ดั่งละคร!ห้อยรีเทิร์นซัดนำชัยปืนเฉือนลีดส์1-0ลิ่วเจอวิลล่า


เอฟเอ คัพ 

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2555
 

 อาร์เซน่อล 1 : 0 ลีดส์ ยูไนเต็ด 

ประตู : 
1-0 อองรี น.77 

อาร์เซน่อลเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมรับการมาเยือนของลีดส์ ยูไนเต็ดเกมนี้เจ้าถิ่นส่งสำรองลงเล่นเป็นส่วนใหญ่และมีเธียร์รี่ อองรีอยู่บนม้านั่งสำรองส่วนลีดส์ฟอร์มช่วงหลังย่ำแย่ชนะมานัดเดียวใน 5 เกมหลังสุด 

ครึ่งแรก 

พี่ม้าทำเสียของ 
เริ่มเกมมา 5 นาทีอังเดร อาร์ชาวินรับลูกจ่ายของชามัคห์มาอย่างสวยแต่กลับยิงหลุดออกไปไกลเลย ยังหาทางกลับฝั่งไม่เจอจริงๆสำหรับสตาร์ทีมชาติรัสเซีย 

เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง 
นาทีที่ 14 อาร์เตต้าจ่ายบอลให้กับสกิลลาชี่ที่ได้โหม่งเต็มๆแต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 3 นาทีต่อมาแรมย์ซีย์ก็ได้ซัดเต็มๆบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลก็เหินข้ามคานไปนิดเดียว 


ปืนบุกหนักแต่ยังไม่ได้ประตู 
เป็นบอลวันเวย์ไปเเล้วเมื่ออาร์เซน่อลกดดันเข้าใส่อย่างหนัก นาทีที่ 21 แรมซี่ได้ลองซัดอีกครั้งแต่บอลก็พุ่งไปชนคานเต็มๆ ก่อนที่กองหลังทีมเยือนจะช่วยเคลียร์ที้งไป นาทีต่อมาอาร์เตต้าก็ได้ซัดเต็มๆแต่บอลก็พุ่งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

น่อลเปลี่ยนคนแรก 
ยาทีที่ 31 อาร์เซน่อลต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นรายแรกแล้วเมื่อถอดเอาฟรานซิส โคกูแล็งออกส่งนิโก้ เยนนาริสลงมาแทน ส่วนรูปเกมนั้นก็เป็นอาร์เซน่อลที่ครองบอลได้มากว่าแต่ยังยิงประตูขึ้นนำไม่ได้เท่านั้นเอง 

เกมอึดอัดครึ่งหลังอาจได้เห็นอองรี 
ช่วงท้ายครึ่งแรกรูปเกมดูอึดอัดแม้เจ้าถิ่นพยายามเต็มที่ที่จะยิงประตูขึนนำให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ดีพอ ทำให้ครึ่งแรกสกอร์จบที่ 0-0 ถ้าเป็นแบบนี้ครึ่งหลังเราอาจจะได้เห็นอองรีลงมาก็ได้ 

ครึ่งหลัง 

อาร์ชาวินได้ลุ้นอีกครั้ง 
นาที่ที่ 54 กองหลังทีมเยือนส่งบอลไม่ดีทำให้อาร์ชาวินได้หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวๆกับประตูแต่มุมมีน้อยไปดาวเตะหมีขาวจึงยิงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย 

เจ้าถิ่นบุกหนักจริงๆ-ยังไม่คมพอ 
เกมผ่าน 1 ชั่วโมงไปอาร์เซน่อลยังได้ครองบอลกดดันใส่เจ้าถิ่นตลอดแต่จังหวะสุดท้ายถ้าไม่ยิงหลุดกรอบหรือข้ามคานก็เปิดบอลกันไม่ได้ลุ้นไปเองทำให้ยังเสมอกันอยู่ 0-0 

ปืนต่อกันสวยแต่ไม่ได้ประตู 
นาทีที่ 64 อาร์เซน่อลต่อบอลกันอย่างสวยงามและสุดท้ายก็เป็นแชมเบอร์เลนที่ได้ซัดเต็มๆแต่แอนดี้ โลนาร์แกนก็ยังล้มตัวปัดไว้ได้ แรมซี่ย์พยายามจะซ้ำแต่บอลก็ข้ามคานออกไปอีก 

เเฟนกรี๊ด!อองรีลงมาแล้ว 
สนามเอมิเรตส์แทบแตกเมื่อนาทีที่ 68 อาร์เซน่อลเปลี่ยนเอาเธียร์รี่ อองรีลงมาพร้อมกับส่งธีโอ วัลคอตต์ลงมาด้วยโดยเปลี่ยนเอาชามัคห์กับแชมเบอร์เลนออกไป จังหวะนี้กล้องจับไปที่เดวิด เบ็คแฮมที่นั่งปรบมืออยู่ด้วย 

ดั่งละคร!อองรีซัดขึนนำ 
นาทีที่ 77 เหมือนพระเจ้าเขียนบทไว้เลยทีเดียวเมื่อเธียร์รี่ อองรีแสดงให้รุ่นน้องทุกคนในทีมเห็นว่าประตูเขายิงกันยังไงหลังจากที่ได้รับบอลจ่ายทะลุของซงก่อนที่จะแปบอลโค้งนิดๆตามสไตล์เสียบเสาไกลไปอย่างสวยงาน อาร์เซน่อลขึ้นนำ 1-0 

ทีมเยือนเกือบตีเสมอได้ 
2 นาทีต่อมาลีดส์เกือบตีเสมอได้สำเร็จเมื่อเคลย์ตันโยนบอลให้แม็คคอร์เเม็คพุ่งโหม่งแต่บอลดันไปตรงตัวของเซสนี่พลาดได้ประตูไป 

จบเกมปืนเข้ารอบ 
ช่วงท้ายทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกมอาร์เซน่อลเฉือนลีดส์ไป 1-0 ได้ประตูจากเธียร์รี่ อองรีในนาทีที่ 77 "ปืนใหญ่"เข้ารอบที่ 4 ไปพบกับแอสตัน วิลล่าต่อไป 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อาร์เซน่อล : 
วอจเซียค เซสนี่7.0, โลร็องท์ กอสเซียลนี่7.0, เซบาสเตียน สกิลลาชี่6.0, อิ๊กนาซี่ มิเกล5.5, ฟรานซิส โคกูแล็ง5.0(นิโก้ เยนนาริส 5.5), อเล็กซ์ ซง7.0, อังเดร อาร์ชาวิน7.0, มิเคล อาร์เตต้า6.5, อารอน แรมซี่ย์6.0, อเล็กซ์ แชมเบอร์เลน7.0(ธีโอ วัลคอตต์ น.68 6.0), มารูยาน ชาห์มัค5.5(เธียร์รี่ อองรี น.68)7.5 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ดาเมี่ยน มาร์ติเนซ, ยอสซี่ เบนายูน, ปาร์ค ชู ยอง, เรียว มิยาอิชิ 

ลีดส์ : แอนดี้ โลนาร์แกน6.0, ดาร์เรน โอเด7.5, ไอดาน ไวท์6.0, ทอม ลีส์7.0, แซค ธอมป์สัน6.5, ไมก้า วาไรเน่น7.0(ไมเคิล บราว์น น.59), แดนนี่ พิวจ์6.0, ราม่อน นูนเยซ5.5(มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ น.82), อดัม เคลย์ตัน6.0, อันดรอส ธาวน์เซนด์, ลูเซียโน่ เบคคิโอ้5.0(รอสส์ แม็คคอร์แม็ก น.74) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เมค เทย์เลอร์, เบน ปาร์คเกอร์, อเล็กซ์ บรูซ, ลอยด์ แซม
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์