โจอี้ บาร์ตัน กองกลางจอมโหดชี้แข้งเกย์เก็บตัว เหตุกลัวโค้ช

โจอี้ บาร์ตัน


โจอี้ บาร์ตัน กองกลางฮาร์ดแมนของควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส เชื่อว่าโค้ชน่าจะเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้นักเตะอาชีพที่เป็นเกย์ต้องปิดปากเงียบไม่ยอมเปิดเผยตัว


ประเด็นเรื่องรสนิยมทางเพศของนักกีฬาโดยเฉพาะนักฟุตบอลเป็นหนึ่งในประเด็นปัญหาในวงการลูกหนังควบคู่มากับเรื่องเหยียดผิว ซึ่งอาจทำให้เกิดการดูหมิ่น หรือ เลือกปฏิบัติได้โดยหลายฝ่ายต่างพยายามออกมาเสนอหนทางแก้ไขต่างๆ ที่ผ่านมาเคยมีการออกมาเสนอให้นักเตะเปิดเผยตัว แต่ในความเป็นจริงแล้วมีเพียงส่วนน้อยที่กล้าออกมายอมรับอย่างเปิดเผย


"พวกหัวโบราณมักคิดว่าถ้ามีนักบอลเกย์ในทีม มันคงมีเรื่องวุ่นๆในห้องแต่งตัว" บาร์ตั้นกล่าว


สำนักข่าวบีบีซีกำลังถ่ายทำสารคดีตีแผ่ปัญหาเกย์ในวงการฟุตบอลซึ่งนักหนังสือพิมพ์ ในวงการที่คลุกคลีกับนักฟุตบอลเชื่อว่า แข้งส่วนใหญ่รู้ตัวดีว่าหากออกมาเปิดเผยอย่างชัดเจนในเรื่องรสนิยมทางเพศ อาชีพในวงการลูกหนังอาจรูดม่านเร็วกว่าที่ควรจะเป็น


นักฟุตบอลกว่า 5,000 คนที่ค้าแข้งในทวีปต่างๆ ไม่มีใครกล้าออกมาเปิดเผยว่านิยมเพศเดียวกัน โดยคนสุดท้ายเป็น จัสติน ฟาชานู นักฟุตบอลชาวอังกฤษที่ค้าแข้งในยุโรปช่วงค.ศ. 1978-1997 ซึ่งแขวนคอตายเมื่อปี 1998 โดยสารคดีของบีบีซี จะนำเสนอข้อมูลจากญาติของฟาชานูด้วย


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีนักกีฬาอังกฤษอย่าง สตีเว่น เดวี่ส์ นักคริกเก็ตทีมชาติอังกฤษเคยออกมาประกาศ โดยได้รับแรงสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาหลายประเภทออกมายอมรับด้วย อาทิ นักกระโดดน้ำชาวออสซี่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์