ฮือฮา!ก็องโต้เตรียมลงสมัครประธานาธิบดีฝรั่งเศส

เอริค คันโตน่า


เอริค คันโตน่าตำนานของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็มทำเรื่องฮือฮาอีกครั้งเมื่อเตรียมเสนอตัวลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของฝรั่งเศสในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

ขวัญใจในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดต้องการเสียงสนับสนุนตัวเขา 500 เสียงภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์เพื่อให้ได้สิทธิ์ลงสมัครอย่างเป็นทางการ โดยคันโตน่าได้เขียนจดหมายไปถึงนายกเทศมนตรีของฝรั่งเศสเพื่อจอเสียงสนับสนุนด้วยโดยในจดหมายกล่าวถึงการที่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศของอดีตดาวเตะรายนี้ 

"การมีส่วนร่วมในครั้งนี้ทำให้ผมต้องออกมาพูดมากกว่าปกติ แต่มันถึงเวลาที่ความรับผิดชอบของผมมันถูกกระตุ้นจากการที่ประเทศกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาที่ต้องได้รับแก้ไขในอนาคต" เนื้อความส่วนหนึ่งของจดหมายดังกล่าว 

จดหมายดังกล่าวนั้นได้ลงพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ของฝรั่งเศสด้วย ซึ่งคันโตน่าได้แสดงออกถึงความแน่วแน่ที่จะแก้ไขในสิ่งที่ไม่ยุติธรรมของประเทศ 

การเลือกตั้งรอบแรกนั้นจะมีขึ้นในช่วงสิ้นเดือนเมษายนซึ่ง 2 คนที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้เข้าไปสู่การเลือกตั้งในรอบต่อไปในเดือนพฤษภาคมซึ่งคันโตน่านั้นดูมีโอกาสน้อยมากๆที่จะได้รับสิทธิ์เข้ารอบต่อไป 

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลแล้วดาวเตะคอปกตั้งก็ได้ไปเป็นกัปตันของทีมฟุตบอลชายหาดของทีมชาติฝรั่งเศสและได้เล่นหนังหลายเรื่องรวมไปถึงนั่งแท่นผู้อำนวยการฟุตบอลของทีมนิวยอร์ก คอสมอสในอเมริกาด้วย
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์