเมียร์ลีกของโรแบร์โต้ มันชินี่ 

ครึ่งแรก 

ท๊อฟฟี่เซ็ง!ลูกโขกโดนเลสคอตต์เคลียร์จากเส้น 
เปิดฉากมา 5 นาทีกูดิสัน ปาร์คส่งเสียงกันเกรียวกราวเลยหลังเจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูขึ้นนำไปก่อนแล้วในจังหวะเตะมุมที่เปิดเข้ามาจากทางขวาและเป็นสตราควาร์ลูชี่ได้โขก บอลผ่านตัวฮาร์ทไปแล้วแต่ยังเจอเลสคอตต์เคลียร์ออกจากเส้นทำให้แมนฯ ซิตี้รอดไปหวุดหวิด 

เรือบ้าง!ริชาร์ดยิงมุมแคบติดเซฟ 
มาถึงคิวของทีมเยือนได้ลุ้นบ้างจากแบร์รี่ที่จ่ายให้กับซิลบาก่อนจะแทงทะลุช่องเข้าเขตโทษหลุดถึงทางริชาร์ดที่ดันสูงขึ้นมารับบอลได้ไปยิงมุมแคบแต่ฮาเวิร์ดยังไวทิ้งตัวเซฟด้วยเท้าเอาไว้ได้ 

มิลเนอร์เปิดหลุดหมดถึงกลิชี่ยิงขึ้นฟ้า 
เป็นทีของ"เรือใบ"อีกครั้งมีโอกาสส่องเพิ่มจากซิลบาที่ออกบอลไปริมเส้นขวาสุดให้กับมิลเนอร์ได้เปิดเรียดเข้ากลางบอลเลยซิลบา นาสรี่ไป เซโก้จะเข้ามาก็ไม่ทันหลุดถึงกลิชี่ได้ยิงแต่ก็ไม่ได้ลุ้นอะไรมากนัก 

เรือเกือบนำ!กุนได้ยิงถากเสานิดเดียว 
เข้าสู่ชวงนาที 23 แมนฯ วิตี้ก็น่าได้ประตูอีกแล้วจากการวางบอลยาวข้ามแดนตัวเองมาโดยซิลบาให้กับอเกวโร่เอาบอลลงโดยแม้จะมีแนวรับเจ้าบ้านอยู่ถึง 2-3 คนแต่ก็ยังหาช่องยิงได้น่าเสียดายบอลถากเสาออกหลังนิดเดียว 

เฟไลนี่ได้ยิงยังหลุดเสา 
เอฟเวอร์ตันน่าได้ประตูอีกแล้วหลังกลับมาครองบอลได้มากขึ้นและเกือบก็ได้ลุ้นอีกจากเบนส์ไปแย่งบอลมาได้แล้วเปิดเข้าเขตโทษมาให้เคฮิลล์โขกชงกลับมาเสาไกลให้เฟไลนี่ตวัดยิงแต่ไม่ตรงกรอบ 

ไม่นำซักที!นาสรี่กดเต็มข้อชนสามเหลี่ยม 
นาที 36 "เรือใบ"น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆจากเซโก้ที่จ่ายบอลให้กับนาสรี่หน้าเขตโทษได้จับก่อนตั้งป้อมกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งไซร้หนีมือฮาเวิร์ดไปแล้วก่อนชนสามเหลี่ยมเข้าอย่างจัง กระดอนมาให้ซิลบาซ้ำยังติดเซฟฮาเวิร์ดแต่ก็โดนจับล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

ทำป่วน!แฟนบอลจัดกุญแจมือล็อกตัวเองกับเสาโกล์ 
ช่วงท้ายครึ่งแรกมีป่วนเลยหลังมีแฟนบอลลงสนามมาแต่ไม่ได้มาวิ่งหนีแบบธรรมดาๆหลังไปกอดตัวเองกับเสาโกล์แล้วใช้กุญแจมือล็อกเอาไว้ไม่ให้ใครมางัดได้ เดือดร้อนการ์ดสนามกับนักเตะต้องมากล่อมช่วยกันงัดออกไปจนได้ หลังจากนั้นก็ต้องทดเจ็บกัน 5 นาทีแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทำให้ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 

ครึ่งหลัง 

เซโก้โขกยังตรงตัว 
เข้าครึ่งหลังมาแมนฯ ซิตี้ก็ขอได้ลุ้นก่อนจากเซโก้ออกบอลไปทางซ้ายให้กับกลิชี่เติมมาเปิดถึงจุดนัดพบกลับไปให้เซโก้ได้ขึ้นโขกแต่ยังตรงตัวฮาเวิร์ดรับเอาไว้ได้อยู่หมัด 

เกือบอีก!นาสรี่ยิงแฉลบออกหลัง 
"เรือใบ"ได้ลุ้นติดๆกันเลยคราวนี้จากอเกวโร่จ่ายบอลจากซ้ายข้ามมาขวาถึงนาสรี่เติมเข้ามาในเขตโทษแล้วก็จัดการสับไกแต่มีตัวมาสไลด์ขวางทำบอลแฉลบออกหลังไปก่อน 

ผีเฮลั่น!กิ๊บโบ้ซัดท๊อฟฟี่พลิกนำ 
ทำตัวสมเป็นศิษย์เก่าแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างแท้จริงสำหรับกิ๊บสันที่มาเป็นคนยิงประตูขึ้นนำให้กับ"ท๊อฟฟี่"ในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่บอลเปิดข้ามมาทางขวาโนสกัดถึงโดโนแวนโล่งๆเลือกจ่ายบอลคืนมาหน้าเขตโทษให้กิ๊บสันยิงแล้วบอลไปแฉลบหลังกอมปานีนิดหน่อยแต่ก็ยังพอเป็นประตู เอฟเวอร์ตันพลิกออกนำก่อน 1-0 

ท๊อฟฟี่คึก!กิ๊บสันยิงอีกยังแฉลบ 
แล้วเจ้าบ้านได้ใจเลยเริ่มครองบอลตัดบอลได้บ่อยขึ้นและมีโอกาสลุ้นอีกจากเดรนเธ่ที่พาบอลไปสุดเส้นหลังก่อนจะยึกยักหาช่องเปิดแล้วหยอดกลับมาครงหน้าเขตโทษให้กิ๊บสันวิ่งมาวอลเล่ย์แฉลบแต่กรรมการให้เป็นลูกตั้งเตะจากประตู 

มันคึก!กิ๊บสันวอลเล่ย์หลุดเสานิดเดียว 
กิ๊บสันเกือบทำประตูได้อีกแล้วจากจังหวะที่สตาควาลูร์ชี่นั้นไปปั้มบอลแย่งมาได้ก่อนจะได้เปิดเ้ข้ากลาง กอมปานีโหม่งสกัดออกมาไม่พ้นทางปืนเจอกิ๊บสสันวอลเล่ย์สวนเลยแต่บอลหลุดออกเสาแรกนิดเดียวเท่านั้น 

เรือฟ้องเอาจุดโทษแต่ไม่ได้ 
นาที 74 แข้งซิตี้ยกมือฟ้องขอเอาจุดโทษกันหลังมีจังหวะที่โคลารอฟเติมขึ้นมาแล้วได้เปิด บอลลอยไปติดแขนเนวิลล์เต็มๆแต่ปีเตอร์ วอลตันไม่เป่าให้ 

เดรนเธ่รอดตัวยังโดนแค่เหลือง 
ช่วงนาที 76 เอฟเวอร์ตันถือว่าโชคดีไม่เหลือ 10 คนเลยหลังเดรนเธ่ไปทำฟาวล์ในจังหวะวิ่งตามไล่บอลโดยไปไม่ทันบอลแล้วเจอริชาร์ดเข้ามาเก็บออกบอลให้เพื่อนแต่ดันไปยกขาค้างถีบเข้าที่ต้นขาริชาร์ดไปทีกรรมการให้เพียงใยเหลือง 

ท้ายเกมเรือมีตื้อ 
เข้าช่วงท้ายเกมรูปเกมของ"เรือใบ"ยังไม่ดีขึ้นเรียกว่ากดดันทางเอฟเวอร์ตันได้ไม่มากเท่าที่ควรแล้วตัวเลือกสำรองสุดท้ายก็เป็นเด ยองที่ลงมาแทนแบร์รี่ 

เรือทดเจ็บได้โหม่งแต่เบาหวิว 
ช่วงทดเจ็บซิตี้ได้กดดันหนักๆจากลูกเตะมุมบอมบ์เข้าไปโดนเคลียร์ออกมาก่อนจะเปิดย้ำอีกทีแล้วได้โหม่งแต่บอลไร้น้ำหนักยังเข้ามือฮาเวิร์ดสบายๆ 

สุดท้ายจบเกมแมนฯ ซิตี้ก็บุกมาพ่ายเป็นนัดที่ 3 ในฤดูกาลให้กับเอฟเวอร์ตันไป 1-0 ทำให้แต้มจะเท่ากับแมนฯ ยูไนเต็ดแต่ยังเป็นจ่าฝูงอยู่เพราะลูกได้เสียดีกว่า ส่วนเอฟเวอร์ตันจะขยับมาอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

เอฟเวอร์ตัน
 : ทิม ฮาเวิร์ด 6.0, จอห์น ไฮติงก้า 6.5, ฟิล เนวิลล์ 6.5, เลห์ตัน เบนส์ 6.5, โทนี่ ฮิบเบิร์ต 6.5, ดาร์รอน กิ๊บสัน 7.0*, ทิม เคฮิลล์ 5.5, มารูยาน เฟไลนี่ 6.5, รอยสตัน เดรนเธ่ 7.0 (แบ็กซ์เตอร์ น.78 -), แลนดอน โดโนแวน 7.0, เดนิส สตราควาร์ลูชี่ 6.0 (เวลิออส น.88 -) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มากาเย่ กูเอเย่, แยน มูช่า, เชน ดัฟฟี่, อดัม ฟอร์ชอว์, รอสบาร์คลี่ย์ 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท 5.5, โจลีออน เลสคอตต์ 5.5 (โคลารอฟ น.68 5.5), แวร์นซองต์ กอมปานี 6.0, กาเอล กลิชี่ 6.0, ไมกาห์ ริชาร์ด 6.0, แกเร็ธ แบร์รี่ 6.0 (เด ยอง น.86 -), เจมส์ มิลเนอร์ 5.5 (จอห์นสัน น.61 5.5), ซามีร์ นาสรี่ 5.5, ดาบิด ซิลบา, เอดิน เซโก้ 5.0, แซร์คิโอ้ อเกวโร่ 5.5 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ปาโบล ซาบาเลต้า, คอสเทล พานทิลิมอน, สเตฟาน ซาวิช, อับดูล ราซัค
  
 

 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์