RVP เบิ้ลโทษ!ปืนฮึดได้ใจโดนก่อน 2-0 ไล่แซง 3-2


เอฟเอ คัพ รอบ 4 

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2555 

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี๊ยม 

อาร์เซนอล 3 : 2 แอสตัน วิลล่า 

ประตู : 
0-1 ดันน์ น.33, 0-2 เบนท์ น.45+1, 1-2 ฟาน เพอร์ซี่(จุดโทษ) น.54, 2-2 วัลค็อตต์ น.57, 3-2 ฟาน เพอร์ซี่(จุดโทษ) น.62 

อาร์เซนอลหมายหมั่นปั้นมือที่จะเอาชนะเกมนี้ให้ได้ เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจของพวกเขากลับคืนมาให้เต็มที่ หลังจากเข้าปีใหม่ฟอร์มไม่ดีเอาซะเลย 

ครึ่งแรก 

เหี่ยว ... ซิบติด 
เริ่มเกมมายังไม่มีอะไร คุณพี่กล้องก็ช่างจับไปที่ข้างสนาม ซึ่งเวนเกอร์กำลังขะมักเขม้นกับการพยายามจะรูดซิบเสื้อนอกให้ประกบขึ้นมา ติดๆขัดๆน่าดู แต่สุดท้ายก็รูดขึ้นได้สำเร็จตามที่ลุ้นกันเอาไว้ 

กิฟเว่นบินปัดสวยเลย 
นาทีที่ 5 อาร์เซนอลได้โอกาสลุ้นประตูเน้นๆก่อนเลย ในจังหวะฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ ที่แฟร์มาเล่นอัดบอลเต็มๆผ่านกำแพงไปได้ แต่ไม่ผ่านมือกิฟเว่นที่บินปัดทิ้งออกหลังไปได้ น่าปรบมือให้ทุกคนยิงคนปัดป้อง 

ธีโอเสียหลักฝืนยิง 
นาทีที่ 12 วัลค็อตต์น่าจะทำได้ดีกว่านี้สักหน่อย ในจังหวะที่เขาวิ่งทะลุกระชากบอลบอลเข้าไปถึงกรอบเขตโทษ แต่ก่อนหน้านั้นโดนเสียบสกัด เจ้าตัวไม่ยอมล้ม ฝืนไปต่อ แต่แทนที่จะหันจ่ายให้เพื่อนกลับเลือกยิงทั้งที่หลักไม่ดี บอลเลยพุ่งหลุดออกไปไม่ได้ลุ้นอะไร 

เกือบไป!เบนท์ชิงจังหวะฟ้าเบี่ยง 
นาทีที่ 21 หลังจากที่โดนอาร์เซนอลกดดันอยู่สักหน่อย วิลล่าก็เกือบจะมาได้ประตู จากจังหวะแข้งวิลล่าเตะบอลไปแฉลบจนเด้งหนืดอยู่ในกรอบเขตโทษ เบนท์และฟาเบียงสกี้พุ่งเข้าหาบอลพร้อมกัน แม้ว่าหัวหอกผิวสีจะถึงก่อน แต่โดนไม่เต็ม ทำให้บอลมันไม่ไปไหน ก่อนที่กองหลังจะมาเคลียร์กันออกไปได้ 

แก๊บบี้ทำดีไม่สุด 
อีก 4 นาทีต่อมา อักบอนลาฮอร์ถือว่าทำดีแล้ว เพียงแต่มันไม่สุดเท่านั้น เมื่อเขาดึงบอลหลอกผู้เล่นอาร์เซนอลที่รุมอยู่ได้สองคน ก่อนที่จะแตะไปเปิดบอลเข้ากลาง แต่หวดแรงไปหน่อย เพื่อนที่รออยู่เลยหมดสิทธิ์เข้าชาร์จไป 

เหนือเมฆ!วิลล่าเล่นสูตรปืนเงิบ 
นาทีที่ 33 ลูกสูตรเหลือร้ายเลยสำหรับวิลล่า ในจังหวะเตะมุมที่เล่นสั้น ก่อนที่จะตอกส้นต่อให้กับคีนพลิกหมุนเอี้ยวตัวเปิดจากริมเส้น บอลลอยไปถึงเสาสองที่มีดันน์เทคตัวลอยรออยู่ โหม่งเน้นๆเข้าประตูไป ทำให้วิลล่าขึ้นก่อน 1-0 ช็อกแฟนเจ้าบ้านไปเลย 

พี่กี้ยิงตรงไปนะครับ 
อีก 4 นาทีต่อมา น่าจะทำได้ดีกว่านี้สำหรับโรซิคกี้ที่อุตส่าเก็บบอลแถวสองได้ แถมมีพื้นที่ แต่จังหวะยิงกลับซัดแปแบบเน้นให้ชัวร์ เลยกลายเป็นบอลพุ่งเข้ากลางประตูตรงตัวกิฟเว่นไป 

ปืนตั้งใจลุยเต็มที่ 
รีรอไม่ได้แล้วสำหรับอาร์เซนอลที่ต้องพยายามเดินเกมทวงประตูตีเสมอคืนมาให้ได้ ไม่อย่างนั้นครึ่งหลังจะต้องเล่นยากกว่าเดิมอย่างแน่นอน ถ้าหากว่ายังคงตามหลังอยู่แบบนี้ 

สวนทีเดียว ... อยู่!เบนท์คมอะไรจะปานนั้น 
กำลังจะหมดเวลาอยู่แล้ว แต่อาร์เซนอลที่ขึงเกมอยู่ดีๆก็มาเจอเกมสวนกลับของวิลล่า ที่จ่ายกันทีละจังหวะปุ๊บปั๊บไปมา ทะลุยาวถึงเบนท์ที่ได้ซัดในกรอบเขตโทษก่อนจังหวะแรกติดเซฟ แต่เขาก็ตามไปซ้ำมุมแคบ ผ่านทั้งฟาเบียงสกี้และกองหลังที่พยายามจะสไลด์สกัด แต่ไม่ทันบอลข้ามประตูเข้าไป วิลล่านำห่าง 2-0 พร้อมเสียงนกหวีดของกรรมการ พร้อมเสียงโห่ของแฟน "ปืนใหญ่" ที่แน่นอนว่าไม่พอใจฟอร์มของทีมอย่างแรง 

ครึ่งหลัง 

ปืนลงมาใส่เกียร์ 5 เลย 
ลงมาในครึ่งหลังนี้ เหมือนจะโดนกระตุ้นกันมาเต็มที่ บรรดานักเตะของอาร์เซนอลเลยใส่เกียร์เดินหน้าแบบไม่มียั้ง ขึงเกมกดดันใส่วิลล่าแบบไม่ให้หายใจหายคอ แต่จังหวะมันยังขาดๆไปอยู่ แต่ที่ใกล้เคียงสุดก็เป็นจังหวะแมร์เตซัคเกอร์ขึ้นโหม่งลูกเตะมุม แต่ดันมีไอร์แลนด์ยืนคุมเส้นสกัดออกมาได้ 

ดันน์พลาด!ทำเสียจุดโทษ-ปืนตีไข่แตก 
นาทีที่ 53 ยังคงเป็นจอมเข้าพรวดในจังหวะ 50-50 เหมือนเดิมสำหรับดันน์ ที่อ่านจังหวะผิดพลาดเสียบใส่แรมซี่ย์จนล้มลงในเขตโทษ ทั้งที่บอลไปถึงกิฟเว่นอยู่แล้ว ทำให้อาร์เซนอลได้จุดโทษ ก่อนที่ฟาน เพอร์ซี่จะรับหน้าที่ยิงคมๆเสียบเสาเข้าไป "ปืนใหญ่" ไล่มาเป็น 2-1 

เอ๊า ... ฮาเกิ๊น!ธีโอโดนเตะอัดปืนได้เจ๊า 
อีก 4 นาทีต่อมา กลายเป็นประตูแอบขำ แต่เสียงเฮลั่นเต็มสนามไปเลย เมื่อวัลค็อตต์กระชากหนีไปถึงสุดริมเส้น ก่อนที่จะยิงมุมแคบติดมือกิฟเว่น ฮัตตันพยายามจะเข้าไปเตะทิ้ง แต่บอลดันไปอัดตัววัลค็อตต์เด้งเข้าประตูไปหน้าตาเฉย ทำให้ตอนนี้ทั้งคู่เสมอกัน 2-2 แล้ว 

จุดโทษอีก!RVP ยิงปืนแซงเฮ 
นาทีที่ 61 ประสบการณ์เป็นเหตุจริงๆ สำหรับผู้เล่นวิลล่าที่คุมสติไม่อยู่ เกมรวนไม่มีเหลือ จนมาเสียจุดโทษครั้งที่สอง จากการที่เบนท์ไปเตะกอสเซียลนี่ที่เติมขึ้นสูงล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกต้องให้อย่างเดียว ก่อนที่ฟาน เพอร์ซี่จะรับหน้าที่สังหารเปลี่ยนมุมเข้าไปเฉียบขาดเหมือนเดิม อาร์เซนอลพลิกแซงเฮสุดๆ 3-2 

ปืนไม่มีคำว่าหยุด 
แม้จะได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว แต่อาร์เซนอลก็ยังไม่หยุดที่จะเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่อง เพราะพวกเขาอยากจะการันตีชัยชนะด้วยประตูที่ 4 ของเกมนี้ให้ได้ น่าเสียดายที่จังหวะยิงของวัลค็อตต์ไปติดเซฟกิฟเว่นซะนี่ 

เปตรอฟหลุดได้แค่เปิด-ฉุนเบนท์ 
นาทีที่ 70 เปตรอฟอุตส่าเบียดปะทะกับผู้เล่นของอาร์เซนอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้ว แต่ด้วยการที่เขาไม่มีมุมยิง เลยต้องเลือกเปิด ซึ่งพอเงยหน้าขึ้นมากลายเป็นว่าเบนท์ไม่ยอมขยับ กว่าจะวิ่งมาสอดก็ช้าไปแล้วทำให้โดนสกัดได้ ทำเอาเจ้าตัวฉุนอย่างแรง หวดบอลอัดป้ายโฆษณาเลย 

ได้แค่เสียว!คลาร์กโหม่งเบาไป 
นาทีที่ 78 ทำได้แค่เสียวจริงๆสำหรับคลาร์กในจังหวะที่เขาสอดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเบี่ยงตัวขึ้นโหม่งบอลที่เพื่อนโยนมา แต่เหมือนจะโดนเบาไปหน่อย บอลเลยตรงตัวฟาเบียงสกี้ที่เซฟเอาไว้ได้ 

ปืนเริ่มจะปิดเกม 
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ตอนนี้อาร์เซนอลหันมาเน้นเกมที่แน่นอนเพื่อรักษาสกอร์นี้เอาไว้แล้ว เพราะขืนยังไปเดินหน้าบุกเหมือนเดิมอาจจะโดนสวนกลับได้ง่ายๆ พร้อมทั้งส่งซานญ่าที่ร้างสนามไปนานเพราะอาการบาดเจ็บลงเล่นแทนวัลค็อตต์ รวมทั้งให้อองรีลงสนามอีกด้วย 

จบ 90 นาทีเป็นอาร์เซนอลที่โชว์การคัมแบ็คได้ใจแฟนบอล พลิกแซงเอาชนะแอสตัน วิลล่าไปด้วยสกอร์ 3-2 ผ่านเข้าเอฟเอ คัพในรอบต่อไปได้สำเร็จ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อาร์เซนอล : 
ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้ 5.5, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ 5, โธมัส แฟร์มาเล่น 6.5, โลร็องต์ กอสเซียลนี่  7, โทมัส โรซิคกี้ 5.5(อาร์เตต้า 6.5 น.71), อเล็กซ์ ซง 6.5, แอร่อน แรมซี่ย์ 7, ฟรานซิส โคเกอแล็ง 5.5, อเล็กซ์ อ๊อกเลด-แชมเบอร์เลน 7(อองรี - น.89),ธีโอ วัลค็อตต์  7.5 (ซานญ่า - น.89), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่   7.5* 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : วอจเซียจ เซสนี่ย์, ยอสซี่ เบนายูน, อังเดร อาร์ชาวิน, ปาร์ค ชู ยอง 

แอสตัน วิลล่า : เชย์ กิฟเว่น 6.5, ริชาร์ด ดันน์   5.5, สตีเฟ่น วอร์น็อค 6, อลัน ฮัตตัน 5.5, คาร์ลอส คูเอญ่าร์ 6, เคียแรน คลาร์ก 5, สติลิยาน เปตรอฟ 6(แบนแน่น น.82), สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 6, ร๊อบบี้ คีน 7, ดาร์เรน เบนท์  7, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ 6.5(การ์ดเนอร์ น.71) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : แบรด กูซาน, เอริค ลิชาจ, เนธาน เบเกอร์, เอมิล เฮสกีย์, อันเดรส ไวแมนน์
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์