ฮิวจ์ไม่ช่วยอะไร!เบสท์ซัดโทนนิวเชือด QPR แซงหงส์ขึ้นที่ 6


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2555
 

สนาม : สปอร์ต ไดเร็ค อารีน่า 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1:0 ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ 

ประตู
 : 1-0 เบสท์ น.37 

เจ้าบ้านนิวคาสเซิ่ลได้กัทธรี่กลับมาลงสนามในแดนกลางร่วมกับกาบาย ส่วนกองหน้าก็เลือกใช้เบสท์กับอเมโอบี้หลังบาไปช่วยชาติ โดยหากนัดนี้พวกเขาชนะจะแซงลิเวอร์พูลไปอยู่ในอันดับที่ 6 

ส่วนทีมเยือนควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์จะเป็นการประเดิมนัดแรกของมาร์ก ฮิวจ์ โดยก่อนหน้าที่เขาจะเข้ามารับตำแหน่งทีมของเขาก็หาชัยชนะใน 8 เกมลีกล่าสุดไม่เจอเลยโดยเสมอ 2 แพ้ถึง 6 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมาทีมเยือนเรียกว่าคึกคักเลยเปิดเกมเข้าใส่ได้มากกว่าและก็ได้ลองส่องก่อนด้วยจากการยิงไกลของบูซซากี้ บอลพุ่งตรงจะเสียบเสาแรกแต่ครูลยังทุบออกไปได้ก่อน 

เข้านาที 16 รูปเกมยังไม่ต่างจากเดิมและ"ทหารเสือ"ก็มีโอกาสได้ลุ้นอีกแล้วจากจังหวะที่กาบายในเขตโทษเจอปั้มบอลจนหลุดมาถึงไรท์-ฟิลลิปส์สับไกเลย บอลพุ่งผ่านมือครูลไปแล้วแต่ก็ชนคานออกหลัง 

"สาลิกา"เกมไม่ค่อยดีเท่าไหร่แถมต้องเสียกาบายไปหลังเจอเดอร์รี่เสียบด้วย แต่พวกเขาก็มีโอกาสได้ลุ้นครั้งแรกแล้วจากลูกฟรีคิกทางขวาโดยเทย์เลอร์เปิดเข้ามาตรงกลางเขตโทษให้กับโจนาสได้โขกแต่กดไม่ลงส่งบอลลอยข้ามคาน 


ผ่านครึ่งชัวโมงไปแล้วรูปเกมเริ่มกลับมาเท่าๆกันโดยคิวพีอาร์มีได้ลุ้นจากโบธรอยด์ที่ได้บอลทางซ้ายก่อนตัดเข้าในแล้วปั่นหวังเสียบเสาไกลแต่ก็เช็ดเสาออก ส่วน"สาลิกา"เองก็ได้ลุ้นเช่นกันจากลูกยิงไกล 25 หลาของเทย์เลอร์แต่ก็ผ่านเสาออกไปนิดเดียว 

แล้วนาที 37 เจ้าบ้านก็ได้เฮกันแล้วจากอเมโอบี้ที่พักบอลในเขตโทษก่อนคืนมาให้กับกัทธรี่วิ่งมาเบิ้ลจังหวะเดียวเข้าเขตโทษทางซ้ายถึงเบสท์โชว์สเต็ปล็อกหนียังไปก่อนเลือกยิงไปทางเสาแรกทำเอานายประตู"หลวงจีน"หมดสิทธิ์ นิวคาสเซิ่ลออกนำไปก่อน 1-0 

ช่วงท้ายคิวพีอาร์มีลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่บูซซากี้จ่ายเข้าเขตโทษให้กับแม็คกีแต่งบอลก่อนจะสับไก ติดบล็อกโคลอชชินี่ก่อนจะช่วยเคลียร์ออกมาแต่ยังไม่พ้นทางปืนแม็คกีวอลเลย์ซ้ำคราวนี้ข้ามคาน 

ครึ่งหลัง 

เข้าครึ่งหลังรูปเกมยังเป็นของควีนส์ปาร์คเหมือนเดิมและพวกเขาก็มีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอถึงสองครั้งจากครั้งแรกโดยไรท์-ฟิลลิปส์ที่ยิงไกลแต่บดไปเข้ามือครูล กับลูกครอสเขตโทษให้เฮลกูสันโหม่งชงกลับมาให้โบธรอยด์ยิงแต่ก็ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาที 52 คิวพีอาร์น่าได้ประตูอีกแล้วจากแม็คกีที่แทงทะลุช่องให้กับโบธรอยด์ไม่ล้ำหน้าหลุดเข้าเขตโทษไปทางซ้ายก่อนตัดสินใจยิงยัดมุมแคบเลยแต่ครูลยังเยี่ยมปัดออกหลังไปได้ 

คราวนี้เป็นนิวคาสเซิ่ลที่โต้ขึ้นมาได้ลุ้นบ้างจากซานตอนที่ได้พาบอลจากริมเส้นทะลุเข้ามาในเขตโทษก่อนจะเลือกยิงด้วยขวาแต่ยังเจอตัวสไลด์มาบล็อกลูกยิงเอาไว้ 

นาที 71 "สาลิกา"โอกาสเกือบได้ประตูที่สองอีกแล้วจากเคนนี่ที่ออกมาเคลียร์บอลออกข้างไกลจากหน้าปากประตู นิวอาศัยเล่นไวทุ่มให้โจนาสปั่นเข้าไปแต่แนวรับคิวพีอาร์ยังสกัดไว้ 

เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายเรียกว่าทาง"สาลิกา"เน้นแน่นอนมากขึ้นเลือกเก็บบอลไว้กับตัวเคาะไปมาไม่โหมมากจนเกินไป ส่วนทางทีมเยือนพยายามจะเดินเกมขึ้นมาแต่ต่อบอลกันไม่แม่นยำเสียเลย 

จนแล้วจนรอดก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทำให้จบเกมไปด้วยชัยชนะของนิวคาสเซิ่ลที่มีเหนือคิวพีอาร์ 1-0 ทำให้พวกเขาขยับแซงลิเวอร์พูลขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ส่วนทีมเยือนยังจมอยู่ในอับดับ 18 ตามเดิม 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
 : ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ้ โคลอชชินี่, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, ดาวิเด้ ซานตอน, แดนนี่ ซิมป์สัน, แดนนี่ กัทธรี่, โยฮัน กาบาย(เบน อาร์กฟา น.25), ไรอัน เทย์เลอร์ (กอสลิ่ง น.82), โจนาส กูเตียร์เรซ, ลีออน เบสท์ (เพิร์ช น.77), โชล่า อเมโอบี้ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เมห์ดี้ อเบอิด, เชน เฟอร์กูสัน, กาเบรียล โอแบร์ตอง, โรเบิร์ต เอเลียตต์ 

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ : แพทริช เคนนี่, เดเนียล แก๊บบิดอน, แอนตัน เฟอร์ดินานด์, คลินท์ ฮิลล์, ลุค ยัง, ฌอน เดอร์รี่, อากอส บูซซากี้ (มาเคด้า น.76), ฌอน ไรท์-ฟิลิปส์, เจมี่ แม็คกี, เจย์ โบธรอยด์, ไฮดาร์ เฮลกูสัน (สมิธ น.65) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ดีเจ แคมป์เบลล์, โฮแกน เอ็ปห์เรม, แบรดลี่ย์ ออร์, ราเด็ค แซร์นี่, ฟิทซ์ ฮอลล์
 
 

 
  
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์