ชัดเจนแล้ว!เปายันใครเสียบขาคู่ไม่ต้องร้องไล่ออกทันที


ปล่อยให้ค้างคาอยู่นาน แต่ก็ได้มีการยืนยันแล้วว่า ผู้ตัดสินทุกคนจะทำการลงโทษนักเตะที่เสียบขาคู่ใส่ฝั่งตรงข้ามด้วยใบแดงสถานเดียวเท่านั้น 

ไม่ว่าจะมีการโดนตัวหรืออาการบาดเจ็บเกิดขึ้นหรือแม้กระทั่งเข้าโดนบอลก่อนในจังหวะแรกก็ตาม นั่นก็จะกลายเป็นใบแดงเท่านั้น ตามโครงสร้างที่วางเอาไว้ของไมค์ ไรลี่ย์นายใหญ่ของผู้ตัดสินในพรีเมียร์ ลีก 

ซึ่งบรรดาผู้ตัดสินก็ได้รับทราบเป็นที่ทั่วกันจากไรลี่ย์ที่ชี้แจงให้เห็นว่า อะไรเป็นยังไงและเมื่อใดที่กฎดังกล่าวจะได้รับการนำไปใช้ 

ซึ่งนั่นแปลว่าข้อพิพาทที่เพิ่งจะเกิดขึ้นกับการเข้าบอลของแวนซองต์ กอมปานีในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์จะกลายเป็นมาตรฐานในการแบ่งการเข้าเสียบสกัดบอลที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้ทันที 

ซึ่งการยืนยันครั้งนี้จะเป็นการเคลียร์ความเข้าใจในเรื่องการตัดสินของกรรมการภายในเกมการแข่งขันได้ชัดเจนมากขึ้น 

3 วันหลังจากใบแดงของกอมปานีที่แม้จะเสียบสองขาคู่ แต่ก็แย่งบอลจากนานี่มาได้ เกล็น จอห์นสันก็รอดพ้นจากการโดนไล่ออก หลังเข้าเสียบสองขาคู่เหมือนกันใส่ทางโจเลี่ยน เลสค็อตต์ 

ซึ่งนั่นทำให้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันบรมกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องออกมาไถ่ถามถึงมาตรฐานการตัดสินที่แน่นอนเลยทีเดียว 

“ไอ้ความไม่แน่นอนแบบนี้มันทำให้หลายคนสับสนนะ ผู้ตัดสินต้องชี้ชัดเลยว่าอะไรคือกฎระเบียบในเกมและอะไรที่จะนำไปใช้ในการเข้าปะทะแต่ละครั้ง” ป๋ากล่าว 

“ไมค์ ไรลี่ย์ต้องชี้ชัดไปเลยว่านี่มันรับไม่ได้ การเข้าบอลสองเท้ามันเกินจะรับไหว ไม่ว่าคุณจะได้บอลหรือไม่” 

และตอนนี้ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่าไรลี่ย์ได้กำชับกับผู้ตัดสินทุกคนว่าพวกเขาจะต้องไล่นักเตะที่เข้าเสียบสองเท้าใส่คู่แข่งซึ่งอาจจะทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นมา 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์