เมสซี่ขอสอง!ต่างดาวเปิดบ้านอัดเบติส10คนสุดมัน4-2


ลาลีกา 

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2555
 

 บาร์เซโลน่า 4 : 2 เรอัล เบติส  

ประตู : 
1-0 ชาบี น.10, 2-0 เมสซี่ น.13, 2-1 คาสโตร น.32, 2-2 ซานตาครูส น.52, 3-2 ซานเชส น.75, 4-2 เมสซี่ น.86 

ครึ่งแรก 
ก่อนเกมมีการโชว์ถ้วยแชมป์สโมสรโลกและรางวัลลูกบอลทองคำของลิโอเนล เมสซี่ด้วย 

ทีมเยือนทำได้ดี 
วันนี้ทีม"อาซูลกราน่า"ที่มาในระบบ 3-4-3 เริ่มเกมมายังครองบอลไม่ได้เลยและถูกเรอัล เบติสได้บุกใส่ก่อนโดยมีลุ้นถึง 2 หนติดๆกัน นาทีที่ 7 โมลิน่าได้หลุดเข้าไปในเขตโทษแต่ยิงไปติดขาของบัลเดสออกหลังไปและจากจังหวะเตะมุมโมลิน่าคนเดิมได้โหม่งแต่บัลเดสก็ยังยืนอยู่ถูกตำแหน่งปัดออกไปได้อีก 

บาร์ซ่านำแล้ว!ไม่ต้องครองบอลก็ยิงได้ 
นาทีที่ 10 เจ้าถิ่นก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนแม้ว่ารูปเกมจะตกเป็นรองเมื่อฟาเบรกัสได้บอลทะลุช่องจากซานเชสหลุดจากกับดักล้ำหน้าก่อนที่จะซัดไปชนเสาบอลเด้งกลับมาเข้าทางชาบีแปเข้าไปโล่งๆ บาร์เซโลน่าขึ้นนำ 1-0 

ลูก 2 ตามมาติดๆ 
พอได้ลูกแรกก็มีลูกที่ 2 ตามมาทันทีในนาที่ที่ 13 เมื่ออิเนียสต้าไหลบอลออกข้างให้กับซานเชสปาดกลับเข้ามาหน้าประตูและก็เป็นลิโอเนล เมสซี่ที่ชาร์จเข้าไปง่ายๆ บาร์ซ่านำ 2-0 

หน้าวิทย์ลักไก่เกือบเข้า 
นาทีที่ 17 อันเดรส อิเนียสต้าลองยิงไกลระยะเกือบ 40 หลาบอลลอยเกือบเข้าประตูแต่กาสโตยังไหวตัวทันถอยหลังมาปัดไว้ได้ รูปเกมตอนนี้เป็นทีมต่างดาวได้เริ่มครองเกมได้บ้างแล้ว 

เบติสได้เสียวเหมือนกัน 
นาทีที่ 20 ทีมเยือนบุกขึนมาน่ากลัวเมื่อมอนเตโร่ได้ยิงบอลที่เปิดมาจากเส้นหลังแต่วางเท้าไม่ดีบอลเลยชนคานบนออกไป ถ้าไม่นับ 2 ประตูที่เสียไปต้องถือว่าเกมนี้ทีมชาวโลกสู้ได้ดีจริงๆ 

บาร์ซ่าโดนลูกแรกในบ้าน 
นาทีที่ 32 เรอัล เบติสไล่มาเป็น 1-2 เมื่อโมลิน่าได้บอลทะลุช่องมาก่อนจะแตะหลบบัลเดสที่พุ่งออกมาจากนั้นก็ไหลให้กับคาสโตรที่ยืนอยู่หน้าประตูโล่งๆ ยิงเข้าไปแม้ว่ากองหลังเจ้าถิ่นจะประท้วงว่าคาสโตรยืนล้ำหน้าอยู่ก็ตามแต่จากภาพช้าก็ยืนยันว่ากรรมการตัดสินได้ถูกต้องแล้ว ลูกนี้นับเป็นประตูแรกที่บาร์ซ่าเสียในบ้านตัวเองตั้งแต่เริ่มฤดูกาลนี้มา 

เกมเปิดแลกกันสนุกเลย 
หลังจากได้ประตูตีตื้นดูเหมือนว่าทีมเยือยจะยิ่งได้ใจกล้าเปิดเกมบุกเข้าใส่มากขึ้นพยายามพาบอลขึ้นหน้าทุกครั้งที่มีโอกาสส่วนบาร์ซ่าก็เล่นรับไม่เป็นอยู่แล้วจึงบุกแลกกันสนุกแต่ยังทำประตูเพิ่มกันไม่ได้จบครึ่งแรกสกอร์อยู่ที่ 2-1 

ครึ่งหลัง 

ซานตา ครูสซัดตีเสมอ 
เริ่มครึ่งหลังมาเรอัล เบติสก็ยังคงเล่นกันได้ดีเดินหน้าบุกใส่เจ้าถิ่นได้ตลอดและในนาทีที่ 52 โรเก้ ซานตาครูสที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วงพักครึ่งก็มาปั่นโค้งด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษเสียบเสาเข้าประตูไปหมดสิทธิ์เซฟสำหรับบัลเดสตีเสมอเป็น 2-2 

เมสซี่ได้ลองยิงบ้าง 
นาทีที่ 53 ลิโอเนล เมสซี่ก็ได้บอลในเขตโทษก่อนจะแตะบอลหลบกองหลังทีมเยือนแล้วยิงเรียดเล่นทางแต่กาสโตก็นังล้มตัวรับไว้ได้ 5 นาทีต่อมาฟาเบรกัสก็ได้ยิงในเขตโทษเช่นกันแต่ก็ติดบล็อกกองหลังออกไป 

บาร์ซ่าเริ่มบดหนัก 
หลังเสียประตูยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลันก็เป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนโดยตลอดแต่จังหวะจบสกอร์ยังทำกันไดไม่ดีทำให้สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 

เบติสเหลือ 10 คน 
นาทีที่ 70 ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 หลังจากมาริโอโดนใบเหลืองที่ 2 จากการไปทำฟาล์วเมสซี่ทำให้ถูกไล่ออกจากสนามไปและเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุดก็ลุกขึ้นมาปั่นฟรีคิกไปติดกำแพงออกไป 

เจ้าถิ่นขี้นนำอีกครั้งจนได้ 
หลังจากบุกอยู่นานในที่สุดบาร์ซ่าก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อชาบีเปิดบอลให้กับอเล็กซิส ซานเชสก่อนที่กองหน้าชาวชิลีจะแตะหลบกองหลังทีมเยือนแล้วซัดด้วยขวาแม้ว่ากาสโตจะปัดได้แต่บอลก็ยังปลิ้นเข้าประตูไป บาร์ซ่านำ 3-2 

บาร์ซ่าได้จุดโทษ-เมสซี่ยิงไม่พลาด 
นาทีที่ 86 รามิเรซไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษและก็เป็นเมสซี่ที่ยิงเข้าไปตรงกลางประตูบาร์เซโลน่าขี้นนำ 4-2 หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้จบเกมบาร์ซ่าเปิดบ้านเอาชนะเบติสไปได้ 4-2 ยังอยู่อันดับ 2 ตามหลังเรอัล มาดริดอยู่ 5 คะแนนส่วนเบติสตกไปที่ 11 มี 22 คะแนนจาก 18 นัด 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า : 
บิคตอร์ บัลเดส, เอริค อบิดัล, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, การ์เลส ปูโยล, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์กิโอ บุสเก็ตส์, อิสซัค กูเอนก้า(ดานี่ อัลเวส น.45), อันเดรส อิเนียสต้า(อาเดรียโน่ น.87), ลิโอเนล เมสซี่, เชส ฟาเบรกัส(ธิอาโก้ น.83), อเล็กซิส ซานเชส 

สำรองไม่ได้ใช้: โฆเซ่ ปินโต้, เคราร์ด ปิเก้, โจนาธาน ดอส ซานโตส, แซร์กี้ โรแบร์โต้ 

เทรนเนอร์ : โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า 

เรอัล เบติส : กาสโต, รามิเรส, มาริโอ, นาโช่, อิซิโดโร่, ซานโตส อิริเน่ย์(โรเก้ ซานตา ครูซ น.45), โฆเซ่ กานาส, ซัลบาดอร์ เซบีญ่า(มาติ น.57), เจฟเฟอร์สัน, ฆอร์เก้ โมลิน่า(อุสตาริทซ์ น.73), รูเบน คาสโตร 

สำรองไม่ได้ใช้: ฆวนมา, โจนาธาน, ฟาบริซิโอ, แซร์คิโอ้ 

เทรนเนอร์ : เปเป้ เมล
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์