เรือใบโดนกุหลาบไฟตีเจ๊า 2-2 10 นาทีท้าย

เรือใบโดนกุหลาบไฟตีเจ๊า 2-2 10 นาทีท้าย


























โรเก้ ซานตา ครูซ ทำ 2 ประตูในเกมนี้
       เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนทีเด็ดของ โรเก้ ซานตาครูซ โขกประตูตีเสมอให้กับ กุหลาบไฟแบล็คเบิร์น โรเวอร์ ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมทำให้ทั้ง 2 ทีมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ชิปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
       
       ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2550
       แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 2 แบล็คเบิร์น
       
       ศึกพรีเมียร์ชิปนัดที่ 19 ของทั้ง 2 ทีม เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ซิตี้ เปิดสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ รับมือกับ กุหลาบไฟแบล็กเบิร์น โรเวอร์ เกมนี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ เรือใบฟ้านำทีมลงสนามในบ้านเป็นนัดที่ 10 โดยที่ 9 นัดก่อนหน้านี้แมนฯซิตี้ เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โดยผู้จัดการทีมชาวสวีดิช จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามโดยมีมาร์ติน เปตรอฟ ลงลากเลื้อยทางกราบซ้าย และมี โรลันโด เบี่ยงคี่ กองหน้าฟอร์มร้อนของทีมลงเล่นคู่กับ ดาริอุส วาสเซลล์ ในแดนหน้า
       
       ส่วนทีมเยือนของ มาร์ค ฮิวจ์ กุนซือชาวเวลส์จัดทีมมาเน้นปลอดภัยโดยใช้กองกลางถึง 5 คน ซึ่งมี แบรตต์ เอเมอร์ตัน ลงทำเกมทางกราบขวา ส่วนกราบซ้ายเป็นหน้าที่ของ มอร์เตน กัมสท์ พีเตอร์เซ่น ส่วนโรเก้ ซานตา ครูซ หัวหอกชาวปรากวัยลงยืนเป็นกองหน้าเพียงคนเดียว โดยมี เดวิด เบนท์ลี่ย์ ยืนเป็นกองหน้าตัวต่ำ
       
       เกมผ่านไป 15 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังไม่โอกาสหาจังหวะทำประตูกันเท่าไรนัก โดยบอลส่วนใหญ่จะอยู่ที่บริเวณกลางสนาม นาทีที่ 20 เจ้าถิ่นก็พลาดโอกาสทำประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ มาร์ติน เปตรอฟ ได้บอลหลุดไปทางด้านกราบซ้ายก่อนที่ปีกบัลแกเรี่ยนจะลากบอลมาจนสุดเส้นหลังและหักกลับมาหน้าประตูในกรอบหกหลา แต่ โรลันโด เบี่ยงคี่ หัวหอกตัวเก่งของทีมที่ยืนอยู่กลางประตูกลับแปด้วยซ้ายไม่โดนบอลอย่างน่าเหลือเชื่อ
       แต่อย่างไรก็ดีแมนฯซิตี้ที่ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่องมาทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จในนาทีที่ 27 จากการต่อเกมกันอย่างยอดเยี่ยม เริ่มจาก เบียงคี่ ที่ได้บอลบริเวณกลางสนามก่อนตักให้ เปตรอฟหลุดทะลุกับดักล้ำหน้าไปทางด้านกราบซ้าย ก่อนที่จะโยนมาให้ ดาริอุส วาสเซลล์ ที่ยืนอยู่เสาสองกระโดดโขกเข้าไป เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0
       
       หลังจากนั้นเพียงแค่นาทีเดียว กุหลาบไฟที่ยังไม่มีโอกาสทำประตูเท่าใดนักกลับมาได้ประตูตามตีเสมออย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิกทางด้านกราบซ้ายที่ เดวิด เบนท์ลี่ย์ ปั่นโค้งเข้าไปในกรอลเขตโทษ และเป็น โรเก้ ซานตา ครูซ ที่โฉบมาโขกที่เสาแรกบอลผ่านมือ โจ ฮาร์ท เข้าไป ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 1-1
       
       เรือใบสีฟ้าเปิดเกมรุกหวังจะทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง และก็มาประสบความสำเร็จในอีก 2 นาทีให้หลัง จากจังหวะที่ เปตรอฟ ได้บอลหลุดไปทางกราบซ้ายเช่นเดิมและเปิดเรียดเข้ามาหน้าปากประตูทีมเยือนบอลหลุดมาถึงไรอัน เนลเซ่น ปราการหลังของกุหลาบไฟที่สกัดบอลผิดเหลี่ยมทำให้ลูกพุ่งเข้าประตูไป แมนฯซิตี้นำอีกครั้ง 2-1 ก่อนที่จะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้














ดาริอุส วาสเซลล์ ดวลกับ บรูโน่ เบอร์เนอร์
       เริ่ม 45 หลัง แบล็คเบิร์น แก้เกมโดยเปลี่ยนเอา เบเนดิก แมคคาร์ที่ กองหน้าแอฟริกาใต้ลงมาเสริมเกมรุกแทน ซูรับ คิซานิชวิลี่ เกมในครึ่งหลังนักเตะทั้ง 2 ทีมเริ่มเล่นกันหนักขึ้นจนผู้ตัดสินต้องควักใบเหลืองแจกผู้เล่น 2 ราย โดยบรูโน่ เบอร์เนอร์ กองหลังของกุหลาบไฟโดนใบเหลืองเป็นคนแรกนาทีที่ 48 และไมกาห์ ริชาร์ด กองหลังเจ้าถิ่นก็โดนไปด้วยในนาทีที่ 55
       
       นาทีที่ 62 เรือใบสีฟ้าส่ง เอลาโน่ บูลแมร์ กองกลางของทีมลงมาแทน โรลันโด เบียงคี่ ที่ในวันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออก และหลังจากนั้น 5 นาที กองกลางบราซิเลี่ยนก็เกือบแผลงฤทธิ์เมื่อได้โอกาสยิงลูกเก็บตกบริเวณนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งออกเสาไปนิดเดียว
       
       ก่อนหมดเวลา 7 นาที กุหลาบไฟมาตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จจาการเล่นลูกเตะมุมสั้นทางด้านขวาก่อนที่ เบนท์ลี่ย์จะเปิดโค้งเข้ามาหน้าประตูให้กับซานตา ครูซ คนเดิมโฉบเข้ามาโขกที่เสาแรกบอลพุ่งผ่านมือ แบร็ด ฟรีเดลเข้าไป ก่อนที่จะจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้ทั้ง 2 ทีมแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน และทำให้ เรือใบสีฟ้าเสียสถิติในการเก็บชัยชนะรวดในบ้านไป
       
       รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
       แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โจ ฮาร์ท, ไมเคิล บอลล์, เวดาน คอร์ลูก้า ,ริชาร์ด ดันน์, เนตุม โอนูโอฮา, ไมกาห์ ริชาร์ด, เกลสัน เฟอรนานเดส, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, มาร์ติน เปตรอฟ, โรลันโด เบียงคี่, ดาริอุส วาสเซลล์
       แบล็คเบิร์น แบรด ฟรีเดล, บรูโน่ เบอร์เนอร์, ซูรับ คิซานิชวิลี่, ไรอัน เนลเซ่น, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, เดวิด เบนท์ลีย์, เดวิด ดันน์ , แบรตต์ เอเมอร์ตัน, สตีเว่น รีด, มอร์เตน กัมสท์ พีเดอร์เซ่น,โรเก้ ซานตา ครูซ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์