เอก็อตโต้สุดตีน!ไก่เปิดเล้าต้อนท๊อฟฟี่ 2-0 แต้มทาบผี


พรีเมียร์ ลีก 

วันพุธที่ 11 มกราคม 2554 

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน 

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส 2 : 0 เอฟเวอร์ตัน 

ประตู : 
1-0 เลนน่อน น.35, 2-0 เอก็อตโต้ น.63 

ครึ่งแรก 

ไก่ได้ครองแต่ยังเจาะไม่เข้า 
ผ่านช่วง 15 นาทีแรกไป เกมดูคล้ายๆการฉายซ้ำไปมา เริ่มจากสเปอร์สไๆด้ครองบอลบุกใส่เอฟเวอร์ตัน แม้จะลองเคาะกันไปมา แต่สุดท้ายก็ไปหยุดที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโดนทางทีมเยือนทำเกมสวน แต่ก็ไม่ต่างกัน เพราะเจาะแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปไม่ได้ 

วอล์คเกอร์เจ็บซะเสียว 
เห็นแล้วเจ็บแทนเลยสำหรับวอล์คเกอร์ที่พยายามขึ้นโหม่งแย่งบอลกับผู้เล่นของเอฟเวอร์ตัน แต่จังหวะลงนั้นเสียหลัก เอาด้านหน้ากระแทกพื้นเต็มๆ จนตอนแรกเจ้าตัวแน่นิ่งไป ก่อนจะหายจุกลุกขึ้นมาเล่นได้ 

น่าเสียดายอย่างแรง!บายอร์หลบไกลเกิน 
นาทีที่ 25 โอกาสสุดงามของสเปอร์สหลุดลอยไปเลย ในจังหวะสวนกลับที่พวกเขาทำได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่เบลจะหลุดกระชากขึ้นไปทางขวา แล้วไหลบอลผ่านหน้ากองหลังไปให้อเดบายอร์หยกบอลหลบฮาวเวิร์ดไปได้แล้ว แต่แตะยาวเกินไป บอลมันเลยพุ่งสุดหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

ไก่โวยจะเอาจุดโทษ 
อีก 3 นาทีต่อมา สเปอร์สมีโวยเลยเมื่อโมดริชได้บอล ก่อนที่จะโชว์เทคนิคพลิกเข้าก้าวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วไปโดนเคฮิลล์เข้าแซะใช้แขนรั้งจากด้านหลังจนล้มลง แต่ผู้ตัดสินเฉยไม่ได้ว่าอะไร 

สุดยอด!เลนน่อนโชว์ลากไปยิงเฮ 
นาทีที่ 35 สนามไวท์ ฮาร์ท เลนสะเทือนเลย เมื่อสเปอร์สมาได้ประตูขึ้นนำจากความยอดเยี่ยมของเลนน่อน ที่ใช้อกพักบอลจากเพื่อนซึ่งโยนยาวไปให้ทางขวาตัดเข้าในหลบกองหลังไปได้หนึ่ง ก่อนที่จะแตะหลบไปอีกหนึ่ง แล้วจัดการตวัดยิงด้วยซ้าย แม้จะไม่ถนัดและไม่แรง แต่ทิศทางบอลสุดเฉียบเบี่ยงเข้าเสาแรกไป ชนิดที่ฮาวเวิร์ดได้แต่ก้นจ้ำเบ้า "ไก่เดือยทอง" ชิงขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายเอฟเวอร์ตันก็พยายามยกระดับเกมขึ้นมาเต็มที่ เพื่อพยายามทวงประตูตีเสมอคืนให้ได้ก่อนจบครึ่งแรก แต่โอกาสของพวกเขาต้องเรียกเลยว่ายังไม่ใกล้เคียงเท่าไหร่ ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นสเปอร์สเจ้าบ้านรักษาสกอร์นำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เกือบห่างเร็ว!หน้าลิงทะลวงยิงติด 
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 3 นาที เกมสวนกลับของสเปอร์สก็เกือบจะเล่นงานเอฟเวอร์ตันอีกครั้ง เมื่อเบลกระชากบอลตั้งแต่ช่วงครึ่งสนามขึ้นไป ก่อนที่จะแต่งเข้าซ้ายให้ถนัดเต็มที่ แล้วยิงทันที แต่บอลก็ไม่ผ่านมือของฮาวเวิร์ดที่ทุบออกมาได้ 

ท๊อฟฟี่ต้องมากกว่านี้ 
เข้าสู่หนึ่งชั่วโมงเต็มของเกม ต้องบอกเลยว่าเอฟเวอร์ตันจะต้องขยับเกมของพวกเขาขึ้นมาอีก หากหวังจะได้ประตูตีเสมอ เพราะจังหวะบุกของพวกเขายังทื่อเกินที่จะเจาะหาโอกาสยิงได้ แถมเกมสวนกลับของสเปอร์สในวันนี้ก็ทำได้ดีต่อเนื่องด้วย 

โคตรสุดตีน!เอก็อตโต้ยิงสนั่นลั่นทุ่ง 
นาทีที่ 63 ใครกำลังง่วงอยู่รับรองว่าต้องตกใจตื่นเต็มตาอย่างแน่นอน เมื่อมาเจอลูกยิงนี้ของเอก็อตโต้ ที่ตอนแรกพี่แกยึกยักหาตัวจ่ายอยู่เกือบๆกลางสนาม ก่อนที่จะแตะไปเล่นเอง แล้วยิงจากระยะที่เรียกได้เลยว่าไกลโคตรๆ ส่งบอลพุ่งแหวกอากาศเป็นเส้นทะแยงเข้าไปเสียบตาข่ายเสาไกล แบบที่ฮาวเวิร์ดพุ่งไปก็เท่านั้น "ไก่เดือยทอง" ออกนำห่าง 2-0 ด้วยประตูที่สุดสวยจริงๆ 

ฟาร์ตเสียดายอย่างแรง 
นาทีที่ 70 ฟาน เดอร์ ฟาร์ตถึงกับออกอาการเสียดายอย่างแรงเลย ในจังหวะที่เขาเก็บตกบอลที่กองหลังสกัดออกมาไม่พ้นหน้าประตู แล้วจัดการยิงเน้นๆสวนเข้าไปทันที แต่บอลไปติดหัวของไฮติงก้าเสียก่อน ไม่งั้นแล้วดูจากทิศทางก็น่าลุ้นจริงๆ 

ไก่ส่งพีนาร์เล่นแทนเลนน่อน 
นาทีที่ 78 ปรับตามแท็กติคกันไปเมื่อสเปอร์สถอดเอาเลนน่อนที่เป็นคนเบิกร่องประตูแรกให้กับทีมในวันนี้ออกไปพักและเติมความสดด้วยพีนาร์แทน 

ท๊อฟฟี่ดูแล้วคงยาก 
ทั้งรูปเกมและเวลาที่มีอยู่ในตอนนี้ ต้องยอมรับเลยว่ายากจริงๆที่เอฟเวอร์ตันจะคัมแบ็คกลับมาได้ เพราะนอกจากเวลาจะเหลือไม่ถึง 10 นาที เกมของพวกเขาก็ไม่ได้เด่นหรือมีทีเด็ดที่จะทำให้สเปอร์สต้องกดดันได้เลย 

เล่นกับเวลา!ไก่ส่งพาฟลูฯลง 
นาทีที่ 87 เผาเวลาไปแบบชิลๆเลยสำหรับสเปอร์ส เมื่อเปลี่ยนเอาพาฟลูเชนโก้ลงไปเล่นแทนอเดบายอร์ที่เดินออกจากสนามพร้อมเสียงปรบมือของแฟนบอลที่ชื่นชมในผลงานของเขา 

จบเกมเจ้าบ้านท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์เอาชนะเอฟเวอร์ตันไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้มีเพิ่มเป็น 45 คะแนนเท่ากับอันดับสองแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ประตูได้เสียน้อยกว่าเท่านั้นเอง 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส : 
แบรด ฟรีเดลล์ 6.5, ยูเนส กาบูล 7.5, ไมเคิ่ล ดอว์สัน 7, เบนอต์ อัสซู เอก็อตโต้  9*, ไคล์ วอล์คเกอร์ 7, ลูก้า โมดริช, เจ็ค ลิเวอร์มอร์ 6.5, แกเร็ธ เบล 7.5, แอร่อน เลนน่อน   7 (พีนาร์ - น.78), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 6(พาฟลูเชนโก้ - น.87), ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต 7 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : เจอร์เมน เดโฟ, คาร์โล คูดิชินี่, นิโก้ ครันชาร์, เซบาสเตียน บาสซง, แดนนี่ โรส 

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด 5.5, ซิลแวงน์ ดิสแต็งน์ 6.5(ดุฟฟี่ 5.5 น.59), จอห์น ไฮติงก้า 7, ฟีล เนวิลล์ 6, ทิม เคฮิลล์  5.5, มารูยาน เฟลไลนี่  7, ดินิยาร์ บิยาเล็ตดินอฟ 5(เกย์ - น.82), แลนดอน โดโนแวน  6.5, หลุยส์ ซาฮา 6.5, วิคเตอร์ อนิเชเบ้ 5(เดรนเธ่ 6 น.68) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : เจมส์ แม็คฟาดเด้น, เดนิส สตรัคกัวเลอร์ซี่, แยน มูช่า, อโปสโตลอส เวลิออส
 
 

   
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์