เสียวท้ายเกม!งูฉกเจนัว2-1เข้ารอบก่อนรองโคปปาฯ


โคปปา อิตาเลีย 

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2555
 

 อินเตอร์ มิลาน 2 : 1 เจนัว  

ประตู : 
1-0 ไมค่อน น.9, 2-0 โปลี่ น.49, บีร์ซ่า น.92 

ครึ่งแรก 
เริ่มเกมมาไม่ทันไรอินเตอร์ก็ได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 3 เมื่อสไนจ์เดอร์ได้พาบอลขึ้นมาจากบริเวณวงกลมกลางสนามโดยไม่มีผูเล่นทีมเยือนมาประกบเลยก่อนที่จะส่องระยะ 25 หลาแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป 

เจ้าถิ่นยังคงเดินหน้ากดดันใส่อย่างต่อเนื่องและก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 9 เมื่อไมค่อนรับบอลมาจากทางด้านขวา จับบอล 1 ทีก่อนจะซัดเต็มข้อระยะประมาณ 30 หลาบอลพุ่งเสียมมุมบนซ้ายของโกล์ไปอย่างสวยงามหมดสิทธิ์รับกันเลยสำหรับผู้รักษาประตูของเจนัว "งูใหญ่"ขึ้นนำ 1-0 

หลังเสียประตูทีมเยือนก็เป๋ไปพักนึงก่อนที่จะเริ่มตั้งเกมกันได้หลังจากอินเตอร์เริ่มลงไปตั้งรับลึกทำให้เจนัวสามารถครองบอลได้มากขึ้นแต่ยังหาจังหวะจบไม่ได้เลยขณะที่เจ้าถิ่นเองก็ดูไม่ได้ไล่บอลอะไรมากนักเน้นตั้งรับรอหาโอกาสสวนกลับเท่านั้น 

นาทีที่ 30 อินเตอร์ได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อโอบีลากขึ้นมาทางปีกขวาก่อนจะไหลให้กับสไนจ์เดอร์ที่ว่างอยู่ตรงหน้ากรอบเขตโทษได้ซัดแต่ลูปาเตลลี่ก็ล้มตัวรับไว้ได้ 

หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ขณะที่รูปเกมยังคงเหมือนเดิมโดยเจนัวก็ถ่ายบอลกันไปมาแต่ยังหาโอกาสเข้าทำไม่ได้ส่วนอินเตอร์ก็มีโอกาสได้บุกขึ้นมาเป็นพักๆเหมือนกันแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอจบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เพียงแค่ 4 นาทีของครึ่งหลังอินเตอร์ก็มาได้ประตูที่ 2 จากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมโดยเริ่มจากไมค่อนครอสบอลมาจากทางขวาให้กับโปลี่ที่จ่ายจังหวะเดียวไปให้กับโอบีที่อยู่ในกรอบเขตโทษก่อนที่ดาวเตะไนจีเรียจะกระดกบอลหลบผู้เล่นทีมเยือนแล้วบอลก็ไปเข้าทางของโปลี่ได้กดเรียดบอลเข้าประตูไป อินเตอร์ขึ้นนำ 2-0 

นาทีที่ 56 คาสเตญอสได้บอลทะลุช่องโคตรสวยจากการจ่ายของสไนจ์เดอร์แต่ก็ถูกลูปาเตลลี่ออกมาปิดมุมไว้ได้ทัน ตั้งแต่เริ่มครึ่งหลังมาจนถึงจอนนี้ก็เป็นอินเตอร์ที่ดูจะมีโอกาสได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกหลังจากเป็นฝ่ายครองบอลไล่กดทีมเยือนอยู่ตลอด 

นาทีที่ 63"งูใหญ่"ถอดเอาคาสเตญอสออกแล้วส่งเมาโร ซาราเต้ลงไปแทนและก็ทำได้วูบวาบทีเดียวสำหรับดาวเตะอาร์เจไตน์ผู้นี้เมื่อลากบอลจากทางขวาตัดเข้าไปข้างในก่อนจะกดด้วยขาวแต่ลูปาเตลลี่ก็ยังล้มตัวรับไว้ได้ 

ทีมเยือนได้ลุ้นแทบจะเป็นจังหวะยิงเข้ากรอบครั้งแรกในเกมนี้ในนาทีที่ 71 เมื่อคุชก้าแย่งบอลจากกัมบิอัสโซ่มาได้ก่อนที่จะตัดสินใจยิงจากระยะประมาณ 30 หลาแต่คาสเตลลานี่ที่วันนี้แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยก็ยังตื่นอยู่ล้มตัวปัดออกไปได้ สกอร์ยังอยู่ที่ 2-0 

ช่วยท้ายเกมเจนัวมาได้ประตูตีตื้นเมื่อแพร็ตโต้ได้โหม่งบอลที่เปิดมาจากริมเส้นทางขวาบอลชนคานเต็มๆแต่ยังมีบีร์ซ่าที่ตามเข้ามาซ้ำได้สำเร็จทีมเยือนไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 แต่ก็ไม่ทันจบเกมอินเตอร์ มิลานเปิดบ้านเอาชนะเจนัวไปได้ 2-1 ทะยานเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อินเตอร์ มิลาน : 
คาสเตลลาสซี่,ซาเน็ตติ, คอร์โดบ้า, ไมค่อน, ราน็อคเคีย, ฟาราโอนี่, กัมบิอัสโซ่, สไนจ์เดอร์(อัลวาเรซ น.81), โปลี่(นากาโตโมะ น.76), โอบี, คาสเตญอส(ซาราเต้ น.63) 

เทรนเนอร์ : เคลาดิโอ รานิเอรี่ 

เจนัว : ลูปาเตลลี่, โมเร็ตติ, กรานควิสต์, ซัมปิริสิ, รอสซี่(คอนสแตนท์ น.25 (มาร์คิโอรี่ น.54)), เซย์มูร์, คุชก้า, ฌอร์เกร่า, บีร์ซ่า, แพร็ตโต้, เอดูอาร์โด้(สกัลลี่ น.69) 

เทรนเนอร์ : ปาสกวาเล่ มาริโน่
 

 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์