นอยเออร์พลาด!พี่เสือพังพาบบุกพ่ายสิงห์หนุ่ม 3-1


 
เสือใต้บาเยิร์น มิวนิคประเดิมเกมแรกของครึ่งซีซั่นหลังได้ไม่สวยงามเลยหลังเจอมานูเอล นอยเออร์มอบโชคเสียประตูแรกบวกกับทีเด็ดจากเกมสวนกลับสุดคมของสิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคจนสุดท้ายพ่ายไป 3-1 ยังเป็นจ่าฝูงไปก่อนแต่มีสิทธิ์โดนชาลเก้กับดอร์ทมุนด์ทำคะแนนขึ้นมาทาบได้

ฟุตบอลบุนเดสลีก้า

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2555


สนาม : โบรุสเซียพาร์ค

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3:1 บาเยิร์น มิวนิค

ประตู
: 1-0 รอยส์ น.11, 2-0 เฮร์มานน์ น.41, 3-0 เฮร์มานน์ น.71, 3-1 ชไวน์สไตเกอร์ น.76


นัดนี้เจ้าบ้านกลัดบัคขาดทางดานเต้ปราการหลังตัวเก่งไปเพราะติดโทษแบนจึงได้บรูเวอร์ลงสนามแทน ส่วนทางบาเยิร์นก็ได้ชไวนี่กลัมาลงสนามอีกครั้งหลังบาดเจ็บจนอดช่วยทีมในช่วงท้ายครึ่งฤดูกาลแรก

ครึ่งแรก

นอยเออร์มอบโชค!เตะพลาดรอยส์ยิงสวน
เริ่มเกม 11 นาทีทั้งสองฝั่งยังทำอะไรกันไม่ได้เท่าไหร่นักโดยยังไม่มีลุ้นเลย แต่ลุ้นพอกลัดบัคได้ลุ้นครั้งแรกก็เป็นประตูทันทีจากนอยเออร์ดันมอบโชคต้อนรับปีใหม่ให้หลังเจอเฮร์มานน์วิ่งกดดันจนเตะเปิดเกมไม่ดีเข้าทางรอยส์ได้ยิงสวนเข้าประตูไปแบบโล่งๆ กลัดบัคชิงขึ้นนำไปก่อนแล้ว 1-0

เกือบเจ๊าทันควัน!โกเมสโขกเจอสเตเก้นปัด
ถัดจากนั้นอีก 3 นาทีเสือใต้ก็เกือบได้ทวงประตูตีเสมอคืนแล้วจากการจ่ายออกไปทางขวาให้กับรอบเบนก่อนจะเลือกหยอดเข้าไปที่ตรงกลางเขตโทษให้กับโกเมสได้โขกแต่สเตเก้นยังปัดออกหลังไปได้

เสือใต้ครองบอลมากกว่าแต่ยังไม่มีประตู
ทีมเยือนยังเดินเกมเข้าใส่มากกว่าและมีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งนึงจากลาห์มที่แล่บเติมมาทางซ้ายก่อนจะตบเข้ากลางให้กับมุลเลอร์สะกิดย้อนกลับมานอกกรอบเขตโทษถึงติมอสชุคยิงสวนเข้าไปแต่ก็ไม่ตรงกรอบ

โครสส่องไกลไม่เป็นผล
ผ่านครึ่งชั่วโมงไปแล้วรูปเกมยังไม่มีทีท่าว่าจะเปลี่ยนบาเยิร์นยังคงเดินหน้าลุยต่อไปแต่เรียกว่าหาช่องไปลองส่องในเขตโทษไม่เจอเลยมาเน้นยิงไกลบ้างจากโครสแต่ก็ยังไม่เป็นประตู

โครสลองอีกยังโดนปัด
เสือใต้ได้ลุ้นอีกแล้วจากการวางยาวมาทางซ้ายให้กับลาห์มเอาบอลลงก่อนจะหมุนวนจ่ายกลับมาตรงกลางให้กับโครสเจ้าเดิมได้จับก่อนจะลองซัดประมาณ 30 หลาแต่สเตเก้นยังปัดเอาไว้ได้อยู่

พี่เสือเงิบ!สิงห์หนุ่มสวนคมเป็นประตู
แต่แล้วนาที 41 สิงห์หนุ่มที่รับอย่างอดทนก็มาได้การตอบแทนเป็นประตูที่สองจากรอบเบนที่เจอตัดบอลมาได้ก่อนจะเป็นฮานเค่ที่แทงทะลุช่องหลุดถึงเฮร์มานน์เลี้ยงเข้าเขตโทษไปเดี่ยวๆก่อนจะยิงผ่านมือนอยเออร์เสียบเสาสอง กลัดบัคนำห่างเป็น 2-0 แล้ว

เกือบสาม!ฮานเค่ส่องไกลหลุดเสา
ช่วงท้ายครึ่งแรกแล้วแต่สิงห์หนุ่มคึกคักเกือบมีลูกที่สามจากเฮร์มานน์คนเดิมที่จ่ายเข้าตรงกลางให้ฮานเค่หลอกจะไปซ้ายแต่ล็อกเข้าขวาแล้วส่องไกลบอลหลุดเสาแรก ก่อนจะจบเกมไปโดยที่เจ้าบ้านนำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง

อรานโก้ลองส่องไกลไม่ตรงกรอบ
ครึ่งหลังเริ่มมารูปเกมยังไม่ต่างจากครึ่งแรกนักโดยเป็นบาเยิร์นที่บุกเข้าใส่เหมือนเดิมส่วนกลัดบัคก็รอเก็บจังหวะสวนและพวกเขาก็ได้ลุ้นประตูก่อนในนาที 51 จากลูกยิงไกลของอรานโก้ที่กดไซร้ก้อยจากระยะประมาณ 25 หลาแต่ก็ไม่ตรงกรอบ

พี่เสือหันมาเน้นเจาะตามช่อง
เสือใต้ยังขึงเกมบุกต่อไปและเริ่มมีโอกาสต่อบอลเข้ามาได้ลุ้นในเขตโทษมากขึ้นโดยคราวนี้เป็นลาห์มที่ทำชิ่งจนหลุดเข้าเขตโทษแต่ก่อนจะได้จบดันเจอเตะทิ้งออกไปได้ซะก่อน

สวนทีคมกริบ!สิงห์หนุ่มเฮเฮร์มานน์ซัดลูกสาม
จังหวะลุ้นประตูมีกันน้อยแต่นาที 71 พี่เสือก็เซ็งไปตามๆกันหลังจังหวะสวนกลับของสิงห์หนุ่มคมอีกแล้วโดยอรานโก้เปิดขนานเส้นให้กับรอยส์พาบอลจากขวาเข้าในก่อนจะดึงจังหวะรอแล้วจ่ายตัดแนวรับให้เฮร์มานน์วิ่งสอดขึ้นมาโฉบแตะบอลตัดหน้าหนีนอยเออร์ไปได้ก่อนแปง่ายๆ กลัดบัคนำ 3-0

โครสส่องไกลอีกยังไม่ได้
หลังเสียประตูบาเยิร์นเกือบเอาคืนได้ทันควันอีกแล้วโดยเป็นจังหวะที่จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้กับโกเมสพักบอลก่อนจะตอกส้นไปตรงกลางให้กับมุลเลอร์แต่โดนเคลียร์ออกมา บอลยังไม่พ้นทางปืนมีโครสวิ่งเข้ามากดแต่ก็หลุดกรอบ

พี่เสือมาบ้าง!ชไวนี่ยิงจ่อๆไล่ตีตื้น
อีก 5 นาทีให้หลังเสือใต้ก็มาเอาคืนตีตื้นกลับมาลูกนึงจนได้จากเตะมุมทางซ้ายเข้ามาแล้วเป็นมุลเลอร์พยายามตวัดวอลเลย์ บอลลอยมาถึงบาดสตูเบอร์ตรงกรอบหกหลาพยายามยิงซ้ำแต่โดนบล็อกไว้ กระนั้นบอลยังเข้าทางชไวนี่ยิงอัดเข้าประตูไป บาเยิร์นไล่มาเป็น 1-3

พี่เสือเกือบไล่เพิ่มมาอีกลูก
ช่วงท้ายเกมบาเยิร์นเกือบวกได้อีกลูกนึงแล้วจากลาห์มเปิดจากหน้าเขตโทษเข้าไปให้กับโกเมสพยายามจะโหม่งแต่ไม่โดน หลุดถึงราชไวนี่พยายามตบกลับมาหน้าประตูจะถึงมุลเลอร์อยู่แล้วแต่ยังเจอสตรานเซิ่ลมาสกัดออกไปได้อย่างเฉียดฉิว

จบเกมบาเยิร์นก็ปราชัยเป็นนัดที่ 5 ของฤดูกาลพ่ายให้กับกลัดบัคไป 3-1 ส่งผลให้สิงห์หนุ่มขยับมาอยู่รองจ่าฝูงไล่จี้เสือใต้เหลือแต้มเดียวเท่านั้นเปิดโอกาสให้ชาลเก้กับดอร์ทมุนด์ทำแต้มไล่มาทาบกัน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค
: มาร์ก-อันเดร สเตเก้น, โรเอล บรูเวอร์, มาร์ติน สตรานเซิ่ล, ฟิลิป เดมส์, โทนี่ ยานท์เค่, โรมัน นอยสตัดเตอร์, ฮาวาร์ด นอร์ดไวท์, ฮวน อรานโก้, พาทริช เฮร์มานน์ (มาร์กซ์ น.89), ไมค์ ฮานเค่ (คาร์มาโก้ น.81), มาร์โก้ รอยส์ (เลชกี้ น.89)

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มาธิอัส ซิมเมอร์มานน์, คริสโตเฟอร์ ไฮเมรอธ, ออสการ์ เวนด์ท, อเล็กซานเดอร์ ริง

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น (กุสตาโว่ น.76), ฟิลิปป์ ลาห์ม, เยโรม บัวเต็ง (ราฟินญ่า น.66), อนาโตลี่ ติมอสชุค (อลาบ้า น.56), บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, โทนี่ โครส, อาร์เยน รอบเบน, มาริโอ โกเมซ, โทมัส มุลเลอร์

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ฮานส์-ยอร์ค บุทท์, ดานิเยล ปรานยิช, อิวิก้า โอลิช, นีลส์ ปีเตอร์เซ่น










 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์